HOT : FIFA chính thức ra lệnh cấm với đội tuyển Nga

Người đăng: Hoàng Vũ | Ngày đăng : 01-03-2022 18:48 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

FIFA đêm qua đã ban bố quyết định chính thức loại Nga ra khỏi giải đấu danh giá World Cup cũng như tất cả các giải đấu do FIFA tổ chức cho đến khi có thông báo mới nhất.

Sau nhiều ngày kín tiếng, FIFA đã tuyên bố ủng hộ người dân Ukraine bằng cách áp đặt các lệnh trừng phạt thể thao chống lại Nga và Belarus.

Chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi FIFA cố gắng bắt đầu những lời kêu gọi đình toàn thế giới bằng cách ra lệnh cho trận play-off giữa Nga với Ba Lan diễn ra trong sân vận động đóng kín cửa ở một quốc gia trung lập, Chủ tịch Gianni Infantino cuối cùng đã hành động.

FIFA chính thức ra lệnh cấm với đội tuyển Nga

FIFA chính thức ra lệnh cấm với đội tuyển Nga

Trong một tuyên bố chung, cơ quan đứng đầu bóng đá thế giới đã thông báo: “Hôm nay FIFA và UEFA đã cùng nhau quyết định rằng tất cả các đội tuyển Nga, dù là đội đại diện quốc gia hay câu lạc bộ, sẽ bị đình chỉ tham dự các giải đấu của FIFA và UEFA cho đến khi có thông báo mới.”

Dù là đội đại diện quốc gia hay câu lạc bộ, sẽ bị đình chỉ tham dự các giải đấu của FIFA và UEFA cho đến khi có thông báo mới. “Bóng đá ở đây hoàn toàn đoàn kết và sẽ luôn đoàn kết với tất cả những người bị ảnh hưởng ở Ukraine. “

Lịch thi đấu, phát sóng bóng đá Live hôm nay và ngày mai

“Chủ tịch của cả FIFA và UEFA đều hy vọng rằng tình hình ở Ukraine sẽ được cải thiện đáng kể và nhanh chóng để bóng đá một lần nữa có thể trở thành điểm trung gian cho sự đoàn kết và hòa bình giữa mọi người.”

Một pha lật kèo diễn ra nhanh chóng sau khi IOC cuối cùng cũng bước ra khỏi hàng rào để yêu cầu hành động.

Trưởng đoàn Thế vận hội cho biết: “Trong khi các vận động viên từ Nga và Belarus có thể tiếp tục tham gia các sự kiện thể thao, nhiều vận động viên từ Ukraine bị ngăn cản vì cuộc tấn công vào đất nước của họ.

Đây là một tình thế tiến thoái lưỡng nan không thể giải quyết được.”

FIFA chính thức ra lệnh cấm với đội tuyển Nga

FIFA chính thức ra lệnh cấm với đội tuyển Nga

Cơ quan có trụ sở tại Lausanne nói thêm, với một trái tim nặng nề: “IOC khuyến cáo các Liên đoàn Thể thao Quốc tế và các nhà tổ chức sự kiện không mời hoặc cho phép các vận động viên và quan chức Nga và Belarus tham gia các giải đấu quốc tế.”

“Các liên đoàn nên làm mọi thứ trong khả năng của mình để đảm bảo rằng không có vận động viên hoặc quan chức thể thao nào từ Nga hoặc Belarus được phép tham gia dưới danh nghĩa của Nga hoặc Belarus.”

Xem trực tiếp bóng đá TV hôm nay

Và điều đó buộc Chủ tịch FIFA Gianni Infantino phải nhúng tay vào sau khi UEFA cho biết họ đã được thiết lập để loại Nga khỏi Euro nữ mùa hè này.

FIFA chính thức ra lệnh cấm với đội tuyển Nga

FIFA chính thức ra lệnh cấm với đội tuyển Nga

Infantino là một thành viên của IOC và FIFA bây giờ sẽ quyết định ai sẽ chiếm vị trí của Nga trong trận play-off, với Slovakia – thứ ba trong bảng vòng loại của họ – hoặc Hungary sẽ thay thế họ.

Như thông tin hôm qua truc tiep bong da đã đưa, UEFA cũng đã ra lệnh cấm Spartak Moscow tham dự vòng 16 đội Europa League và tuyên bố chấm dứt ngay hợp đồng tài trợ Champions League trị giá 35 triệu bảng mỗi năm của Gazprom.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?