Kinh Nghiệm Mở Quán Cà Phê Sân Vườn Thu Hút Giới Trẻ

Người đăng: Paradise Love | Ngày đăng : 10-12-2021 11:34 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Kinh Nghiệm Mở Quán Cà Phê Sân Vườn

Có không gian thoáng đãng cùng sự tươi mới của cây cối, mô hình cà phê sân vườn được khá nhiều khách hàng yêu thích. Nếu như trước đây, kiểu quán này chỉ phổ biến đối với những gia đình hay bạn bè tụ tập, trò chuyện thì hiện nay, với sự nhận thức tốt hơn cũng như những phong trào về môi trường mà mô hình cà phê gần gũi với thiên nhiên này được giới trẻ đón nhận ngày càng nhiều. Tuy nhiên, các bạn trẻ sẽ có những yêu cầu riêng vì thế, bạn cũng cần linh hoạt thay đổi dựa trên kinh nghiệm mở quán cà phê sân vườn để có thể thu hút được họ đến với quán của bạn.

Kinh doanh quán cafe có thể nói là một ngành chứa đầy những thử thách đòi hỏi người đầu tư bên cạnh niềm đam mê, sự kiên trì, thì cũng cần phải dành thời gian học hỏi để trang bị cho mình những kiến thức và kinh nghiệm mở quán cà phê sân vườn cần thiết. Bởi nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu toàn, quán cà phê của bạn có thể sẽ phải dừng hoạt động kinh doanh chỉ sau vài tháng thành lập. Bạn cũng đang có dự định mở quán cà phê sân vườn và chưa biết làm sao để thu hút khách hàng trẻ? Vậy thì những kinh nghiệm mở quán cà phê sân vườn dưới đây sẽ là nguồn thông tin tham khảo đáng tin cậy dành cho bạn.

1. Chú trọng vào thiết kế

Dù điểm chung của mô hình là có khoảng không gian mở và sử dụng nhiều cây xanh trong việc trang trí và thiết kế quán, nhưng khách hàng trẻ sẽ thích những quán có phong cách hiện đại và khác lạ, thay vì những kiểu truyền thống. Thậm chí là với giới trẻ, bạn có thể thực hiện mô hình cà phê sân vườn với diện tích quán không cần quá rộng rãi, miễn là bạn kết hợp hài hòa và khéo léo thiên nhiên cũng như tận dụng khí trời với không gian quán mở.

kinh nghiệm mở quán cà phê sân vườn
Những quán cà phê sân vườn được thiết kế từ các biệt thự xưa đang là xu hướng được giới trẻ yêu thích (Nguồn: Internet)

Một trong những cách thiết kế được những người có kinh nghiệm mở quán cà phê sân vườn đang được người trẻ yêu thích là bạn có thể thuê những biệt thự cổ và tận dụng khoảng trống bên hông nhà hay phía trước nhà để xây dựng khu vườn nhỏ có không gian ngoài trời cùng sự kết hợp của cây và sỏi. Đây là mô hình đang được giới trẻ đánh giá cao và “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội trong thời gian gần đây.

Ngoài ra, một kinh nghiệm mở quán cà phê sân vườn cho khâu thiết kế nữa là bạn có thể thuê mặt bằng ở các vị trí tầng thượng của các tòa nhà văn phòng hay chung cư, nhờ việc nằm ở tầng cao, bạn dễ dàng để cho quán có không gian mở mà không sợ khách hàng nóng. Khi đó, bạn sẽ có thể sử dụng thêm cây cối để trang trí tạo cảm giác thiên nhiên. Mô hình này sẽ mang đến cho những vị khách trẻ những trải nghiệm ấn tượng và đáng nhớ. Tuy nhiên, để đảm bảo khách hàng không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của thời tiết, một kinh nghiệm mở quán cà phê sân vườn bạn cần lưu ý là hãy lắp đặt các màn che di động để tránh mưa, nắng và gió mạnh.

2. Xây dựng menu hấp dẫn

Nếu như với quán cà phê sân vườn truyền thống, bạn cần một thực đơn đa dạng để đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng, từ trẻ em cho đến người lớn tuổi. Thì với giới trẻ, bạn chỉ cần xây dựng một menu đặc sắc và đủ hấp dẫn là được. Vậy để tạo được thực đơn thu hút được các khách hàng trẻ, đâu là những kinh nghiệm mở quán cà phê sân vườn bạn cần ghi nhớ?

kinh nghiệm mở quán cà phê sân vườn
Hãy tạo ra những món uống signature – đặc trưng – của riêng quán để thu hút khách hàng trẻ (Nguồn: Internet)

Điều đầu tiên là bạn hãy sáng tạo và xây dựng các công thức món uống riêng biệt của quán, đây được xem là các món signature, tức những thức uống chỉ quán mới có và cũng là hình ảnh đại diện cho quán. Vì vậy, theo kinh nghiệm mở quán cà phê sân vườn, bạn hãy dành thời gian tham gia các lớp học pha chế, bởi nó sẽ là nền tảng quan trọng giúp bạn phát triển các công thức. Khi có đủ kiến thức, bạn sẽ biết cách làm sao cho món uống của mình trở nên đặc biệt hơn. Chẳng hạn như chỉ việc thêm sả vào trà đào nhưng The Coffee House đã tạo ra được món trà đào cam sả “cộp mác” thương hiệu quán hay Cộng cà phê có cho mình loại thức uống cà phê cốt dừa gây “bão” không chỉ với giới trẻ Việt Nam mà còn với khách hàng quốc tế. Hoặc một kinh nghiệm mở quán cà phê sân vườn cho giới trẻ đơn giản bạn có thể lựa chọn cách chế biến thức uống dựa trên những phong cách ăn uống khác nhau như keto hay eat clean, việc áp dụng những kiểu ăn uống này vào pha chế sẽ giúp bạn tạo ra được những loại đồ uống thực sự khác biệt.

Kinh nghiệm mở quán cà phê sân vườn thứ 2 để thiết kế menu hấp dẫn là bạn hãy tìm cách đặt tên thật thú vị và có những đợt tung ra các món đồ uống giới hạn. Khách hàng trẻ là những người cực thích thú với việc bạn đặt những tên thức uống nghe lạ tai và chịu ảnh hưởng của những từ ngữ hợp xu thế. Có không ít những đồ uống có những cái tên nghe cực kỳ độc đáo như “trà sữa bóng đêm” – tên gọi của món trà sữa tinh than tre, hay món “quấn quýt vải” được tạo nên từ hồng trà tắc vải và quýt vàng. Bạn hãy dành thời gian để tìm ra những tên món thật khác lạ cho những món thức uống vốn bình thường. Đây là cách đơn giản và hiệu quả theo kinh nghiệm mở quán cà phê sân vườn để tạo ấn tượng và thu hút những khách hàng trẻ.

3. Chiến lược tiếp thị ấn tượng

Với sự bùng nổ của mạng xã hội và giới trẻ là những người chịu ảnh hưởng cực lớn từ những hoạt động quảng bá và truyền thông thông qua các công cụ này, do đó, bạn hãy tận dụng thật tốt nhưng kênh này bằng cách sử dụng các chiến lược tiếp thị ấn tượng. Thông thường, kinh nghiệm mở quán cà phê sân vườn để tiếp cận các khách hàng qua mạng xã hội là bạn hãy thường xuyên đăng tải những hình ảnh đẹp mắt về các món thức uống và không gian của quán. Bởi hình ảnh chính là công cụ hữu hiệu để gây ấn tượng cũng như khuyến khích đến quán trải nghiệm.

kinh nghiệm mở quán cà phê sân vườn
Những hình ảnh đẹp mắt tại quán sẽ là cách tiếp cận với giới trẻ cực hiệu quả (Nguồn: Internet)

Nếu bạn có khả năng hoặc có được đội ngũ tiếp thị hiệu quả thì quán của bạn có thể tận dụng những xu hướng của giới trẻ để biến nó thành những nội dung quảng bá của quán. Tuy nhiên, khi thực hiện truyền thông theo cách này, kinh nghiệm mở quán cà phê sân vườn của những chủ quán khác chính là bạn hãy lựa chọn những xu hướng vui nhưng không gây phản cảm cũng như chỉnh sửa nội dung phù hợp, tránh gượng ép. Nếu không khách hàng sẽ cảm thấy cách tiếp thị của bạn nhàm chán và vô nghĩa.

Có thể thấy việc mở quán cà phê sân vườn cho giới trẻ là một hướng đi đột phá và mới mẻ với nhiều cơ hội phát triển. Tuy nhiên, hình thức này cũng tiềm ẩn những rủi ro và thách thức khiến bạn gặp nhiều khó khăn. Nhưng nếu bạn muốn thử sức với hình thức này, những kinh nghiệm mở quán cà phê sân vườn trên bài viết hứa hẹn sẽ là những lời khuyên hữu ích để bạn thu hút được những vị khách trẻ tuổi.

nguồn FnB Việt Nam

5/5 (1 Review)
Bài viết khác
Đội hình tổng hợp những bản hợp đồng đắt giá nhưng thất bại tại Premier League

Đội hình tổng hợp những bản hợp đồng đắt giá nhưng thất bại tại Premier League

(Xoilac TV) Premier League đã chứng kiến rất nhiều ngôi sao lớn cập bến giải đấu nhưng không phải bản hợp đồng lớn nào cũng có được những thành công tức thì với CLB của mình. Premier League luôn là mảnh đất lành cho những ngôi sao lớn nhất thế giới muốn thể hiện bản thân […]

https://blog.faceseo.vnMáy lạnh âm trần Panasonic thiết kế tinh tế khiến người dùng ưa thích

Máy lạnh âm trần Panasonic thiết kế tinh tế khiến người dùng ưa thích

LÝ DO MÁY LẠNH ÂM TRẦN PANASONIC GIÁ MẮC HƠN NHỮNG CHIẾC MÁY LẠNH CÙNG CÔNG SUẤT KHÁC NHỮNG VẪN NHIỀU NGƯỜI MUA Máy lạnh âm trần Panasonic CU/CS-T34KB4H52 Inverter giá đắt hơn các chiếc máy lạnh khác. Dù có khá đắt nhưng sau khi tham khảo lại có rất nhiều người quyết định chi […]

Chelsea đã xác định xong mục tiêu chuyển nhượng để thay thế Lukaku

Chelsea đã xác định xong mục tiêu chuyển nhượng để thay thế Lukaku

Xoilac TV – Chelsea đang coi tiền đạo Richarlison của Everton là bản hợp đồng chủ chốt để thay thế Lukaku, người đã trở lại Inter Milan dưới dạng cho mượn. Chelsea đã gia nhập các đối thủ Tottenham Hotspur và Arsenal để theo đuổi cầu thủ người Brazil, người trị giá khoảng 50 triệu […]

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?