Kinh Doanh Nhà Hàng Chay – Xu Hướng Đang Được Ưa Chuộng Hiện Nay

Người đăng: Hòa Trần | Ngày đăng : 17-10-2022 09:38 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Kinh Doanh Nhà Hàng Chay – Xu Hướng Đang Được Ưa Chuộng Hiện Nay

lĩnh vực kinh doanh nhà hàng chay được quan tâm và đẩy mạnh phát triển. Vậy nếu đã có ý tưởng thì làm sao để triển khai chúng, cùng chúng tôi Hatiencorp tìm hiểu sâu hơn với những thông tin sau đây.

Website: https://hatiencorp.vn/kinh-doanh-nha-hang-chay.html

Bếp Công Nghiệp Hà Tiên 247 Hòa Bình, Hiệp Tân, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh 700000 https://g.co/kgs/gNTygY

CÔNG TY TNHH SX -TM HÀ TIÊN

Địa chỉ: 247 Hòa Bình, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP. HCM

Email: info@hatiencorp.vn

https://hatiencorp.vn/

https://hatiencorp.vn/bep-ham-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/bep-chien-cong-nghiep.html

Thiết Bị Bếp Nhà Hàng

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-inox.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-nha-hang-nho-voi-dien-tich-50-m2.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-cong-nghiep.html

 

Hiện nay, các nhà hàng chay đang dần trở thành một xu hướng. Khi nhận thức được những lợi ích trong hương vị ẩm thực chay giúp thanh lọc cơ thể, và không gian ăn uống tạo cảm giác bình yên và thanh tịnh, theo đó nhu cầu khách hàng ngày càng cao. Nắm bắt được điều đó, lĩnh vực kinh doanh nhà hàng chay được quan tâm và đẩy mạnh phát triển. Vậy nếu đã có ý tưởng thì làm sao để triển khai chúng, cùng chúng tôi Hatiencorp tìm hiểu sâu hơn với những thông tin sau đây.

Mục lục

  • 1 Vì sao kinh doanh nhà hàng chay hiện đang là xu hướng?
  • 2 Những kinh nghiệm cho người mới bắt đầu kinh doanh nhà hàng chay
    • 2.1 Tìm hiểu kiến thức về ẩm thực chay
    • 2.2 Khảo sát nhu cầu thị trường
    • 2.3 Lựa chọn địa điểm phù hợp
    • 2.4 Thiết kế không gian yên tĩnh, lịch sự
    • 2.5 Đào tạo nhân viên thân thiện với khách hàng
    • 2.6 Thực đơn đa dạng món ăn
    • 2.7 Thử sức áp dụng một số mô hình kinh doanh mới
  • 3 Một số phong cách kinh doanh nhà hàng chay được ưa chuộng nhất hiện nay
    • 3.1 Kinh doanh nhà hàng chay mộc mạc với nội thất gỗ
    • 3.2 Phong cách nhà hàng chay biểu tượng Phật Giáo
    • 3.3 Kinh doanh nhà hàng chay hiện đại, sang trọng
    • 3.4 Nhà hàng chay theo phong cách địa phương

Vì sao kinh doanh nhà hàng chay hiện đang là xu hướng?

Trước đây, trong tiềm thức của thực khách, việc dùng thực phẩm chay gợi nhắc đến đạo Phật, những người tu hành hoặc có bệnh lý cần tuân thủ chế độ ăn uống nghiêm ngặt. Và theo đó, những món ăn mặn từ nền văn hóa của nhiều nơi trên thế giới lên ngôi và đa dạng các loại hình phát triển.

Nhưng do quá trình biến đổi khí hậu xảy ra, việc chuyển từ đạm động vật sang đạm thực vật mang ý nghĩa như một cách bảo vệ môi trường. Theo một nghiên cứu, cần tốn khoảng 155.000 lít nước để phục vụ quá trình chăn nuôi và giết mổ để có 1kg thịt bò thành phẩm. Trong khi đó, chỉ cần tốn 2.000 lít cho các loại thực vật chứa lượng đạm tương đương.

Bên cạnh đó, con người chỉ cần được cung cấp lượng đạm cần thiết đã đủ duy trì cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra, thực phẩm chay còn có thể giảm nguy cơ mắc các mầm bệnh như: sán, giun, khuẩn lợn… Do đó, văn hóa ăn chay dần được đón nhận và phổ biến hơn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tự chế biến món chay. Đặc biệt là lúc thị trường nguyên liệu chay vô cùng đa dạng như hiện nay. Cho nên việc kinh doanh nhà hàng chay trở thành một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời trước nhu cầu đông đảo của người dân.

kinh doanh nhà hàng chay đang trở nên phổ biến
Hiện nay mô hình kinh doanh nhà hàng chay đang trở nên phổ biến

>>> Thiết Kế Bếp Nhà Hàng Chay Với Tiêu Chuẩn Đặc Biệt

>>> Bật Mí Mẹo Mở Nhà Hàng Chay Quận 1 Thành Công Mỹ Mãn

Những kinh nghiệm cho người mới bắt đầu kinh doanh nhà hàng chay

Đối với bất cứ ngành nghề nào, việc lên kế hoạch trước khi bắt tay vào việc kinh doanh cũng vô cùng quan trọng. Và kinh doanh nhà hàng chay cũng vậy, sau đây là những điều quan trọng mà bạn cần nắm bắt để có một chiến lược kinh doanh cạnh tranh tốt trên thị trường:

Tìm hiểu kiến thức về ẩm thực chay

Việc dành thời gian để tìm hiểu kỹ về lĩnh vực kinh doanh sẽ giúp bạn hiểu được những vấn đề và những lợi thế của mô hình nhà hàng chay. Bạn cần trang bị kiến thức, trải nghiệm thực tế và am hiểu về các nền văn hóa ẩm thực chay. Từ đó, chúng ta có thể hiểu hơn về phong cách và thị yếu của nhóm khách hàng tiềm năng.

Những món ăn chay chủ yếu được chế biến từ những nguyên liệu như rau củ, các loại hạt hoặc ngũ cốc, nên đòi hỏi ở người chế biến phải đủ tinh tế, sáng tạo. Để khiến món ăn trở nên đặc biệt, giữ trọn vẹn màu sắc và hương vị đặc trưng của ẩm thực chay mà không bị ngán. Quan trọng hơn chính là cân đối dinh dưỡng, đảm bảo duy trì sức khỏe khi ăn chay lâu dài.

Bạn có thể tập ăn chay, học cách chế biến chúng và duy trì lối sống bình dị, yên tĩnh để hiểu và truyền tải thông điệp tốt đẹp đến thực khách.

tìm hiều kiến thức về ẩm thực chay
Tìm hiểu kiến thức về ẩm thức chay là điều vô cùng cần thiết trước khi bắt đầu kinh doanh

Khảo sát nhu cầu thị trường

Sau đó, việc bạn cần thực hiện chính là đi sâu tìm hiểu, xác định nhu cầu và sở thích của khách hàng. Nhu cầu lớn không? Nhắm đến nhóm đối tượng nào? Món ăn chay nào được ưa chuộng nhiều nhất? Đâu là thời gian lý tưởng để đẩy mạnh phát triển? Và để có được câu trả lời, bạn cần trải nghiệm thực tế.

Theo một khảo sát: Khoảng 40% chủ kinh doanh nhà hàng chay là người khá giả, thường trên 40 tuổi, đã nghỉ hưu. 30% tiếp theo là nhóm người tri thức, họ thích cuộc sống sang, yên bình chứ không theo đạo. Còn lại là những người ăn vì sở thích, muốn thay đổi khẩu vị và tìm sự khác biệt. Bạn sẽ thu hút được nhiều người Công Giáo, đạo Phật nếu đi xây dựng nhà hàng theo phong cách Phật Giáo. Tuy nhiên, sẽ khó tiếp cận với những nhóm khách hàng không theo đạo.

Lựa chọn địa điểm phù hợp

Việc lựa chọn địa điểm kinh doanh ảnh hưởng quan trọng đến việc thu hút khách hàng. Một nơi yên tĩnh, bình dân trong ngõ hoặc gần chùa sẽ  được nhiều người lựa chọn. Do đặc thù của nền ẩm thực chay, bạn nên bày trí không gian theo phong cách thuần Việt, hưởng ứng nhẹ theo phương Tây và có thể kết hợp với một số loại hình văn hóa để mang đến dấu ấn đậm chất dân tộc.

lựa chọn địa điểm kinh doanh
Việc chọn địa điểm kinh doanh phù hợp giúp bạn có lợi thế thư hút khách hàng

Thiết kế không gian yên tĩnh, lịch sự

Một không gian yên tĩnh, thanh bình với thiết kế mái rơm, gác ngói, kèo gỗ với những dụng cụ khơi gợi tính hoài cổ cũng là một lý do khiến nhiều người tìm đến những nhà hàng chay. Việc nắm bắt nhu cầu này sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng trong cách bố trí không gian.

Ngoài ra, chúng ta có thể linh động trong phong cách thiết kế nhà hàng chay dựa vào loại hình dịch vụ. Ví dụ việc xây dựng nhiều phòng hoặc có vách ngăn để tạo cảm giác riêng tư cho thực khách, hoặc không gian chung để tạo sự rộng rãi, thoáng mát,…Và hiện nay, để tạo tính linh hoạt và tạo cảm giác chủ động cho thực khách, những mô hình nhà hàng tự chọn được nhiều bạn trẻ đón nhận.

thiết kế kinh doanh nhà hàng chay
Các nhà hàng chay thường được thiết kế với không gian giản dị và yên tĩnh

>>> Tư vấn thiết kế bếp nhà hàng

>>> thiết kế hệ thống bếp công nghiệp nhà hàng

Đào tạo nhân viên thân thiện với khách hàng

Không chỉ riêng việc kinh doanh nhà hàng chay, mà đối với các ngành dịch vụ, thái độ của nhân viên đối với khách hàng có ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Những nhân viên nhiệt tình, vui vẻ, thân thiện sẽ dễ tạo thiện cảm đối với những người tiếp xúc. Những cách xử lý tinh tế, nhanh nhẹn chính là điều mà những thực khách mong đợi khi đến với nhà hàng. Ngược lại, những thái độ khó chịu, đùa quá đà sẽ gây lại ấn tượng xấu và lâu dài cho người khác. Cho nên, sự khiêm tốn, vui vẻ và trung thực chính là những tiêu chí hàng đầu cần có ở những nhân viên nhà hàng.

Ngoài ra, sự chỉnh chu từ bên ngoài của nhân viên thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng. Qua đó, sự kết nối giữa đồng phục, không gian sẽ tạo nên sự đặc trưng về thương hiệu, tạo dấu ấn khó quên cho những khách hàng đã từng đến nhà hàng. Như một cách truyền đi thông điệp đơn giản, tinh tế nhưng vô cùng hiệu quả.

Nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện chính là cách tạo ấn tượng tốt với khách hàng

Thực đơn đa dạng món ăn

Để tạo nên những món ăn ngon, việc chuẩn bị kỹ lưỡng nguyên liệu ban đầu vô cùng quan trọng. Theo kinh nghiệm của những người mở quán ăn chay, chất lượng nguyên liệu có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của thực khách. Nên các chủ nhà hàng cần chú trọng đặc biệt đến khâu bảo quản.

Hiện nay, các món ăn chay đã trở nên vô cùng đa dạng và sáng tạo trong phong cách chế biến. Bạn có thể cân nhắc xây dựng thực đơn theo: từng suất ăn, mâm cỗ chay, lẩu, Buffet, hoặc đánh vào sự quan tâm của những nhân viên văn phòng. Cùng với đó, việc đưa ra bảng giá cân đối giữa việc tiếp cận nguyên liệu đầu vào giá thị trường để trở nên nổi bật giữa những đối thủ cạnh tranh khác. Đồng thời có thể tối ưu lợi nhuận cho nhà hàng.

Thử sức áp dụng một số mô hình kinh doanh mới

Khi kinh doanh nhà hàng chay trở thành một xu hướng, thì việc làm sao để phát triển chúng chính là cách để bạn tạo dấu ấn đặc biệt với đông đảo khách hàng. Để có thêm ý tưởng kinh doanh, chúng ta có thể tham khảo những mô hình hiện đại như:

  • Kinh doanh buffet chay

Tuy không phải là phương án kinh doanh mới xuất hiện, nhưng đây là mô hình được đánh giá cao bởi chi phí đầu tư thấp nhưng đem đến lợi nhuận cao.

  • Kinh doanh lẩu chay

Đáp ứng nhu cầu họp mặt bạn bè, đối tác, sum họp gia đình,…của những người yêu thích thực phẩm chay, mô hình kinh doanh lẩu chay là một ý tưởng tuyệt vời mà bạn nên tham khảo. Vừa đảm bảo yếu tố dinh dưỡng, vừa ngon miệng.

  • Kinh doanh ẩm thực Tây chay

Đây là loại hình kinh doanh cung cấp những món ăn chay theo phong cách của phương Tây. Vì hiện nay, rất nhiều khách hàng nước ngoài cũng yêu thích những món ăn chay như: Philippin, Ấn Độ,… ngoài ra, để tăng cảm giác trải nghiệm, bạn có thể kết hợp thiết kế không gian theo phong cách phương Tây.

Một số phong cách kinh doanh nhà hàng chay được ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện nay, có nhiều mô hình kinh doanh nhà hàng chay độc đáo xuất hiện tạo nên những phong cách khác biệt. Bạn có thể tham khảo một số ý tưởng thiết kế sau:

Kinh doanh nhà hàng chay mộc mạc với nội thất gỗ

Bản chất của những món ăn chay hướng đến sự đơn giản. Nên việc thiết kế không gian thiên nhiên mộc mạc, ấm cúng vô cùng phù hợp. Và gỗ chính là một nguyên liệu có thể đem đến cảm giác gần gũi, không kém phần sang trọng và tinh tế.

nhà hàng chay phong cách nội thất gỗ
Không gian với nội thất gỗ là một trong những phong cách nhà hàng chay được yêu thích

Phong cách nhà hàng chay biểu tượng Phật Giáo

Một không gian bày trí những biểu tượng liên quan đến Phật Giáo sẽ tạo cảm giác bình yên. Những tượng Phật bằng đồng hoặc gỗ với màu sắc nhẹ nhàng kết hợp với ảnh sáng tự nhiên đem đến cảm giác thoáng đãng và tĩnh lặng. Tuy nhiên, không nên bố trí tượng quá dày sẽ khiến không gian bị choáng ngợp. Trong quá trình phục vụ, bạn có thể mở nhạc Phật để giúp cho khách hàng được thư giãn tâm hồn.

kinh doanh nhà hàng chay phong cách phật giáo
Phong cách nhà hàng chay với biểu tượng Phật giáo tạo cảm giác bình yên

Kinh doanh nhà hàng chay hiện đại, sang trọng

Đối với hình thức thiết kế nhà hàng này chú trọng đến việc xây dựng không gian khép kín, hiện đại và sang trọng. Bạn có thể tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên bằng việc bố trí không gian xanh và nội thất. Ngoài ra, bạn có thể tích hợp thêm khu vực phòng VIP để phục vụ những thực khách có nhu cầu cao.

kinh doanh nhà hàng chay sang trọng

kinh doanh nhà hàng chay sang trọng

Không gian nhà hàng chay sang trong đang trở nên phổ biên trên khắp thế giới

Nhà hàng chay theo phong cách địa phương

Mô hình thiết kế không gian theo phong cách địa phương mang đậm bản sắc vùng miền. Từ đó thực khách có thể cảm nhận được những món ăn đặc trưng của mỗi khu vực. Tùy vào mỗi địa phương sẽ có phong cách thiết kế nhà hàng khác nhau. Nhưng chung quy sẽ hướng đến sự nhẹ nhàng, yên bình nhưng cũng không kém phần tinh tế, hiện đại.

Nhà hàng chay theo phong cách địa phương mang đậm bản sắc vùng miền

Việc phát triển mô hình kinh doanh nhà hàng chay không những giúp chúng ta tiếp cận với một lĩnh vực mới, mà còn mang ý nghĩa truyền bá thông điệp hướng đến cuộc sống lành mạnh, thanh đạm. Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn định hướng và có thêm kinh nghiệm triển khai cụ thể hơn về mô hình này. Nếu các bạn cần hỗ trợ tư vấn về thiết kế hoặc nội thất cho căn bếp nhà hàng hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?