IN TEM COTTON CÓ ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM NÀO – LAVITEX

Người đăng: Maihelenspa | Ngày đăng : 09-12-2022 15:18 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

In Tem Cotton đang là lựa chọn được ưa chuộng nhất trong thị trường in ấn hiện nay, bởi cấu tạo của chất liệu này thường rất mềm mịn nên nó có thể làm nhãn mác cổ, nhãn mác sườn cho quần, áo, …. Đây là loại tem được in bằng vải cotton nên có tính thấm hút mồ hôi cực tốt, đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

IN TEM COTTON TỪ THÀNH PHẦN NÀO

Hai thành phần chính cần chú trọng khi In Tem Cotton đó là: Vải in tem cotton và mực in tem cotton, cùng xem nhé!

3.1 VẢI IN TEM COTTON

Vải cotton là loại vải tổng hợp được làm từ nhiều nguồn nguyên liệu thiên nhiên trong đó nguyên liệu chính là sợi bông và các chất hóa học cấu tạo thành.

Với đặc tính: Hút ẩm, thấm mồ hôi, giảm nhiệt và làm mát cơ thể tốt.

Vải 100% cotton: Là loại vải có nguồn gốc từ 100% sợi quả bông hay còn gọi là sợi Xenlulozo. Có thể thấm hút mồ hôi tốt, rất thích hợp với khí hậu nhiệt đới ở nước ta.

Tem in cotton tại công ty in lavitexTem in cotton tại công ty in lavitex

3.2 MỰC IN TEM COTTON

Mực In Tem Cotton là loại loại mực đặc thù của in Flexo. Tùy vào từng đơn vị/ xưởng in mà mỗi nơi lại sử dụng loại mực in, công nghệ in có xuất xứ và chất lượng khác nhau. Điều này cũng ảnh hưởng không ít tới chất lượng sau cùng của tem.

4. IN TEM COTTON CÓ ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM NÀO

Dù cho bạn có lựa chọn in tem loại nào cũng sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu và chi phí của mỗi người để đưa ra lựa chọn nên in tem cotton hay không, cùng tìm hiểu nhé!

4.1 ƯU ĐIỂM KHI IN TEM COTTON

Chọn In Tem Cotton để may lên quần áo sẽ có những ưu điểm sau:

  • Tem nhãn in cotton rất mềm và mịn mang lại cảm giác dễ chịu cho người mặc
  • Cũng giống như vải cotton thì tem nhãn in cotton cũng có khả năng hút ẩm rất tốt, có khả năng giảm nhiệt và làm mát cơ thể
  • Tem nhãn in cotton có tính ứng dụng trong thực tế khá cao, khi có thể lựa chọn làm phối kiện cho hàng quần áo, chăn ga gối đệm hay túi xách, hàng phụ kiện, …

tem in cotton lavitex 2Tem in cotton tại công ty in lavitex

4.2 NHƯỢC ĐIỂM KHI IN TEM COTTON

Tem in cotton có ưu điểm là mềm, không gây cấn, ngứa khó chịu cho người sử dụng. Nhưng bên cạnh đó in tem cotton lại có nhược điểm là dễ xù lông tơ, nét mực nếu in nhỏ sẽ khó sắc nét, khó nhìn rõ – Cho dù in tem có sử dụng công nghệ in Flexo tốt nhất hiện nay (2019) đi chăng nữa.

Để khắc phục tình trạng xù lông và khó in nét nhỏ trên tem nhãn cotton, một số đơn vị in tem đã nghĩ ra cách là sử dụng loại vải in cotton pha tỉ lệ với các thành phần khác. Tùy vào loại tem nhãn đó được sử dụng như thế nào mà sử dụng loại vải sao cho phù hợp nhất.

Ví dụ: Nếu dùng tem nhãn làm nhãn cổ áo sơ mi, nhãn mác áo thun thì ta nên in nhãn cotton size rộng hơn 15mm. Nếu in nhãn cotton làm nhãn sườn, tem nhãn quần, giày dép, balo, rèm cửa, … Thì ta có thể sử dụng loại vải in cotton 100%. Vì đa số các loại nhãn mác đó không tiếp xúc trực tiếp với da người khi sử dụng. Hoặc những loại nhãn mác đó có kích thước cũng khá là lớn, nên việc in ấn sẽ đảm bảo nét in rõ và bền màu hơn rất nhiều.

Một điểm cần chú ý nữa đó là giá thành khi In Tem Cotton tương đối cao so với in tem bằng satin hay in nhãn vải thường. Chính vì vậy mà bạn nên có sự cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn làm in tem cotton nhé.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?