Kinh nghiệm chọn hướng xây nhà năm 2024 hợp tuổi gia chủ

Người đăng: Nguyễn Vũ | Ngày đăng : 11-06-2024 11:01 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Hướng xây nhà tốt năm 2024 cho từng mệnh chủ nhà

Hướng nhà xây nhà tốt năm 2024 có thể là điều được quan tâm bởi đông đảo những gia chủ đang có dự định xây dựng nhà ở trong năm nay.

Bởi theo phong thủy trong nhà ở hướng nhà được xem là yếu tố quan trọng nhất, chọn đúng hướng nhà tốt hợp phong thủy với gia chủ sẽ rước tài lộc vận may vào nhà, đem lại sức khỏe, may mắn cho gia đình.

Trong bài viết này hãy cùng Việt Tín khám phá hướng xây nhà tốt năm 2024 cho từng mệnh chủ để đem lại vượng khí cho gia đình.

Hướng Xây Nhà Hợp Mệnh Gia Chủ

1. Vì sao nên xem hướng xây nhà trong năm 2024?

1.1 Thu hút sinh khí tốt, mang lại tài lộc, may mắn:

Xem hướng xây nhà là một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Theo quan niệm phong thủy Á Đông, hướng nhà đóng vai trò quan trọng trong việc đón nhận và thu hút sinh khí từ đất trời. Lựa chọn hướng nhà hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ đón nhận được nhiều luồng khí tốt, từ đó mang lại nhiều may mắn, tài lộc, sức khỏe dồi dào cho gia đình.

Ngược lại, nếu chọn hướng nhà phạm vào các hướng xấu, gia chủ có thể gặp nhiều tai ương, ảnh hưởng đến sức khỏe, công danh và tài lộc. Xem hướng nhà giúp gia chủ tránh được những hướng xấu này, mang lại sự bình an và may mắn cho gia đình.

1.2 Tạo sự hài hòa trong cuộc sống và an tâm về mặt tinh thần:

Khi đã chọn được hướng nhà hợp phong thủy, gia chủ sẽ cảm thấy an tâm về mặt tinh thần, từ đó có thể tập trung phát triển bản thân và gia đình một cách tốt nhất.

Hướng nhà hợp phong thủy còn giúp tạo sự hài hòa trong cuộc sống, giúp các thành viên trong gia đình gắn kết, yêu thương nhau hơn. Đồng thời, cũng giúp gia chủ có tinh thần thoải mái, an yên, từ đó đưa ra những quyết định sáng suốt trong công việc và cuộc sống.

1.3 Tạo không gian sống thuận tiện, thoải mái:

Lựa chọn hướng nhà phù hợp năm 2024 không chỉ dựa trên yếu tố phong thủy mà còn cần kết hợp với các yếu tố khác như địa hình, môi trường xung quanh, sở thích cá nhân của gia chủ,…Việc chọn hướng nhà sẽ quyết định đến mức độ tiếp xúc với ánh sáng, nhiệt độ, nắng gió của ngôi nhà và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống thường nhật của gia đình. Do vậy, cần xem xét kỹ lưỡng mọi khía cạnh và cân bằng chúng một cách hài hòa để có được hướng xây nhà tốt, không phạm phong thủy mà vẫn thuận tiện cho đời sống gia đình.

Phong Thuỷ Khi Xây Nhà

2. Cách xác định hướng xây nhà tốt theo Bát Trạch năm 2024

2.1 Xác định cung mệnh của gia chủ

Trước tiên để xác định được hướng nhà phù hợp gia chủ nên xem xét cả yếu tố về tuổi và về giới tính. Bởi cung mệnh của nam và nữ sẽ có sự khác biệt nhất định mặc dù có cùng năm sinh với nhau.

Cách tính chọn hướng xây nhà dựa vào tuổi trong năm 2024:

Bước 1: Cộng dồn các con số trong năm sinh âm lịch của gia chủ

Bước 2: Lấy tổng vừa tính được chia cho 9.Trong trường hợp tổng đó chia hết cho 9, lấy luôn số 9 để tính cung mệnh. Nếu chia ra số dư, cung mệnh sẽ được tính dựa theo chính số dư đó.

Ví dụ:

Người sinh năm 1995 có 1+9+9+5=24. Lấy 24:9 = 2 dư 6, chọn kết quả là 6.

Người sinh năm 1989 có 1+9+8+9=18. Lấy 18:9 = 2 không ra số dư nên lấy kết quả là 9.

Bước 3: Lấy kết quả vừa tính để tra cứu bảng dưới đây, từ đó bạn xác định cung mệnh và hướng nhà tương ứng.

Giới tính 1 2 3 4 5 6 7 8
Nam Khảm Ly Cấn Đoài Càn Khôn Tốn Chấn
Nữ Cấn Càn Đoài Cấn Ly Khảm Khôn Chấn

2.2 Xác định hướng nhà hợp cung mệnh bằng bản đồ Bát Trạch

Sau khi xác định được cung mệnh, gia chủ có thể dựa vào bản đồ Bát Trạch để xác định hướng nhà phù hợp với mình. Bát Trạch là hệ thống phong thủy dựa trên mối quan hệ giữa con người và môi trường xung quanh. Được hiểu đơn giản, Bát Trạch là 8 phương của ngôi nhà, chỉ ra phương vị và phương pháp phối mệnh của từng người để luận đoán tốt xấu cho nhà ở.

Theo Bát Trạch cung mệnh sẽ được chia làm hai nhóm chính, mỗi nhóm gồm 4 cung mệnh khác nhau.  :

  • Đông Tứ trạch gồm các cung mệnh: Chấn, Tốn, Ly, Khảm.
  • Tây Tứ trạch gồm các cung mệnh: Càn, Khôn, Đoài, Cấn.

Mỗi nhóm mệnh này sẽ có những hướng phù hợp để xây nhà như sau:

  • Đông tứ mệnh: Nên xây nhà hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam
  • Tây tứ mệnh: Nên xây nhà hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc

 

3. Hướng xây nhà tốt trong năm 2024 

Nhóm hướng cát 

Nhóm hướng cát trong Bát Trạch bao gồm 4 hướng: Sinh khí, Thiên Y, Diên niên và Phục vị. Mỗi hướng mang lại những lợi ích riêng cho gia chủ:

  • Sinh khí: Đây là hướng tốt nhất trong Bát Trạch, mang lại sinh khí dồi dào cho gia chủ, giúp gia chủ có sức khỏe tốt, tài lộc sung túc, mọi việc hanh thông.
  • Thiên Y:Hướng này giúp gia chủ có sức khỏe tốt, ít ốm đau, bệnh tật, trường thọ. Con cái ngoan ngoãn, học hành giỏi giang.
  • Diên niên: Gia đạo êm ấm, hạnh phúc, vợ chồng hòa thuận, con cái hiếu thảo. Gia đình sung túc, thịnh vượng.
  • Phục vị: Công việc thuận lợi, thăng tiến, được quý nhân phù trợ. Gia chủ có ý chí mạnh mẽ, quyết đoán, dễ dàng gặt hái thành công trong mọi lĩnh vực.

4. Hướng xây nhà cần tránh trong năm 2024 

Nhóm hướng hung

Nhóm hướng hung trong Bát Trạch bao gồm 4 hướng: Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Họa hại và Lục sát. Mỗi hướng mang lại những ảnh hưởng không tốt cho gia chủ:

  • Tuyệt mệnh: Gây tổn hại về tiền bạc, công danh, sức khỏe. Gia chủ dễ gặp tai ương, ốm đau, bệnh tật, công việc trắc trở, tài lộc tiêu tán.
  • Ngũ quỷ: Gây tai ương, ảnh hưởng sức khỏe tinh thần. Gia chủ dễ gặp thị phi, kiện tụng, mâu thuẫn trong gia đình, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần.
  • Họa hại: Gây mâu thuẫn, kiện tụng. Gia chủ dễ gặp mâu thuẫn, tranh chấp trong công việc và cuộc sống, ảnh hưởng đến uy tín và danh dự.
  • Lục sát: Gây bất hòa, thị phi, ảnh hưởng sức khỏe. Gia chủ dễ gặp bất hòa trong gia đình, thị phi trong công việc, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần.
Cung mệnh Hướng Sinh Khí Hướng Thiên Y Hướng Diên Niên Hướng Phục Vị Hướng Tuyệt Mệnh Hướng Ngũ Quỷ Hướng Lục Sát Hướng Họa Hại
Cung Càn Tây Đông Tây Nam Tây Bắc Nam Đông Bắc Đông Nam
Cung Đoài Tây Bắc Tây Nam Đông Bắc Tây Đông Nam Đông Nam Bắc
Cung Cấn Tây Nam Tây Bắc Tây Đông Bắc Đông Nam Bắc Đông Nam
Cung Khôn Đông Bắc Tây Tây Bắc Tây Nam Bắc Đông Nam Nam Đông
Cung Ly Đông Đông Nam Bắc Nam Tây Bắc Tây Tây Nam Đông Bắc
Cung Khảm Đông Nam Đông Nam Bắc Tây Nam Đông Bắc Tây Bắc Tây
Cung Tốn Bắc Nam Đông Đông Nam Đông Bắc Tây Nam Tây Tây Bắc
Cung Chấn Nam Bắc Đông Nam Đông Tây Tây Bắc Đông Bắc Tây Nam

 

5. Những điều cần lưu ý khi xác định hướng xây nhà hợp phong thủy trong năm 2024 

Quan niệm nhân gian cho rằng “Cưới vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Do đó khi xây nhà nên xác định hướng nhà theo tuổi người đàn ông trong gia đình (người cha, người chồng hoặc con trai), chỉ khi trong gia đình không có đàn ông thì mới xem hướng nhà theo tuổi của phụ nữ.

Bên cạnh đó, phong thủy ngôi nhà được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau. Ngoài hướng nhà được xem là yếu tố quan trọng nhất, thì còn những yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà như thế đất, bố trí các phòng chức năng và các vật dụng phong thủy,… sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố sẽ đem đến phong thuỷ tốt cho gia đình bạn.

Ngoài ra khi xây nhà, cũng cần thiết quan tâm đến vấn đề về thiết kế. Ngôi nhà cần được thiết kế khoa học, hợp lý, đảm bảo công năng tiện nghi, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Bố trí công năng hợp lý, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho các thành viên trong gia đình.

Hướng Xây Nhà Hợp Mệnh Gia Chủ

Kết luận: 

Việc xác định hướng nhà hợp mệnh vào năm 2024 sẽ giúp gia chủ yên tâm hơn về mặt tinh thần. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là gia chủ cần sống với tâm lý thoải mái, tích cực. Nếu lo lắng về việc nhà không hợp hướng, gia chủ có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy để được tư vấn các biện pháp hóa giải phù hợp.

Trên đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo, Việt Tín không đưa ra bất kỳ tuyên bố hoặc bảo đảm nào liên quan đến thông tin trên, để biết thông tin chính xác bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia. Chúc bạn sớm tìm được ngôi nhà ưng ý và phù hợp với bản thân!

XEM THÊM

Báo giá mới nhất tại Việt Tín

Các thông tin hữu ích từ Việt Tín: Kinh nghiệm xây nhà

Các mẫu thiết kế: Mẫu Nhà Việt Tín

======================================================

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG VIỆT TÍN

Trụ sở: 143 đường số 12, KDC Cityland Park Hill, phường 10, Gò Vấp, Tp.HCM

Hotline: 0787.22.39.39

Email: viettinconstructions@gmail.com

Facebook: facebook.com/VietTinConstruction/

 

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?