Dùng bếp từ hay bếp gas?

Người đăng: Hoàng Yến | Ngày đăng : 12-08-2021 16:02 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Dùng bếp từ hay bếp gas?. Đây có lẽ là nỗi băn khoăn lớn nhất của những khách hàng đang có nhu cầu sử dụng bếp . Có lẽ bởi sự xâm nhập của Bếp từ vào thị trường bếp quá nhanh với quá nhiều chủng loại và giá thành khác nhau. Khiến cho khách hàng cảm thấy hoang mang, không biết dùng bếp từ có tốt không, loại nào tốt. Dùng bếp từ có tốt hơn bếp gas không và tính năng như thế nào?

Để giải đáp lỗi băn khoăn trên, Phúc Khang sẽ so sánh sự khác biệt bếp từ và bếp gas. Để khách hàng có sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình,

Nên sử dụng bếp từ hay bếp gas

Trước tiên, chúng ta cần hiểu : 

  1. Bếp từ là gì? – Nguyên lý hoạt động của bếp từ

  • Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý từ trường giữa dòng điện và cuộn dây. Cuộn dây dẫn điện được đặt dưới một tấm vật liệu và thường được làm từ sứ thủy tinh vì tính chất cách điện, cách nhiệt và thẩm mỹ cao của chất liệu này. Bộ phận này cũng chính là mặt của bếp, tiếp xúc trực tiếp với nồi. Dưa vào tính chất cảm ứng điện từ nên nhiệt từ cuộn dây chỉ sinh ra khi mặt bếp tiếp xúc với nồi làm từ các nguyên liệu nhiễm từ như: sắt, thép, inox (bị nam châm hút)
  • Nguyên lý hoạt động của bếp từ : là dựa vào cảm ứng điện từ của của dòng điện Fuco. Khi dây nguồn được kết nối, dòng điện chạy qua cuộn dây đồng và sinh ra từ trường trên mặt bếp.

  • Khi tiếp xúc với đáy nồi nhiễm từ trong phạm vi này thì từ trường sẽ tác động đến các phân tử nhiễm từ và làm cho chúng giao động mạnh. Va chạm vào nhau và sinh ra nhiệt.
  • Nhiệt lượng này không bị mất ra môi trường cũng như không tác động lên mặt kính mà chỉ làm nóng trực tiếp lên nồi, xoong.
  • Nhiệt sinh ra do sự tự chuyển hóa nhiệt tại đáy nồi nên nhiệt độ của nồi luôn cao hơn nhiệt độ của bếp. Lượng nhiệt tiêu thụ được chuyển hóa lên tới 96% chính vì thế mà bếp từ rất tiết kiệm điện.
  • Bếp từ chỉ sinh ra nhiệt khi tiếp xúc với nồi được làm từ chất liệu nhiễm từ. Đáy nồi đến đâu thì nhiệt sinh ra ở vùng tiếp xúc, không có nhiệt thất thoát ra bên ngoài. Nên việc nấu chín thức ăn rất nhanh và an toàn. Điều đó làm cho thời gian đứng bếp diễn ra nhanh và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Nên dùng bếp từ hay bếp gas

  • Ưu điểm của bếp từ

– Kiểu dáng nhỏ gọn, bề mặt sang trọng:  chịu lực, chịu nhiệt tốt, dễ làm sạch.

– Bảng điều khiển điện tử của bếp từ thông minh, điều khiển nhiệt độ nhanh và chuẩn xác.

– Bếp từ có tính an toàn cao do sử dụng nguồn điện đốt nóng thay vì sử dụng khí gas, giảm nguy cơ cháy nổ, không gian nấu ăn thông thoáng, dễ chịu.

– Bếp từ nấu ăn nhanh chóng do công suất lớn và có thể sử dụng trong phòng có điều hòa hoặc những nơi gió lớn.

2. Bếp gas – Ưu điểm sử dụng

  • Bếp gas cung cấp nhiệt tức thời, không tốn thời gian chờ bếp làm nóng.
  • Điều khiển nhiệt độ nhanh chóng
  • Sử dụng được với hầu hết các dụng cụ nấu bếp như inox, gang, sứ,…
  • Bếp gas có giá thành khá bình dân, bình gas thay mới đơn giản, thuận tiện. Là chiếc bếp nấu phổ biến trong mọi gia đình hiện nay.

bếp gas âm

3. So sánh bếp gas và bếp từ (Dùng bếp từ hay bếp gas)

Tiêu chí Bếp gas Bếp từ
Tính thẩm mỹ – Bếp gas dương có kiểu dáng khá cồng kềnh

– Bếp gas âm có tính thẩm mỹ cao, tiết kiệm không gian hiệu quả

Bếp từ có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng, kiểu dáng đa dạng gồm bếp từ đơn, bếp từ âm
Hiệu suất Làm nóng vùng khí dưới dụng cụ nấu trước. Hiệu quả chuyển hóa nhiệt chỉ đạt 40%, thất thoát 60% Làm nóng dụng cụ nấu trực tiếp bằng từ trường. Hiệu suất nấu đạt 90%, thất thoát 10%
Sử dụng  Thích hợp nấu nướng tất cả món ăn

– Dễ sử dụng

– Thích hợp nấu các món ăn có nhiệt độ ổn định như lẩu, hầm, ninh

– Hiện nay có nhiều loại bếp tích hợp đầy đủ các tính năng, nấu được tất cả các món ăn

– Bàn phím điều khiển rõ ràng, dễ sử dụng

Dụng cụ nấu Tất cả các loại nồi, chảo Chỉ sử dụng được nồi, chảo nhiễm từ
Tính an toàn Dễ phỏng, cháy nổ do rò rỉ khí gas, nếu không biết cách sử dụng bếp an toàn Độ an toàn cao với nhiều tính năng thông minh như tự ngắt khi quá tải,  khóa bảng điều khiển,…
Vệ sinh Khó vệ sinh do thiết kế phức tạp, chân kiềng thường bị rỉ sét do dầu mỡ rơi xuống trong khi nấu Vệ sinh dễ dàng, dùng khăn ẩm lau nhẹ có thể loại bỏ các vết bẩn nhanh chóng
Giá Từ 300.000 – 5.000.000 đồng Từ 500.000 – 20.000.000 đồng

Nhìn chung việc chọn bếp từ hay bếp gas phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nhu cầu sử dụng khác nhau của mỗi người, mỗi gia đình. Và theo đánh giá của chúng tôi những gia đình trẻ, hiện đại hoặc sống trong những khu chung cư, khu biệt thự, liền kề thường lựa chọn bếp từ. Còn những bạn, gia đình truyền thống thì hay thích chọn bếp gas hơn. Hy vọng bài viết này của chúng tôi giúp các bạn được phần nào nổi băn khoăn.

Tư vấn Miễn phí 

Nội Thất Phúc Khang

Hotine : 0828868451

Web : noithatphuckhang.com.vn

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?