Hồng Yến Thô

Người đăng: Phú Quý Đỗ | Ngày đăng : 04-11-2022 00:40 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Đã từ rất lâu, yến sào trở thành một loại thực phẩm cao cấp được rất nhiều người dùng ưa chuộng và đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng và mang lại nhiều sức khỏe. Thị trường hiện nay cũng đã cho ra mắt nhiều loại yến sào, trong đó có cả hồng yến thô chứa nhiều khoáng chất tự nhiên, với màu sắc đặc trưng và mang hàm lượng dinh dưỡng cao. Hãy cùng tìm hiểu về loại yến này qua bài viết dưới đây nhé!

HỒNG YẾN THÔ
HỒNG YẾN THÔ

I. Giới thiệu về Hồng Yến Thô là gì?

Hồng yến nói chung là một loại yến được thu hoạch từ tự nhiên trên các vách đá. Ở đó sẽ có một số điểm chứa lượng khoáng chất cao hơn nên tổ yến sau khi kết thành sẽ hấp thu khoáng chất và chuyển đổi màu sắc. Khác với yến thông thường có màu trắng ngả vàng tự nhiên, Hồng Yến Thô, sẽ có màu hồng nhạt đặc trưng trong lòng tổ yến và đậm dần về phía bên viền.

Số lượng hồng yến trong tự nhiên thường không cao, thường sẽ không quá 20% tổng sản lượng tổ yến có thể thu hoạch được trong một mùa. Hồng yến thô đảm bảo còn nguyên vẹn, chưa trải qua quá trình xử lý hay sơ chế. Người ta sẽ thu hoạch trực tiếp từ đảo, và chỉ loại bỏ các chất bụi bẩn rồi đưa ra thị trường. Do đó, có thể trong tổ hồng yến thô, khách hàng sẽ thấy một phần lông yến còn đọng lại.

II. Sự khác nhau giữa Hồng Yến Thô và Hồng Yến Sơ Chế

Trên thị trường bày bán hồng yến, không ít lần bạn sẽ bắt gặp hồng yến thô và một loại khác là hồng yến đã qua sơ chế. Vậy hai loại này có điểm gì khác nhau? Hồng yến qua sơ chế thường đã được ngâm nước, nhặt lông cũng như loại bỏ bụi bẩn cẩn thận, sau đó người ta sẽ sấy khô để đưa về nguyên trạng. Có nhiều người cho rằng trong quá trình ngâm nước, hàm lượng dinh dưỡng có trong tổ yến ít nhiều sẽ bị hòa lẫn dẫn đến hao hụt. Tuy nhiên thực tế thì hàm lượng dinh dưỡng của hồng yến sơ chế vẫn tương đương với hồng yến thô.

Người tiêu dùng lựa chọn hồng yến thô là bởi loại này được thu hoạch trực tiếp, chưa qua xử lý kỹ càng nên hoàn toàn nguyên bản, mang lại trải nghiệm sử dụng an tâm hơn với họ. Khi mua hồng yến thô, cũng giống như đối với các loại yến khác, bạn sẽ phải tự sơ chế thủ công, làm sạch thật tỉ mỉ rồi mới dùng.

HỒNG YẾN THÔ
So sánh giữa Hồng Yến Thô & Hồng Yến Sơ Chế

III. Một số đặc điểm của Hồng Yến Thô

Hồng yến thường sẽ mang màu hồng đỏ nhẹ tự nhiên, nhìn qua sẽ  tựa như một cái mai rùa hồng hồng đẹp mắt. Màu sắc tươi sáng với các sợi yến giàu giá trị dinh dưỡng. Màu hồng của tổ yến có thể đậm hoặc nhạt tùy theo nơi thu hoạch, tuỳ vào độ sau của hang. Màu sắc càng đậm thì sẽ chứng tỏ yến có giá trị kinh tế càng cao.

Sợi của tổ hồng yến rất dai, mang theo hương thơm nhẹ đặc trưng không lẫn vào đâu được. Sợi yến được kết bên ngoài sẽ xếp theo hình song song, ở phía trong cùng sợi yến sẽ xếp như hình mạng nhện đẹp mắt với độ thẩm mỹ cao. Hồng yến thô cắt ngang sẽ có độ dày dặn, khi cầm có cảm giác chắc tay. Cùng với đó là màu hồng tự nhiên, đặc biệt là ở giữa tai yến, trông rất tinh tế nên sẽ phù hợp để làm quà biếu.

Một số đặc điểm của Hồng Yến Thô
Một số đặc điểm của Hồng Yến Thô

IV. Hàm lượng dinh dưỡng có trong hồng yến thô

Tương tự như các loại tổ yến khác, hồng yến được tạo thành là kết quả từ các sợi dãi của chim yến – thứ “vàng trắng” tự nhiên quý giá đến từ thiên nhiên, chứa rất nhiều protein và acid amin quan trọng. Các acid amin có trong hồng yến kết hợp với các khoáng chất sẵn trong tự nhiên, sinh ra các phản ứng hóa học. Từ đó biến tổ yến trắng đục ngả vàng thành màu hồng bắt mắt. Và giá trị dinh dưỡng của yến cũng được nâng cao hơn khi đưa ra thị trường.

Trong mỗi sợi hồng yến sẽ có chứa đến 31 loại vi chất, khoáng chất khác nhau. Cơ thể con người sẽ không thể tự tổng hợp được các vi – khoáng chất này, mà phải bổ sung từ nguồn thực phẩm ở bên ngoài. Có thể kể đến sắt, kẽm, mangan, canxi… Ngoài ra, trong hồng yến thô còn có các loại acid amin tốt cho hệ thống miễn dịch cũng như hệ tiêu hóa. Những chất khác như tyrosine, phenylalanine, serine, valine, leucine… cũng không thể thiếu khi giúp tạo nên kháng thể, tái tạo năng lượng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các bộ phận trong cơ thể.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong hồng yến thô
Hàm lượng dinh dưỡng có trong hồng yến thô

V. Công dụng hiếm có của hồng yến thô đối với sức khỏe con người

Yến sào vốn là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao được sử dụng để cải thiện và hồi phục sức khỏe con người ở mọi lứa tuổi. Và hồng yến thô còn chứa các chất với hàm lượng cao hơn, đem lại giá trị sử dụng tốt và hiệu quả với các công dụng như:

– Là vị thuốc tự nhiên quý giá, thường chỉ được dùng cho bậc vua chúa. Ngày nay, hồng yến thô vẫn là dòng sản phẩm được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn bởi hàm lượng chất dinh dưỡng bên trong.

– Sản phẩm chứa đến 50% protein, hơn 31 nguyên tố vi lượng và 18 loại acid amin giúp bổ sung dinh dưỡng, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật, nâng cao sức khỏe và ngăn chặn ung thư rất hiệu quả.

– Cải thiện sức đề kháng để bạn có thể chống lại những tác động xấu của môi trường, đến từ khí hậu, nguồn nước hay thực phẩm bẩn. Có chứa collagen giúp tăng nội tiết tố cũng như hỗ trợ làm đẹp da, ngăn những dấu hiệu lão hóa.

– Là nguồn thực phẩm bổ sung cần thiết dành cho phụ nữ có thai và đang cho con bú, cung cấp nguồn dinh dưỡng quan trọng trong những tháng đầu đời của một đứa trẻ.

– Với những ai bị rạn da sau sinh, lão hóa sớm, hồng yến thô sẽ giúp bạn giảm bớt nỗi lo.

– Người già thường xuyên bị đau nhức xương khớp, mất ngủ, kém ăn, mệt mỏi, không còn quá minh mẫn, suy giảm trí nhớ, có thể dùng hồng yến để cải thiện tình trạng.

–  Giúp những người mới ốm dậy, bị suy nhược cơ thể hồi phục sức khỏe nhanh hơn. Phù hợp với người bị tiểu đường, tim mạch huyết áp.

– Trẻ nhỏ hay bị táo bón, người bị nóng trong, mụn nhọt cũng có thể sử dụng hồng yến để làm mát, giải độc và thanh lọc cơ thể.

VI. Cách chế biến hồng yến thô để đảm bảo trọn vẹn dinh dưỡng nhất có thể

Để chế biến sản phẩm mà vẫn giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng, đồng thời mang đến cảm giác ngon miệng, người dùng có thể lựa chọn các cách chế biến, từ đơn giản như chưng, hấp cách thủy với đường phèn hoặc nấu cháo, đến phức tạp hơn bằng cách kết hợp cùng các vị thuốc khác. Lưu ý trước khi chế biến hồng yến thô, bạn cần ngâm yến với thời gian đủ để các sợi yến nở đều.

Thời gian ngâm yến tối thiểu 30 phút hoặc bạn có thể vớt ra khi thấy các sợi yến đã nở to hơn, gấp 4 – 5 lần so với kích thước ban đầu và dần dần tơi ra. Vì là hồng yến thô nên sau đó, bạn cẩn sử dụng nhíp hoặc dụng cụ gắp chuyên dụng để nhặt sạch sẽ các sợi lông yến còn sót lại. Cần đảm bảo tổ yến đã được sơ chế sạch trước khi bắt đầu chế biến để không ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

Quá trình chế biến hồng yến thô thường sẽ mất thời gian hơn. Người dùng cũng cần phải lưu ý chế biến thật cẩn thận để tránh sót bụi bẩn, rác bám vào. Sau quá trình sơ chế tỉ mỉ, bạn chỉ cần chưng hoặc hấp cách thủy hồng yến đã làm sạch từ 40 – 60 phút là đã có thể thưởng thức một món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Lưu ý tránh nấu tổ yến quá lâu ở nhiệt độ quá cao vì sẽ khiến lượng dinh dưỡng dễ mất đi. Chỉ nên nấu ở nhiệt độ vừa phải với thời gian hợp lý.

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đọc một số thông tin hữu ích về nó cũng như cách chế biến sao cho vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng vốn có của yến. Ngoài ra, khi mua hồng yến thô, người tiêu dùng cũng cần lưu ý đến địa chỉ mua hàng để đảm bảo mua đúng, không phải hàng giả kém chất lượng.

Yến Sào Hoàng Gia chuyên cung cấp yến sào nói chung, và yến hồng thô nói riêng nguyên chất 100%. Với quy trình hoàn thiện từ khâu thu hoạch, sơ chế, chế biến và thành phẩm đến tay người dùng đảm bảo chất lượng. Nếu có nhu cầu mua yến, hãy liên hệ ngay với Yến Sào Hoàng Gia để được tư vấn nhé!

Yến Sào Hoàng Gia chuyên cung cấp sỉ và lẻ tổ yến tinh chế, tổ yến thô, hủ yến…

THÔNG TIN LIÊN HỆ

 SĐT: 0935.591.759

 Địa Chỉ: 143 Đường Số 5 Bình Trị Đông B Quận Bình Tân Tp.HCM

 Zalo: 0935591759

Website: https://yensaohoanggia.net/

Pinterest: https://www.pinterest.com/yensaohoanggia/

Twitter: https://twitter.com/yensaohoanggia

Yến Sào: https://yensaohoanggia.net/danh-muc-san-pham/yen-sao/

Hồng Yến: https://yensaohoanggia.net/danh-muc-san-pham/hong-yen/

Yến Sào Cao Cấp: https://yensaohoanggia.net/danh-muc-san-pham/yen-sao-cao-cap/

Hồng Yến Thô: https://yensaohoanggia.net/danh-muc-san-pham/hong-yen-tho/

Yến Rút Lông: https://yensaohoanggia.net/danh-muc-san-pham/yen-rut-long/

Yến Tinh Chế: https://yensaohoanggia.net/danh-muc-san-pham/yen-tinh-che/

Yên Trắng Thô: https://yensaohoanggia.net/danh-muc-san-pham/yen-trang-tho/

Yến Tươi: https://yensaohoanggia.net/danh-muc-san-pham/yen-tuoi/

Yến Vụn: https://yensaohoanggia.net/danh-muc-san-pham/yen-vun/

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?