Doanh nghiệp quốc tế đánh giá cao triển vọng logistics của Việt Nam

Người đăng: Dương Thảo | Ngày đăng : 23-10-2023 10:04 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Triển vọng của kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường logistics Việt Nam nói riêng được cộng đồng các doanh nghiệp quốc tế đánh giá cao

Cộng đồng doanh nghiệp quốc tế đánh giá cao triển vọng của kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường logistics Việt Nam nói riêng, được chứng minh rõ ràng qua việc thu hút đầu tư nước ngoài gần đây. Nhiều doanh nghiệp cho biết Việt Nam luôn là một trong những thị trường quan trọng trong chiến lược đầu tư của họ.

Trong buổi gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp đầu tư nước ngoài do Thủ tướng Chính phủ tổ chức vào ngày 16/10/2023 tại Hà Nội, ông Ng Boon Teck, đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam, đã đề cập đến hai sáng kiến quan trọng trong lĩnh vực logistics mà Việt Nam cần thúc đẩy:
(1) Mạng lưới logistics thông minh ASEAN (ASLN): Đây là một cơ chế hợp tác nhằm tăng cường kết nối và hội nhập trong khu vực ASEAN. ASLN đã được khởi động từ tháng 11/2020 với dự án đầu tiên là Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc (siêu cảng) giữa Singapore và Việt Nam.
(2) Dự án SG Connect: Đây là dự án nền tảng của ASEAN được triển khai từ năm 2018 với mục tiêu hỗ trợ phát triển thành phố thông minh trong khu vực. Hiện tại, đã có hai dự án được khởi công trong khuôn khổ ASLN, một ở Việt Nam và một ở Campuchia.
 

Việt Nam đã xây dựng “siêu cảng” tại Vĩnh Phúc, trung tâm logistics lớn kết nối với nhiều khu vực như Hà Nội, sân bay Nội Bài, Cảng Hải Phòng và các tỉnh biên giới. Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore muốn phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng logistics để siêu cảng này trở thành trung chuyển với chi phí thấp nhất trong khu vực.

Họ mong muốn mang đến công nghệ mới, thông minh và chia sẻ cách tối ưu hoá những công nghệ tiên tiến để đẩy mạnh ngành logistics tại Việt Nam. Ngoài ra, ông Ng Boon Teck đưa ra ba đề xuất để phát triển lĩnh vực logistics của Việt Nam là đẩy mạnh hợp tác thương mại với các quốc gia láng giềng, khẳng định vai trò trung tâm và trung chuyển, và đơn giản hoá quy trình hành chính để quá trình thông quan trở nên dễ dàng hơn.

Theo bà Tô Thị Hương Giang, Giám đốc Đối ngoại khu vực Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Tập đoàn Nike, Việt Nam được đánh giá cao về phát triển thương mại quốc tế. Vào năm 2023, Việt Nam đã nâng cấp quan hệ với Hoa Kỳ, điều này chứng tỏ vị trí trung tâm của Việt Nam. Trong tương lai gần, việc xuất khẩu giữa hai quốc gia sẽ tiếp tục mở rộng để đáp ứng sự phát triển mạnh mẽ về quy mô thương mại. Để làm được điều này, Việt Nam cần phát triển hệ thống logistics một cách toàn diện.
———————————————
MAG Logistics Vietnam – Full logistics service
☎️ Hotline: 0945366868
📧 Email: info@maglogistics.com
🌐 Website: maglogistics.com.vn
Find us on Facebook | Instagram | Zalo by searching: MAG logistics #Maglogistics #truckingcontainer #customsclearance #imports #export🇻🇳
0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?