Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam-Trung Quốc

Người đăng: Dương Thảo | Ngày đăng : 06-10-2023 09:14 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Theo Bộ Công Thương, 9 tháng năm 2023, Trung Quốc vẫn giữ vững vị trí là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam và thị trường nhập khẩu lớn nhất.

Việc xuất khẩu sang Trung Quốc đã đóng góp một phần quan trọng vào nền kinh tế Việt Nam với kim ngạch đạt 42,2 tỷ USD và tăng 2,1%. Điều đáng chú ý là Trung Quốc là thị trường xuất khẩu duy nhất trong số các thị trường lớn của Việt Nam có tăng trưởng dương, trong khi các thị trường khác đều giảm.

Ở chiều ngược lại, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 79 tỷ USD, giảm 13,6% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, thương mại Việt Nam – Trung Quốc đã chính thức vượt mốc 120 tỷ USD sau 9 tháng đầu năm.

Theo Bộ Công Thương, để đóng góp vào kết quả này, các đơn vị Trung ương và địa phương đã thực hiện tốt các giải pháp về xuất khẩu sang các nước có chung đường biên giới. Họ đã đảm bảo rằng hàng hóa cơ bản không bị ách tắc, kể cả trong thời điểm cao điểm của thời vụ và đã góp phần gia tăng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

———————————————
MAG Logistics Vietnam – Full logistics service
☎️ Hotline: 0945366868
📧 Email: info@maglogistics.com
🌐 Website: maglogistics.com.vn
Find us on Facebook | Instagram | Zalo by searching: MAG logistics #Maglogistics #truckingcontainer #customsclearance #imports #export🇻🇳
0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?