Khóa Điện Tử Thông Minh – Xu Thế Mới Năm 2023

Người đăng: Bui Bui | Ngày đăng : 01-11-2023 16:16 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Khóa điện tử thông minh ngày càng có lợi thế cạnh tranh tại thị trường Việt Nam. Điều này xuất phát từ xu thế và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng Việt. Đặc biệt, khóa thông minh đã chứng minh được độ tin cậy, độ an toàn cùng khả năng điều khiển thông minh vượt xa các loại khóa thông thường. Khóa điện tử có nhiều hình thưc như: khóa vân tay, khóa mật mã, khóa thẻ từ,… đảm bảo vấn đề an ninh ở mức độ cao nhất.Trong

Table of Contents

Khóa từ là gì?

Khóa từ hay khóa thẻ từ là loại khóa có một ổ khóa bằng kim loại (có lõi từ tính bên trong), chìa khóa là thẻ có hình dáng giống như thẻ tín dụng được làm bằng chất liệu đặc biệt. Trong thẻ được thiết kế ngầm các chíp nhiễm từ không nhìn thấy bằng mắt thường. Khi mở hoặc đóng cửa người dùng chỉ cần quẹt thẻ lên ô cảm ứng từ hoặc đút thẻ vào khe cắm thẻ là có thể mở cửa. Ưu điểm của khóa thẻ từ sử dụng pin chữ A, lượng điện năng tiêu thụ thấp, có thể dùng nguồn ngoài để mở cửa khi cửa hết pin. Về cấu tạo khóa thẻ từ có cấu trúc lõi từ ngầm bên trong ổ khóa, mỗi cấu trúc là một tổ hợp hình học của 28 trong 41 lõi từ.

Những ưu điểm vượt trội khi sử dụng khóa từ

Khóa từ an toàn và dễ sử dụng

Khóa thẻ từ được cấu tạo từ tương hợp với cấu trúc lõi từ của ổ khóa. Theo các nhà nghiên cứu, trên tế không thể thẻ từ này sử dụng được cho ổ khác và cũng không thể làm giả bởi hiện ở nước ta chưa có máy móc có thể sản xuất ra thẻ từ. Khi khách hàng mua khóa sẽ được cung cấp thêm 3-4 thẻ từ hoặc nhu cầu sử dụng lớn có thể đặt hàng sử dụng thêm thể, các sản phẩm khóa từ của TOPVIS đều có thể cung cấp trên 200 thẻ phụ cho khách hàng.

Giá cả phù hợp với nhu cầu người Việt

Hiện trên thị trường có 4 loại khóa từ:

  • Loại ME-20 và 100D sử dụng hai chốt, sử dụng thẻ để mở cửa, cửa thiết kế nắm đấm xoay thông thường, được sử dụng nhiều cho các khu văn phòng, tập thể..
  • Loại SP-30 và 100A là loại khóa tự động, thẻ từ chỉ có thể mở được từ phía ngoài, loại khóa này thường chỉ dùng dùng cho các khách sạn, phòng nghiên cứu….
  • Loại NP-40 và 100S sử dụng chức năng mở và khóa giống như loại khóa SP-30 và 100A sản phẩm thích hợp sử dụng cho văn phòng, công ty.
  • Loại CM88 là loại khóa phổ biến nhất, chúng được sử dụng ở hầu hết các căn hộ chung cư.

Khóa từ

Tính ứng dụng cao trong đời sống

Thông thường, để sử dụng khóa từ, yêu cầu cửa của bạn có đảm bảo dày từ 35 mm đến 45 mm, chất liệu làm cửa phù hợp nhất là cửa gỗ, cửa sắt hoặc cửa chống cháy, cửa nhôm có thân cánh bắt khóa từ 80 đến 150. Khóa cửa từ có ưu điểm là có thể sử dụng nhiều thẻ từ, đặc biệt là với những công trình nhiều phòng như khách sạn, văn phòng, trường học… có thể sử dụng 3 loại thẻ:

  • Thẻ master được dùng để mở tất cả các phòng,
  • Thẻ sub-master mở được một số phòng xác định (chẳng hạn các phòng cùng một tầng).
  • Thẻ local để mở từng phòng riêng biệt.

Trên đây là những điều căn bản cần biết về khóa thẻ từ, nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng khóa thẻ từ có thể tham khảo sản phẩm của TOPVIS, chúng tôi là doanh nghiệp hàng đầu cung cấp các sản phẩm khóa thông minh nhập khẩu với độ ổn định cao và bền với thời gian.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các mẫu cửa nhôm đẹp 2023 

Khóa vân tay là gì?

Khóa vân tay cũng là một trong những dạng khóa điện tử thông minh, tiện lợi và tính bảo mật cao. Sử dụng khóa vân tay, người dùng không cần phải đem theo chìa khóa bên mình hay bất cứ vật dụng gì. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và tăng tính tiện lợi trong cuộc sống bận rộn. Khóa vân tay là loại khóa gia chủ dùng chính vân tay của mình để mở khóa. Vân tay của mỗi cá nhân thì chắc chắn không thể làm giả và không có vân tay thì cũng không thể vào nhà. Chính vì thế độ an toàn và bảo mật của loại khóa này gần như tuyệt đối.

Những lợi ích khi sử dụng khóa vân tay

  • Khi chạy bộ hoặc ra ngoài, bạn không còn phải mang theo những chùm chìa khóa cồng kềnh. Với khóa cửa vân tay chất lượng cao, bạn có quyền kiểm soát truy cập nhà và an ninh.
  • Bạn cũng có được sự tự do khỏi sự gián đoạn của máy dò kim loại thường xuyên và các nhiễu loạn khác liên quan đến ổ khóa truyền thống. Với sự tiện lợi được cung cấp, mọi người đều cần một khóa cửa thông minh.
  • Dễ dàng kết nối với các thiết bị điện tử thông minh khác
  • Không còn lo lắng chuyện quên, bị mất, thất lạc chìa khóa
  • Không còn quá lo lắng khi bạn đang sống trong một nơi an ninh không tốt

Có thể thấy khóa cửa vân tay giống như một chiếc chìa khóa mà chỉ duy nhất bạn có, chỉ duy nhất bạn mới có thể mở được không một ai có thể làm giả hay đánh tráo vân tay của bạn. Do đó, sử dụng chìa khóa vân tay đang trở thành xu hướng của đại đa số các gia đình sử dụng cửa điện tử thông minh. Hơn nữa, với công nghệ hiện đại thì khóa cửa vân tay còn có thể lưu trữ khoảng thời gian mở cửa, lịch sử người dùng hoặc báo động khi có bất cứ ai xâm nhập. Điều này giúp cho việc vận hành sử dụng đơn giản mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Hướng dẫn cách sử dụng khóa cửa vân tay

Đăng ký vân tay

Bước 1: Chạm tay vào màn hình cảm ứng để mắt đọc nhận thông tin về vân tay – thông thường vân tay sẽ cần nhận diện nhiều lần để đảm bảo việc thu thập dữ liệu cá nhân được chính xác nhất. Màn hình cảm biến dấu vân tay sẽ sáng để nhận biết quá trình đang được thực hiện.
Bước 2: Nhấn số 0 trên bàn phím và sau đó nhấn nút # – giọng nói trong hệ thống sẽ tự động thông báo quy trình này.
Bước 3: Tiến hành đặt dấu vân tay của người đăng ký lên cảm biến 3 lần – sau khi thu thập thành công dữ liệu thì hệ thống sẽ thông báo trên màn hình hiển thị hoặc qua giọng nói.

Cách mở khóa cửa vân tay

Nhiều người nghĩ khóa thông minh nói chung và khóa cửa vân tay nói riêng rất khó sử dụng nhưng trên thực tế việc sử dụng nó rất đơn giản. Bạn chỉ cần đặt ngón tay chứa vân tay lên đầu đọc sau khi hệ thống hệ thống xác nhận dấu vân tay hợp lệ và báo hiệu bằng tiếng bíp thì cửa sẽ tự động mở sau 3 – 5s sau đó và tự động đóng lại ngay sau đó.

Hướng dẫn cách sử dụng khóa cửa vân tay

Cách vệ sinh khóa vân tay

  • Đối với những bộ khóa được lắp trong nhà ít bụi bẩn bạn có thể sử dụng khăn mềm làm ẩm để lau chùi nhưng chú ý khăn phải được vắt khô chỉ để ẩm tránh khăn quá ít nước sẽ ngấm vào bên trong khóa gây hỏng hóc.
  • Có thể sử dụng nước xịt lau kính để lau chùi tránh để bụi bẩn hơi nước tích tụ lâu ngày dẫn đến tình trạng khóa bị han gỉ khó nhận dấu vân tay hay thẻ từ.
  • Tốt nhất bạn nên sử dụng xăng A92 để vệ sinh khóa vân tay đây được coi là phương án cho bộ khóa thông minh 1 cách an toàn và hiệu quả nhất.

Những lưu ý khi sử dụng khóa vân tay

Khóa cửa vân tay ngày càng trở nên phổ biến trong các căn nhà hiện đại. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho ngồi nhà, đảm bảo sự tiện lợi và độ bền đẹp cho khóa bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Khi lắp đặt cần tránh những nơi dễ bị mưa gió, ánh nắng chiếu trực tiếp gây hỏng hóc bảng mạch điện từ của khóa.
  • Chìa khóa cơ dự phòng (nếu có) nên được cất ngoài phòng hoặc ngoài nhà để dùng trong trường hợp khẩn cấp khóa hỏng hóc bảng mạch hoặc hết pin.

BTV: Topvis

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?