Hướng dẫn sử dụng cần chỉnh lực – cờ lê lực

Người đăng: Trịnh Sang | Ngày đăng : 26-03-2022 14:21 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Cờ lê là thiết bị cầm tay quen thuộc trong bộ dụng cụ cầm tay sửa xe. Trong quá trình sửa xe việc tháo lắp, xiết bu lông rất thường xuyên và hao tốn sức lực của người thợ sửa xe. Để hỗ trợ việc sửa xe nhanh chóng và dễ dàng hơn, bạn nên trang bị cho tiệm ngay cần chỉnh lực – cờ lê lực. Cùng tìm hiểu bài sau đây.

Cần chỉnh lực – cờ lê lực là gì?

Cần chỉnh lực hay còn gọi là cờ lê chỉnh lực. Dụng cụ cần chỉnh lực có chức năng chính là chuyên dùng để xiết các mỗi ghép, bu lông, ốc vít,…

https://thietbig7.vn/can-chinh-luc

Phân loại cần chỉnh lực – cờ lê lực

Cần chỉnh lực – cờ lê lực được chia thành 3 loại cơ bản như sau:

Cần chỉnh lực loại cơ

Loại này dùng để điều chỉnh lực trực tiếp trên thân cần chỉnh. Cần chỉnh lực cơ sẽ thông báo đủ lực xiết khi phát ra tiếng nổ báo hiệu. Cần chỉnh lực cơ chuyên dùng để xiết lực theo yêu cầu thiết kế. Đầu ra của cần chỉnh lực là khẩu dạng vuông có thể lắp nhiều loại khẩu, tuýp, lục giác, đầu nối dài, đầu chuyển khác nhau.

co-le-luc-kingtony-34662-1DG

Cần chỉnh lực đồng hồ

Loại này dùng để kiểm tra lực xiết các mối ghép mối nối đã xiết đủ lực hay chưa? Dụng cụ được lắp đặt một chiếc đồng hồ để hiện thị khi xiết đến vị trí nào, mối nối cần lực xiết bao nhiêu? Đầu ra của cần chỉnh lực là một khẩu dạng vuông có thể lắp được nhiều loại khẩu tuýp khác nhau do đó có thể kiểm tra được lực xiết của nhiều loại mối ghép khác nhau.

Cần chỉnh lực điện tử

Loại này được thiết kế hiện đại với màn hình điện tử và có gắn chip điện tử. Loại này cũng giống với cần chỉnh lực đồng hồ. Nhưng ưu điểm của cần chỉnh lực điện tử là độ chính xác cao hơn, có thể lưu lại giá trị lực của lần đo đó. Tuy nhiên giá thành của dụng cụ khá cao, độ bền trung bình.

 

co-le-luc-dong-ho-kingtony-34467-1AG

 

Loại này có thiết kế giống như mỏ lết lực. Thiết kế như các loại mỏ lết thông thường. Nhưng đặc biệt hơn có thể điều chỉnh được lực xiết. Dụng cụ có thể xiết được nhiều loại đầu nối với các kích thước khác nhau. Tiết kiệm chi phí mua thêm dụng cụ. Nhược điểm của loại dụng cụ này là khi sử dụng lực lớn dễ làm tua (méo) mối ghép như bu lông, đai ốc.

https://thietbig7.vn/can-chinh-luc

Hướng dẫn sử dụng cần chỉnh lực cơ

Bước 1: Mở khó

Trước tiên, để sử dụng đầu tiên cần mở nút Unlock. Bằng cách mở vặn chuôi phía dưới cần xiết hoặc kéo xuống để mở .

Bước 2: Điều chỉnh lực

Trên tay cầm của cờ lê sẽ được chia sẵn các khoảng lực. Với mỗi bulong và đai ốc thì sẽ yêu cầu sử dụng khoảng lực khác nhau. Bạn chỉ cần xác định lực, vặn phần tay cầm, tới khoảng lực đã được định sẵn.

Bước 3: Khóa (Lock)

Khi đã chọn xong lực bật chế độ Lock (làm ngược lại khi mở khóa) nhằm cố định lực xiết đã cài đặt. Giá trị lực không thay đổi được nữa.

Bước 4: Sử dụng

Sau khi chuẩn bị xong, lắp khẩu tuýp vào cờ lê và bắt đầu sử dụng. Khi đã vặn tới lực đã được cài đặt thì có âm thanh nhỏ phát ra, đồng thời, cờ lê sẽ trượt thêm 1 góc nhỏ, đề báo hiệu cho người người dùng biết đã đến lực cần xiết.

Các loại cần chỉnh lực khác cách sử dụng tương tự như cần chỉnh lực cơ. Đối với cần chỉnh lực đồng hồ và điện tử sẽ hiển thị trên đồng hồ và màn hình điện tử, nên bạn cần lưu ý.

Kết luận

Thông qua bài viết trên Thiết bị G7 chia sẻ cùng bạn thông tin và hướng dẫn sử dụng cần chỉnh lực – cờ lê lực. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã có thể hiêu thêm về dụng cụ cầm tay hiện đại này. Mọi thắc mắc hay mua hàng liên hệ 0967 23 23 28

https://thietbig7.vn/can-chinh-luc

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?