Kết nối sản phẩm đặc trưng vùng miền lên các sàn TMĐT năm 2023

Người đăng: Dương Thảo | Ngày đăng : 09-09-2023 09:12 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Các sản phẩm nông nghiệp và đặc sản của Việt Nam đã được khẳng định và phát triển trên cả thị trường trong và ngoài nước. Tham gia vào sàn giao dịch thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo, tiếp cận khách hàng nhanh chóng và rộng rãi hơn, cũng như đáp ứng được xu hướng mua sắm và tiêu dùng mới trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển mạnh tại Việt Nam và trên toàn cầu.

Để thúc đẩy việc tiêu thụ hàng hóa thông qua Thương mại điện tử (TMĐT), Bộ Công Thương đã triển khai nhiều chương trình kết nối TMĐT kết hợp với đào tạo và tập huấn TMĐT tại một số tỉnh, thành phố. Đặc biệt, việc kết nối theo vùng và thúc đẩy liên kết vùng đã được đẩy mạnh để tiêu thụ nông sản, thực phẩm và đặc sản địa phương thông qua TMĐT. Nhờ những nỗ lực này, nhiều mặt hàng nông sản như vải thiều, nhãn lồng, bưởi, na, dừa và các mặt hàng thực phẩm đặc sản như nước mắm, mật ong, cà phê, trà, bánh kẹo và hàng thủ công mĩ nghệ đã được quảng bá thương hiệu và tăng cường việc tiêu thụ trên nền tảng TMĐT.

Trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục hỗ trợ cho người bán, người mua và các nền tảng số trong việc cung cấp hàng hoá, kết nối dịch vụ và tạo điều kiện phát triển thị trường thương mại điện tử cạnh tranh và minh bạch. Bên cạnh đó, Bộ sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu bán lẻ trực tuyến tập trung từ trung ương đến địa phương để giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý.

 

Trong chuỗi các hoạt động triển khai Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 1162/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Vụ Thị trường trong nước và Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại – Bộ Công Thương đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Hội thảo “Tuyên truyền, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên sàn thương mại điện tử vào năm 2023”.

Mục đích chính của Hội thảo là giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, đặc sản của miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo, cũng như chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản vùng miền trên các nền tảng thương mại điện tử. Điều này sẽ góp phần hỗ trợ cho sự phát triển thương mại và tăng thu nhập cho người dân khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.

Đây không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà cung cấp và địa phương quảng bá sản phẩm của mình, mà còn là không gian giao lưu thực tế để các nhà cung cấp có thể tìm hiểu sâu hơn về các quy định và điều kiện đưa hàng hóa lên sàn TMĐT. Thêm vào đó, họ cũng có thể được tư vấn cụ thể về kinh nghiệm thành công và các vấn đề liên quan như thanh toán và giao hàng, các vấn đề thường phát sinh trong thực tế.

Ban Tổ chức trân trọng kính mời các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, các Sở, Ban, Ngành, các cơ quan báo chí, doanh nghiệp, Hiệp hội, Hợp tác xã, đơn vị sản xuất, phân phối sản phẩm vùng miền trên cả nước đến tham dự Hội thảo.

– Thời gian: 08h30 Thứ 6, ngày 15 tháng 9 năm 2023.

– Địa điểm: Hội trường tầng 2, khu Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại – Số 489 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

———————————————
MAG Logistics Vietnam – Full logistics service
☎️ Hotline: 0945366868
📧 Email: info@maglogistics.com
🌐 Website: maglogistics.com.vn
Find us on Facebook | Instagram | Zalo by searching: MAG logistics #Maglogistics #truckingcontainer #customsclearance #imports #export🇻🇳
0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?