Điều kiện để doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Người đăng: Dương Thảo | Ngày đăng : 01-09-2023 08:12 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Các nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam muốn tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu họ cần vượt qua những rào cản về chi phí, chất lượng, dịch vụ và giao tiếp.

Tại Hội nghị Tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm 2023 (SFS 2023) mới đây được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đã liệt kê hơn 350 chi tiết linh kiện cần tìm kiếm nhà cung cấp trong nước. Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam đều đáp ứng được các yêu cầu chuẩn mà các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đưa ra.

Bà Sabrina Anh Tran, Giám đốc Bộ phận Mua hàng tại Techtronic Industries (TTI), một doanh nghiệp đã hợp tác với Trung tâm Phát triển công nghiệp hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh (CSID) trong nhiều năm qua, đã nói rằng doanh nghiệp Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức khi tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, bao gồm chi phí, chất lượng, dịch vụ và giao tiếp.

Trong đó, về chi phí, mục tiêu của TTI là mang lại giá cả cạnh tranh cho khách hàng trên toàn thế giới “Chúng tôi chỉ có thể đạt được điều này bằng cách tìm kiếm các linh kiện cạnh tranh cho sản phẩm của chúng tôi. Cách chúng tôi sẽ làm việc với các nhà cung cấp trước đó là xem xét cấu trúc chi phí tổng thể trong báo giá của họ; phân tích chi phí của các thành phần và cân nhắc chúng tôi có thể hỗ trợ những gì. Ví dụ: Chúng tôi có một mạng lưới lớn các nguồn cung ứng nguyên liệu thô có thể giới thiệu cho nhà cung cấp nếu nguồn hiện tại của họ không đủ cạnh tranh”- bà Sabrina Anh Tran chỉ ra.

Bà Sabrina Anh Tran cho biết rằng TTI có các đội ngũ chuyên môn về vận hành sản xuất (Operation Excellence – OPEX), quản lý chất lượng và kỹ thuật để đánh giá và hỗ trợ nhà cung cấp cải thiện các lĩnh vực sản xuất cụ thể, từ đó giúp các nhà cung cấp địa phương đạt tiêu chuẩn quốc tế. Chất lượng bao gồm thời gian giao hàng, sản phẩm và dịch vụ được cung cấp.

Bà Sabrina đã đưa ra gợi ý rằng R&D và sáng tạo mới là thách thức và cơ hội cho các nhà cung cấp Việt. Trong việc R&D, các nhà cung cấp có thể hỗ trợ khách hàng trong thiết kế sản phẩm để đảm bảo chuyển đổi từ ý tưởng thiết kế sang quá trình sản xuất. Đối với sáng tạo mới, các nhà cung cấp cần thay đổi quy trình sản xuất và giao hàng để tiết kiệm thời gian, tăng năng suất và giảm chi phí hoạt động.

TTI đang tập trung tìm kiếm các nhà cung cấp cho các thành phần kim loại, gia công tiện và phay, dập kim loại, đúc khuôn và các bộ phận của động cơ để hỗ trợ mở rộng sản xuất cho các đơn vị kinh doanh và các ngành hàng (BU) của TTI tại Việt Nam.

TTI đang tìm kiếm những nhà cung cấp có khả năng tích hợp các quy trình công nghiệp theo chiều dọc, để hỗ trợ nhiều công đoạn và quy trình sản xuất lắp ráp. Điều này giúp các nhà cung cấp kiểm soát chất lượng và đảm bảo chi phí cạnh tranh.

———————————————
MAG Logistics Vietnam – Full logistics service
☎️ Hotline: 0945366868
📧 Email: info@maglogistics.com
🌐 Website: maglogistics.com.vn
Find us on Facebook | Instagram | Zalo by searching: MAG logistics #Maglogistics #truckingcontainer #customsclearance #imports #export🇻🇳
0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?