Khoảng cách tiêu chuẩn giữa các cột đèn đường chiếu sáng

Người đăng: Vinalighting | Ngày đăng : 03-02-2021 14:57 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Thiết kế chiếu sáng đạt tiêu chuẩn đạt chuẩn mà tiêu chí khoảng phương pháp thi công giữa các cột đèn đường chiếu sáng cũng đóng vai trò vô cộng quan trọng. Vậy khoảng khoảng cách tiêu chuẩn giữa các cột đèn đường bao nhiêu là chuẩn? thắc mắc này sẽ được Nc Lighting giải đáp trong bài viết dưới đây:

1. Khoảng phương pháp tiêu chuẩn giữa những cột đèn đường là bao nhiêu?

Cột đèn đường là một trong những thứ chiếu sáng được dùng nhiều trong những dự án đô thị, đường phố, quảng trường, những công trình thi công… Khi lắp đặt loại đèn này, bạn cần để ý đến khoảng phương pháp tiêu chuẩn giữa những cột đèn đường và chiều cao của chúng.

Khoảng cách tiêu chuẩn giữa các cột đèn đường
  • Trường hợp thi công chuẩn giữa 2 cột đèn ở đường cao tốc, đường lớn, các tòa nhà chung cư, công viên, quảng trường hoặc các nơi với ko gian thoáng rộng thì khoảng bí quyết là 33-36m.
  • Trường hợp ko gian nhỏ hẹp hơn như ngõ hẻm, sân vườn hoặc các khu dân cư nhỏ như: ngõ, phố thì khoảng phương pháp giữa hai cột đèn thường giao động từ 25-35m ( tiêu chuẩn chiếu sáng VN TCVN 2018 ban hành bởi Bộ Xây Dựng) 
  • Còn đối mang các vị trí thi công nhỏ hẹp như khu phố, ngõ hẻm,… nơi cần tụ họp ánh sáng phổ biến hơn thì khoảng cách giữa hai cột đèn sẽ ngắn hơn và ngược lại.

Công thức tính toán khoảng cách tiêu chuẩn cột đèn đường bằng độ rộng lòng đường

e = F/(Etb.l)

Trong đó:

  • e : Khoảng phương pháp giữa hai đèn đường
  • Etb: Độ rọi làng nhàng cần đáp ứng
  • L: chiều rộng lòng đường
  • F: Quang thông do đèn phát ra

khoang cach tieu chuan giua cac cot den duong 1

>> Xem thêm: Báo giá cột đèn chiếu sáng đường phố

2. Yếu tố tác động tới khoảng cách thi công giữa các cột đèn đường

2.1. Chiều cao của cột đèn đường.

Theo chuyên gia, chiều cao của cột đèn cao áp đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả chiếu sáng. Thông thường cột đèn cao thì độ tỏa của đèn cũng sẽ rộng và khoảng cách của những cột đèn cũng do vậy mà xa hơn.

Khi đó, đối những mẫu cột đèn thấp thì độ rọi, tỏa ánh sáng nhỏ hơn nên khoảng bí quyết bố trí đèn cũng cần phải sát lại. Do đó, khi lắp đặt cột đèn bạn phải chú ý trường hợp cột đèn sở hữu độ cao không to nhưng mà bố trí quá sắp nhau thì sẽ gây ra tình trạng chói mắt và tiêu hao điện lưới quốc gia

2.2. Không gian nên chiếu sáng.

Tại nơi bạn lắp đặt cột đèn đường nếu với không gian rộng lớn, như: công viên, quảng trường, sân vận động, đường lớn.. thì khoảng phương pháp lắp đặt mang thể xa hơn.

Ngược lại, đối sở hữu các khu vực nhỏ hẹp được lắp đặt cột đèn đường như: ngõ, xóm thì khoảng cách giữa 2 cột đèn cần sắp xếp ngắn lại để hiệu quả chiếu sáng rẻ hơn.

2.3. Đặc điểm chiếu sáng của mỗi loại đèn đường.

Để nguồn sáng chuẩn nhất và tuyệt vời được mức giá thì đối mang công suất của đèn to sẽ với góc mở ánh sáng lớn, bởi khả năng chiếu sáng đèn rẻ hơn bắt buộc khoảng bí quyết tiêu chuẩn giữa những cột đèn đường cũng rộng hơn.

Còn đèn công suất nhỏ thì khoảng phương pháp giữa 2 cột cũng sẽ ngắn lại.

>> Bài viết cùng chủ đề:  Ứng dụng của cột đèn trang trí

3. Một số phương pháp lắp đặt đèn đường chiếu sáng.

Bố trí cột đèn đường chiếu sáng so le: Cách lắp đặt đèn ở 2 bên lề đường này ưng ý những khu vực với phổ biến cây xanh, ánh sáng dễ bị che khuất hoặc đường phố mang độ rộng từ 7.5m trở lên. Với phương pháp bố trí này sẽ bảo đảm được mức độ ánh sáng tối đa cho nơi thi công, bởi ánh sáng chiếu đan xen xuống đường.

Khoảng cách thi công giữa những cột đèn đường chiếu sáng 1 bên: Cách lắp đặt ở một bên lề đường phù hợp mang những khu dân cư, đường 1 chiều,  đường phố nhỏ mang độ rộng dưới 7.5m sao cho ánh sáng vẫn nên đảm bảo tỏa rộng ra được hầu hết lòng đường. Ưu điểm của phương pháp này là mức giá thấp, hệ số sử dụng cao.

Bố trí cột đèn đường chiếu sáng song song: Với cách lắp đặt đèn ở 2 bên lề đường theo từng đôi một hiện đang khá phổ biến. Khi đó, hầu hết ánh sáng sẽ được rọi hoàn toàn vào bên trong lòng đường. Cách sắp xếp này thường được lắp đặt ở những khu vực rộng hoặc là đường cao tốc 2 chiều, đại lộ và các khu thành phố cao cấp. Cách bố trí đèn đường như này đảm bảo tối đa ánh sáng ngoại giả lại hơi tốn kém trong việc thi công và lắp đặt cũng như bảo dưỡng 

CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN VÀ CHIẾU SÁNG ĐÔ THỊ

Add: Số 21 ngách 27 ngõ 106 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 0856 080 122

Nguồn: https://nclighting.vn/khoang-cach-tieu-chuan-giua-cac-cot-den-duong/

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?