Hướng nhà chung cư ( Phong thủy chuẩn nhất)

Người đăng: Nguyen HAI | Ngày đăng : 19-07-2021 10:26 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Hướng nhà chung cư như thế nào mới hợp?

Hướng nhà chung cư và những lưu ý quan trọng về phong thủy khi mua căn hộ chung cư

Xu hướng giới trẻ ngày nay việc ở chung cư trở nên phổ biến trong bối cảnh ” đất trật người đông” việc chọn mua chung cư hay còn gọi căn hộ cao cấp có thể nói là giải pháp hoàn hảo cho những người lập nghiệp tại Sài Gòn, giá bán chung cư tại sài gòn dao động từ 40 – 70 Tr/m2 bàn giao full nội thất và tiên ích căn hộ đầy đủ cho cư dân, còn 1 ưu điểm là khá an toàn so với nhà phố.

Vậy khi mua chung cư khách hàng cần quan tâm những gì?

Bỏ qua về thông tin dự án, giá cả vì những thông tin đó chắc chắn khách hàng phải tìm hiểu kỹ trước khi đặt cọc rồi, nhưng còn 1 vấn đề nữa khách hàng cũng nên quan tâm đó là Hướng nhà chung cư, chung cư cũng như nhà phố vậy khách hàng nên coi hướng nhà chung cư hợp tuổi với chủ hộ để khi chuyển vào sống cuộc sống thuận lợi may mắn và tài lộc.

Chọn vị trí và số tầng, hướng nhà chung cư căn hộ chung cư hợp phong thủy với chủ hộ

Nếu như đây là lần đầu anh chị mua căn hộ chung cư  việc đầu tiên anh chị nên chọn vị tí dự án có tiện di chuyển tới nơi làm việc không, nếu anh chị đã có gia đình và con nhỏ thì nên xem luôn gần dự án đó có trường học không hoặc anh chị chưa lập gia đình thì cũng nên nghĩ tới tương lai con mình đi học sẽ gần.

Thứ 2 anh chị nên tìm hiểu kỹ về dự án, về pháp lý và chủ đầu tư, tâm lý khách hàng bỏ tiền ra ai cũng muốn mua căn hộ giá tốt hơn so với thị trường, bàn giao đúng tiến độ, pháp lý đầy đủ. Nhưng thật sự có câu tiền nào của nấy không sai. Khi khách hàng chọn 1 chung cư giá rẻ nhưng lại là chủ đầu tư nhỏ, mới phát triển dự án, tiện ích lại ít căn hộ thiết kế cũng không mới còn nếu đáp ứng được chủ đầu tư lớn như vinhome, novaland, hưng thịnh đầy đủ tiện ích, căn hộ đẹp thì giá lại cao hơn. Nên anh chị nên cân nhắc trước khi cọc mua nhé.

Khi chọn mua chung cư tầng thấp hay cao? Cái này là tùy sở thích của khách hàng thôi ạ.

1.Tầng thấp ( Theo mình nghĩ khoảng từ tầng 10 đổ xuống có thể gọi là tầng thấp):

Ưu điểm:  + Những căn tầng thấp giá sẽ rẻ hơn những căn tầng cao.

+  Lợi thế hơn khi thang máy kẹt và có sự cố hỏa hoạn.

+ Nếu gia đình bạn có người già thì nên mua tầng thấp cho các cụ di chuyển rể dàng hơn.

Nhược điểm: + Vẫn nghe thấy tiếng ồn hoặc xe cộ khi dự án gần quốc lộ.

+ Vẫn có muỗi và côn trùng bay vào nhà được ( Nhưng anh chị cũng đừng hoang mang quá nhé vì hiện tại có những tấm chắn muỗi nếu gia đình mình lắp thì vẫn ok)

2. Tầng cao ( Theo mình nghĩ khoảng từ tầng 15 trở lên):

Ưu điểm:   + Thoáng mát, nếu anh chị mua những căn có ban công và phòng ngủ hướng nam thì có thể anh chị sẽ đỡ được rất nhiều tiền điện vì quanh năm không phải bật quat.

+ Không có muỗi, côn trùng bay lên được.

+ View đẹp.

Nhược điểm:  + Giá cao hơn tầng thấp.

+ Khi có sự cố nguy hiểm hơn( Cái này là rủi ro hy hữu vì hiện nay những căn hộ cao cấp được trang bị rất tốt)

Khi chọn mua căn hộ chung cư anh chị cũng nên chọn những căn xa thang máy và thùng rác. Sẽ giảm tiếng ồn và mùi cho căn hộ của mình.

huong-nha-chung-cu

Hướng nhà chung cư

Chú thích: Đây là mặt bằng căn hộ Lavita Thuận An nằm tại Mặt tiền QL13 P Thuận Giao Tp Thuận An Bình Dương. Căn hộ được mở bán vào tháng 6-2021 với giá từ 32-36 tr/m2 có hướng nhìn thoáng mát.

Cần cân nhắc chọn hướng nhà chung cư theo số tầng hoặc số phòng hợp theo ngũ hành tương sinh của các mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ cụ thể:

– Mệnh Kim: Nên chọn số 4 và 9, số 5 và 0 thuộc mệnh Thổ cũng có thể chọn vì Thổ sinh Kim. Số 2 và số 7 thuộc Hỏa, người mệnh Kim không nên chọn.

– Mệnh Mộc: Nên ưu tiên chọn các số 1, 6 tượng trưng Thủy, số 3, 8 cho hành Mộc. Tránh số 4, 9 (Kim), số 2, 7 (Hỏa).

– Mệnh Thủy: Chọn số 1, 6 tượng trưng cho Thủy và số 4, 9 tượng trưng cho Kim, tránh các số 2,7 (Hỏa) và 0, 5 (Thổ).

– Mệnh Hỏa: Chọn số 2, 7 tượng trưng cho hành Hỏa và số 3,8 tượng trưng cho hành Mộc. Tránh các số 1, 6 tượng trưng cho Thủy.

– Mệnh Thổ: Nên chọn số 5 và số 0, số 2 và 7 cũng tốt vì thuộc hành Hỏa. Nên tránh số 3 và số 8 thuộc hành Mộc.

huong-nha-chung-cu

Hướng nhà chung cư

Một trong những băn khoăn và gây tranh cãi rất nhiều khi chọn hướng nhà chung cư nên chọn hướng ban công hay hướng cửa?

Việc xác định hướng cho một căn hộ hay ngôi nhà là rất quan trọng, bởi vì xác định sai thì mọi tính toán và thiết kế theo phong thủy đều không chính xác hoặc cho kết quả kém hơn.

Quan niệm cũ: Cửa ra vào mới là cửa chính( Hướng nhà chung cư)

Nhiều người cho rằng cửa chính là nơi ra vào thì đương nhiên sẽ là hướng cho căn hộ chung cư.

Bản chất của hướng nhà chính là nơi nạp khí cho ngôi nhà. Khí trong phong thủy được tạo thành bởi sự vận động và tương tác của con người với căn nhà, chứ không phải những yếu tố về nắng hay gió tự nhiên.

Hướng cửa chính mới là yếu tố xác định hướng bởi ngôi nhà chỉ có thể ở, sinh hoạt khi có chính (cửa ra vào) và con người chỉ duy trì các hoạt động hằng ngày được khi đi qua cửa.

Chính vì vậy đây mới là hướng chính của ngôi nhà. Còn hướng ban công không quyết định căn hộ đó có phù hợp với chủ nhà hay không.

Chuyên gia phong thủy Phạm Cương cũng cho rằng chọn nhà theo hướng cửa là đúng với nguyên tắc phong thủy.

Bất cứ một ngôi nhà nào kể cả có hàng chục hàng trăm cửa sổ hay ban công mà không có cửa ra vào thì không phải là một ngôi nhà.

Ngược lại 1 ngôi nhà chỉ cần có 1 cửa ra vào mà không có cửa sổ thì vẫn được coi là một ngôi nhà, tất nhiên 1 ngôi nhà như thế sẽ khó có thể tồn tại hoặc phát triển vì bị bế khí’.

Tuy nhiên, có người đặt ra câu hỏi: hướng cửa chỉ ứng dụng với những nhà mặt đất, tiếp xúc với đất. Vậy, đối với chung cư, nên chăng xem hướng cửa của cả toà nhà chung cư chứ không phải cửa chính của từng căn?

Trên thực tế cửa chung cư thường bị bít khí, trong khi mặt phòng khách có ban công mới chính là nơi đón được nhiều thiên khí, địa khí và cũng là hướng tốt nhất cho căn hộ.

Quan niệm mới: Hướng chính là hướng ban công ( Hướng nhà chung cư)

Theo ông Nguyễn Mạnh Linh, Trưởng Phòng Phong thủy Kiến trúc, Viện Quy hoạch & Kiến trúc Đô thị, điều quan trọng nhất khi xác định hướng chính của ngôi nhà là thiên khí, và địa khí vốn khó có thể cảm nhận được, ít chịu tác động theo suy nghĩ chủ quan của con người, nhưng lại có thể dựa vào khoa học phong thủy và máy móc đo đạc được.

Kinh nghiệm thực tiễn cho thấy, nơi đón khí tốt nhất cho căn hộ chung cư là nơi đón được nhiều ánh sáng nhất.

Trong thực tế chính là mặt phòng khách có ban công. Đo đạc bằng máy cảm ứng hay máy đo địa từ trường trong hầu hết trường hợp đều thấy phần ban công có trường khí cao hơn.

Do đó, khi xác định hướng của căn hộ chung cư, cần ưu tiên phía ban công gần phòng khách làm hướng, và phần đối diện của căn hộ là tọa.

Thực tế thì đây lại là nơi căn hộ đón nhận gió, ánh sáng, giao tiếp với môi trường thiên nhiên bên ngoài.

huong-nha-chung-cu

Vậy nên việc chọn hướng ban công hay hướng cửa đều được, tùy vào phong cách sống và tích cách của khách hàng mua nhà.

Chúng ta đã biết về việc chọn vị trí, số tầng hay hướng cửa và ban công rồi.

Vậy chọn hướng nào hợp với tuổi nào. Xin mời anh chị đọc tiếp ạ.

Hướng nhà chung cư xem tuổi và chọn hướng hợp phong thủy

Phong thủy tốt đem lại may mắn, tài vận và xua đuổi những điềm xấu trong gia đình. Trong phong thủy có rất nhiều khía cạnh để khai thác.  Trong Phong thủy Bát Trạch được chia ra 2 mệnh là đông tứ mệnh và tây tứ mệnh tương ứng với 2 hướng Đông tứ trạch và Tây tứ trạch.

1. Hướng tây tứ trạch là gì? (Trong hướng nhà chung cư)

Trong phong thủy,Tây tứ trạch thể hiện mối liên quan giữa tuổi của chủ nhà và hướng nhà. Nếu chúng hòa hợp, việc dựng nhà sẽ thuận lợi, gia chủ làm ăn phát đạt, con cái đuề huề sum họp và luôn được may mắn gõ cửa.

Trái lại, nếu xảy ra hiện tượng xung khắc, gia chủ có khả năng gặp nhiều bất lợi trong cuộc sống.

Theo quan niệm, người mang Tây tứ mệnh khi chọn hướng nhà cửa, phòng ốc, nơi làm việc, phải thuộc 4 hướng cùng nhóm Tây (Tây tứ trạch) sẽ gặp thuận lợi trong cuộc sống.Cụ thể là 4 hướng: Chính Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.

Tây tứ trạch gồm 4 quái số tương ứng với cung càn, cung cần và cung khôn. Những quái số đố đều mang những hướng tốt để bạn có thế xem xét các hướng tây tứ trạch như:

huong-nha-chung-cu

Hướng nhà chung cư

2. Hướng Đông tứ trạch là gì? (Trong hướng nhà chung cư)

Phong thủy Bát trạch được chia thành 8 phi cung. Cũng giống như khái niệm Tây tứ trạch, Đông tứ trạch thể hiện tính hòa hợp, xung khắc giữa năm tuổi của chủ nhà cùng hướng nhà.

Người thuộc Đông tứ mệnh là ba gồm các cung Khảm, Chấn, Tốn, Ly và tương ứng với 4 cung này hợp với kiểu Đông tứ trạch cụ thể là các hướng Đông, Đông Nam, Bắc, Nam.

huong-nha-chung-cu

Hướng nhà chung cư

Cách xác định tuổi hợp với Đông tứ mệnh hay Tây tứ mệnh.

Mỗi năm sinh tương ứng với một mệnh trạch nhất định.Theo bát quái, cửu cung, Tây tứ trạch ứng với số 2,6,7,8 trong đó số 5 là ấn định cho nữ và 2 là số của nam; bên cạnh đó, đông tứ trạch lại gồm bộ 4 số: 1,3,4,9.

Để xác định mình hợp Tây tứ trạch hay Đông tứ trạch, bạn lấy 2 số cuối năm sinh dương lịch ứng với năm sinh âm lịch nếu sinh từ 1990 đến 1999 và cộng chúng lại với nhau.( Những trường hợp sinh trước 1990 và sau 1999 sẽ có cách tính khác.)

Hãy cùng đi vào một ví dụ cụ thể như sau:

– Bước 1: Bạn sinh năm 1931, muốn biết hướng cố định là đông hay tây tứ trạch, bạn lấy 2 số cuối là 31 rồi cộng 2 số cuối này lại với nhau (3+4=7).

– Bước 2:

+ Đối với nam: bạn lấy 10-4= 6, ra số 6 tức thuộc Tây tứ trạch.

+ Đối với nữ: bạn lấy 5+4=9, vậy bạn phù họp với Đông tứ trạch.

Nếu chủ hộ là chồng thì xem tuổi theo chồng và ngược lại, nếu chủ hộ là vợ thì nên xem tuổi theo vợ. Trong trường hợp, 2 người cùng sở hữu ngôi nhà thì nên lấy tuổi chồng vì tuổi hợp thường được xem theo hướng người đàn ông.

Qua cách tính đơn giản trên, bạn hoàn toàn có thể tự mình tính toán và cân nhắc lựa chọn hướng nhà, hướng bếp, hướng giường ngủ sao cho đem lại vận khí tốt cho cả ngôi nhà.

Anh chị còn thắc mắc về hướng xin liên hệ Mr Phú Hải 0938054581 để giải đáp thắc mắc nhé ạ.

Xem thêm các dự án đang triền khai.

0/5 (0 Reviews)
  Đối tác Bất động sản:  merrylandqn.com chuyên bán merryland quy nhơn, bảng giá glory height mới cập nhật từ CĐT. LH đặt Textlink 0932523569

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?