Dịch Vụ Tiệc Trà Teabreak Hà Nội Trọn gói Uy tín 2023
Dịch Vụ Tiệc Trà Teabreak Hà Nội Trọn gói Uy tín 2023
1. Khái niệm và xuất xứ tiệc trà teabreak:
1.1. Khái niệm tiệc trà teabreak:
- Tea break hay còn gọi là tiệc trà, tiệc ngọt hay tiệc nhẹ, được tổ chức trước khi bắt đầu sự kiện hay giữa giờ nghỉ giải lao giúp khách mời có không gian thư giãn thoải mái để trò chuyện làm quen, giảm bớt căng thẳng trước hoặc sau khi tham dự sự kiện. Tùy thuộc vào nhu cầu của chủ tiệc, thời gian kéo dài sự kiện mà tea break sẽ được tính toán tổ chức ở đâu, tổ chức vào thời điểm nào, tổ chức bao nhiêu lần cho phù hợp. Thời gian của bữa tiệc trà teabreak thường kéo dài từ khoảng 20 phút – 40 phút, đủ để các khách mời cảm thấy được thư giãn, ăn nhẹ bổ sung năng lượng.
- Hiện nay, loại hình dịch vụ tiệc teabreak được phục vụ phổ biến tại các nhà hàng, khách sạn có quy mô, phục vụ dịch vụ tiệc, họp, hội nghị hội thảo và mang lại nhiều lợi ích nhất định cho doanh nghiệp, nhất là giúp đa dạng hóa chất lượng dịch vụ tại nhà hàng, khách sạn từ đó khẳng định thương hiệu, tăng doanh thu. Ngoài ra, Tiệc tea break còn phù hợp cho những sự kiện như khai trương, hội nghị, hội thảo, các sự kiện tại văn phòng, công ty… để cho khách hàng có thể thấy được sự chu đáo, quan tâm của đơn vị tổ chức.
1.2. Nguồn gốc tiệc trà teabreak
- Ngày nay mặc dù dịch vụ tiệc trà tea break rất phổ biến nhưng rất ít người biết rõ nguồn gốc của buổi tiệc này bắt nguồn từ đâu. Thật ra, nguồn gốc của tiệc trà bắt nguồn từ vương quốc Anh.
- Vào thế kỷ 19 tại Anh, người dân thời đó chỉ ăn hai bữa chính một ngày. Bữa sáng vào khoảng 8 – 10h và bữa tối sau 18h. Chính vì khoảng cách của thời gian quá xa, cơn đói vì thế sẽ không “ngủ yên”. Do vậy, cứ khoảng 15 – 16h, vị bá tước Bedford trong quý tộc lại cảm thấy rất đói, một phần do bữa tối phải chuẩn bị thịnh soạn nên phải chờ rất lâu.
- Để giải quyết được điều này, nữ bá tước yêu cầu người hầu mang bánh mì, bơ, hoa quả, bánh ngọt và trà để thưởng thức vào giữa chiều, làm giảm cơn đói. Dần dần lâu ngày trở thành thói quen, bà bắt đầu mời bạn bè đến cùng để thưởng thức. Dĩ nhiên đây cũng đều là tầng lớp trong giới quý tộc, thời gian này họ cũng cảm thấy rất đói. Để đến thưởng thức các món ăn này, họ cũng phải ăn mặc đàng hoàng, lộng lẫy.
- Kể từ đó thói quen ăn bánh ngọt, uống trà đã trở thành một hoạt động quen thuộc trong giới quý tộc. Tiệc trà chiều ở Anh hay còn gọi là tiệc trà teabreak từ đó cũng trở nên nổi tiếng và du nhập đến nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
2. Đặc điểm của tiệc trà teabreak
- Tiệc tea break được tổ chức dưới hình thức tiệc đứng để khách mời có khoảng thời gian thư giãn, giao lưu trước khi tiếp tục sự kiện.
- Tùy theo yêu cầu của chủ bữa tiệc mà tiệc trà có thể diễn ra vào trước, trong hay sau sự kiện.
- Nếu sự kiện diễn ra cả ngày thì có thể tổ chức tiệc trà hai lần vào giờ giải lao của hai buổi để khách hàng không bị mệt.
- Nếu sự kiện diễn ra nửa ngày thì tiệc tea break có thể diễn ra vào giờ nghỉ giải lao
- Hoặc với những sự kiện ngắn thì có thể diễn ra vào đầu hoặc cuối chương trình.
3. Các hình thức tổ chức tiệc trà teabreak:
- Tiệc teabreak đa phần được tổ chức với hình thức là tiệc đứng đơn giản kết hợp cùng với trà, bánh hoặc trái cây.
- Thông thường tiệc teabreak được diễn ra trong khoảng 30-90 phút trước hoặc giữa khoảng thời gian sự kiện diễn ra. Tuy nhiên, tùy theo tính chất từng sự kiện mà tiệc teabreak có thể diễn ra dài hơn.
- Có thể phân loại dịch vụ tiệc teabreak dựa theo các yếu tố như số lượng người tham dự, theo mục đích bữa tiệc.
3.1. Theo số lượng người tham dự:
3.1.1. Tiệc teabreak nhỏ:
- Đây là dịch vụ tiệc trà teabreak có số lượng người tham gia ít, khoảng dưới 50 người.
- Dịch vụ tiệc teabreak nhỏ thường diễn ra trong quy mô gia đình hoặc doanh nghiệp nhỏ.
3.1.2. Tiệc teabreak vừa:
- Đây là dịch vụ tiệc trà teabreak có số lượng tham gia ở mức trung bình, khoảng từ 50-150 người.
- Tiệc teabreak vừa thường diễn ra trong quy mô doanh nghiệp vừa.
3.1.3. Tiệc teabreak lớn:
- Đây thường là dịch vụ tiệc trà teabreak có số lượng người tham gia lớn, khoảng từ 150 người trở lên.
- Tiệc teabreak lớn thường diễn ra ở quy mô công ty lớn hoặc các hội nghị, hội thảo.
3.2. Theo mục đích bữa tiệc:
3.2.1. Tiệc teabreak khai trương showroom cửa hàng, văn phòng công ty, thành lập doanh nghiệp
- Đúng như tên gọi của nó, các bữa tiệc teabreak khai trương thường mang tới ý nghĩa mong may mắn phát tài cho các công ty.
- Các bữa tiệc teabreak khai trương thường kèm thêm các dịch vụ khác như múa lân, trình diễn nghệ thuật, PR sản phẩm….
3.2.2. Tiệc trà teabreak liên hoan văn phòng công ty:
- Đây là các bữa tiệc teabreak trong các công ty nhân dịp các ngày lễ quan trọng trong năm như Quốc tế Phụ nữ 8/3, Phụ nữ Việt Nam 20/10, Halloween, Noel, tất niên cuối năm, gặp mặt đầu năm, Quốc tế thiếu nhi 1/6, trung thu…
- Thông thường các bữa tiệc teabreak liên hoan văn phòng công ty sẽ kết hợp thêm các loại quà tặng và các chương trình do chính các thành viên trong công ty thực hiện.
4. Thực đơn teabreak gồm những gì?
- Teabreak như là một bữa ăn nhẹ giữa giờ, vì vậy trong bữa tiệc sẽ không có món ăn chính hay các món mặn như tiệc buffet, tiệc mặn. Thực đơn tiệc trà teabreak khá đơn giản bao gồm các món chính như:
4.1.Các loại bánh ngọt và bánh mặn
- Các loại bánh là món ăn không thể thiếu cho bữa tiệc teabreak. Trong bữa tiệc sẽ có 2 loại bánh mặn và bánh ngọt để phù hợp với mọi sở thích của các khách hàng và giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.
- Các loại bánh ngọt dùng trong tiệc teabreak: Bánh pudding, Tiramisu, Moka Cakes, bông lan trứng muối, bánh mouse chanh leo, bánh capuchino, kem caramel, socola cakes, bánh kem phủ hoa quả, bánh su kem, bánh nướng,…
4.2. Trái cây tươi
- Các loại trái cây mang tới nhiều hương vị cho tiệc teabreak đồng thời giúp khách hàng đỡ ngán khi đã thưởng thức các loại bánh ngọt. Trái cây được trưng bày riêng từng loại hoặc làm thành món trái cây thập cẩm nhiều loại với tạo hình, bài trí hấp dẫn.
- Một số loại trái cây phổ biến thường được dùng cho tiệc trà: Dưa hấu, dưa vàng, nho, táo, ổi, dâu tây, thanh long, dứa,…
4.3. Đồ uống
- Đồ uống cho tiệc teabreak thường là những loại đồ uống nhẹ như trà, cafe, nước ép trái cây và nước ngọt các loại. Hoặc nếu buổi tiệc sang trọng hơn thì có thể thêm rượu vang nhẹ vào menu tiệc.
5. Các bước chuẩn bị để tổ chức tiệc trà
5.1. Xác định số lượng và yêu cầu của khách hàng
- Để chuẩn bị tổ chức một buổi tiệc teabreak thì việc đầu tiên bạn cần phải làm là xác định số lượng khách mời tham dự sự kiện. Điều này giúp bạn tính toán được số lượng suất tiệc và chuẩn bị tiệc một cách chính xác hơn, tránh trường hợp chuẩn bị thừa hoặc thiếu đồ quá nhiều khiến khách mời cảm thấy không thoải mái.
- Ngoài ra cần xác định yêu cầu, sở thích cũng như khẩu vị của khách hàng về bữa tiệc để đảm bảo chuẩn bị thực đơn phù hợp và lựa chọn những món ăn đa số khách hàng đều sử dụng được.
5.2. Xác định thời gian, không gian địa điểm tổ chức tiệc
- Tại mỗi địa điểm tổ chức tiệc trà sẽ có những thuận lợi và khó khăn nhất định. cần xác định địa điểm và không gian địa điểm tổ chức sự kiện để có thể tính toán vị trí bày tiệc phù hợp, giúp khách mời sử dụng tiệc một cách thuận tiện nhất.
- Ngoài ra cần xác định chính xác thời gian bắt đầu tiệc để bố trí setup đúng giờ và giúp cho công tác chuẩn bị được chu đáo hơn.
5.3. Lên thực đơn tiệc và chuẩn bị nguyên liệu
- Khi đã xác định được số lượng khách cũng như thời gian, địa điểm tổ chức tiệc thì việc tiếp theo đó là lên thực đơn cho buổi tiệc đó. Cần tính toán số lượng món ăn và đồ uống cụ thể và lên thực đơn một cách chi tiết để đảm bảo đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng.
- Sau khi lên được set menu tiệc teabreak, chúng ta sẽ bắt tay vào việc chuẩn bị nguyên vật liệu và tiến hành làm đồ ăn để đưa đến bữa tiệc.
5.4. Chuẩn bị thiết bị dùng trong buổi tiệc
- Chuẩn bị các thiết bị, dụng cụ cần thiết để tổ chức tiệc trà teabreak như: Khay trang trí, đĩa, bát, cốc nước, dĩa, thìa kẹp gắp, bảng tên món ăn,…
- Thông thường mọi người sẽ sử dụng đồ nhựa với thìa dĩa có kích thước nhỏ, thuận tiện cho việc đi lại, giao lưu và kết nối với mọi người xung quanh.
5.5. Tiến hành set up, trang trí khu vực diễn ra tiệc
- Bước cuối cùng trong khâu chuẩn bị đó là việc setup và trang trí khu vực diễn ra tiệc. Ngoài vị trí thuận lợi, quang cảnh đẹp. Cần lựa chọn khăn trải bàn có màu sắc nhẹ nhàng, phù hợp với tính chất và không khí buổi tiệc.
- Các món ăn cũng cần được sắp xếp một cách gọn gàng, đẹp mắt trên các dụng cụ trang trí. Ngoài ra cần tô điểm thêm những đồ vật trang trí như bình hoa, đèn bàn, nến để trăng sự sang trọng cho bàn tiệc.
6. Quy trình phục vụ teabreak tại các sự kiện
- Mặc dù chỉ là một buổi tiệc nhẹ đơn giản nhưng để tổ chức, phục vụ tiệc teabreak tại các sự kiện cũng cần phải tuân thủ theo một quy trình nhất định để đảm bảo tính hiệu quả cũng như sự chuyên nghiệp. Quy trình phục vụ dịch vụ tiệc trà tiệc ngọt teabreak tại các sự kiện gồm các bước sau:
- Dọn vệ sinh sạch sẽ khu vực bày tiệc. Thông thường, bước này chúng ta nên thực hiện trước 1 tiếng trước khi bước vào buổi tiệc.
- Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như: bát, dĩa, khay, cốc, khăn giấy,…
- Trang trí, setup, bày sẵn các loại đồ ăn và nước uống trên bàn tiệc.
- Hỗ trợ khách hàng trong lúc bữa tiệc diễn ra. Khi đồ uống hoặc một số đồ ăn hết phải nhanh chóng bổ sung thêm.
- Dọn dẹp thường xuyên khu vực bàn tiệc, thu gom những giấy rác để đảm bảo vệ sinh.
- Khi buổi tiệc kết thúc, lập tức tiến hành thu dọn những vật dụng chuyên dụng và vệ sinh lại khu vực vừa tổ chức sự kiện.
- Bàn giao lại cho bộ phận chịu trách nhiệm quản lý sự kiện.
7. Chi phí tổ chức tiệc teabreak
- Tùy vào quy mô và số lượng khách mời mà chi phí tổ chức tiệc teabreak sẽ có những mức giá khác nhau. Thường chi phí tiệc teabreak sẽ được tính dựa theo suất ăn tương ứng với người. Và sẽ có các suất ăn với khoảng giá các nhau cho khách hàng dễ dàng lựa chọn.
- Chi phí tiệc teabreak dao động trong khoảng 50.000 – 250.000 VNĐ/ suất / người.
- Menu 50.000/ suất: Bao gồm 3 loại bánh ngọt, bánh mặn, 4 loại trái cây và 4 loại nước.
- Menu 70.000/ suất: Bao gồm 6 loại bánh ngọt, bánh mặn, 5 loại trái cây và 4 loại nước.
- Menu 100.000/ suất: Bao gồm 7 loại bánh ngọt, bánh mặn, 6 loại trái cây và 4 loại nước.
- Ngoài ra, còn có những thực đơn cao cấp giá trên 100.000đ/ suất được xây dựng tùy theo yêu cầu, số lượng và mức kinh phí khách hàng có.
8. Lưu ý khi tổ chức tiệc trà teabreak
- Vì là bữa tiệc nhẹ nên menu tea break không quá cầu kỳ, chỉ cần đủ 3 loại là đồ uống, bánh và hoa quả. Nếu số lượng người tham gia lớn thì có thể đặt mua các set teabreak box ; fruit box
- Nên hạn chế tối đa sử dụng đồ thủy tinh và sứ trong buổi tiệc vì việc này sẽ ảnh hưởng tới khách mời khi di chuyển để giao lưu, trò chuyện với nhau.
- Dù là hình thức tiệc đứng nhưng có thể chuẩn bị thêm vài chiếc ghế để khách có thể ngồi nghỉ ngơi.
- Âm nhạc trong buổi tiệc ngọt teabreak thường nhẹ nhàng, vui tươi để không ảnh hưởng tới cuộc trò chuyện giữa các khách mời.
- Ngày nay các công ty, đội nhóm hay cá nhân cũng có thể tự chuẩn bị tiệc trà teabreak để chiêu đãi nhân viên, bạn bè. Về cơ bản thì những đồ cần chuẩn bị cũng giống như trên. Và với hình thức này thì quy mô sẽ nhỏ hơn và biến tấu sao cho phù hợp với nhu cầu.
9. Một số rủi ro cần dự phòng khi tự tổ chức tiệc Tea Break
9.1.Thực đơn không phù hợp không khí của sự kiện
- Tea Break vốn là tiệc nhẹ, tiệc ngọt, tiệc trà… theo cách gọi thuần Việt, thường tổ chức trong giờ giải lao của các buổi hội thảo, hội nghị, cuộc họp hoặc buổi làm việc dài nhằm giúp thực khách bổ sung năng lượng, tái tạo tinh thần. Do đó, menu tiệc Tea Break cần đáp ứng được mục đích này.
- Menu tiệc Tea Break thường gồm các món bánh ngọt, bánh mặn, trái cây và các loại nước ép, trà, cafe. Các món ăn được bày trên bàn tiệc có kích thước nhỏ gọn, vừa một lần ăn, đảm bảo cung cấp dinh dưỡng, giúp thực khách tái tạo năng lượng sau một khoảng thời gian làm việc tập trung.
- Biết những yếu tố cơ bản như thế, bạn dễ dàng lên menu của bữa tiệc, tránh các rủi ro như chọn món chính, món nước rườm rà, sử dụng bia, rượu trong tiệc hoặc bày biện nhiều loại dụng cụ ăn, khiến khách khó sử dụng.
9.2. Đơn hàng giao trễ hoặc thiếu món ăn
- Với bàn tiệc dao động từ 5 – 10 món bánh TeaBreak như bánh ngọt, bánh mặn, trái cây, nước uống, người tổ chức tiệc thường đặt từ những đơn vị khác nhau. Vì yếu tố khách quan như trời mưa, kẹt xe, địa điểm đặt hàng, người giao hàng sẽ giao bánh với những khoảng thời gian khác nhau và giao hàng trễ là rủi ro cần được dự phòng trước.
- Mặt khác, nếu đơn hàng số lượng lớn với các món bánh nhỏ như các loại cupcake, bánh tart hoặc trái cây việc kiểm tra để đảm bảo đủ số lượng mất khá nhiều thời gian. Vì vậy, đôi khi người tổ chức nhận hàng luôn, khi bày bàn tiệc mới nhận ra thiếu món ăn.
- Để hạn chế rủi ro, bạn cần đặt trước giờ diễn ra tiệc từ 45 – 60 phút hoặc cân nhắc khoảng cách giữa văn phòng của bạn và nhà hàng, cửa hàng bánh, bếp, khoảng cách càng xa bạn càng dự trù thời gian dài. Đồng thời, để bữa tiệc trọn vẹn bạn có thể đặt dự phòng thêm tối thiểu 5 phần (hoặc tuỳ vào ngân sách) thức ăn và dụng cụ ăn.
9.3. Chất lượng món ăn không đảm bảo
- Hầu hết các sự kiện từ lớn đến nhỏ, nếu có đãi tiệc thì chất lượng món ăn, an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Bởi đã có nhiều trường hợp ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc. Do vậy, là người tổ chức, bạn cần đảm bảo vấn đề này bằng cách lựa chọn các địa điểm đặt món ăn uy tín, là các nhà hàng, cửa hàng có thương hiệu, được khách hàng tin tưởng sử dụng.
- Nếu đặt từ những nhà hàng hay đơn vị tiệc Tea Break bạn mới biết, đặc biệt là đặt qua mạng, bạn nên yêu cầu họ cung cấp giấy vệ sinh an toàn thực phẩm và cam kết về nguồn gốc nguyên liệu, chất lượng sản phẩm qua hợp đồng.
9.4. Phát sinh thêm chi phí
- Khi tổ chức sự kiện, tổ chức tiệc, dù lớn dù nhỏ thì vấn đề nguồn lực gồm công sức, thời gian, chi phí nên là yếu tố bạn cần cân nhắc. Với tiệc Tea Break tại văn phòng, quy mô thường không lớn, dao động trong khoảng 20 – 40 nhân viên tham dự. Do đó, chi phí phát sinh thường nằm ở một số yếu tố như đặt thêm thức ăn, đồ uống dự phòng; phí giao hàng tăng do ảnh hưởng của thời tiết hoặc các món đồ trang trí nhỏ…
- Cách giải quyết hợp lý trong trường hợp này là dự phòng và trừ hao. Trong bảng dự toán chi phí tổ chức tiệc Tea Break, bạn thêm 5 – 10% phí phát sinh, hỗ trợ cho những tình huống ngoài kế hoạch.
9.5. Tốn nhiều thời gian
- Tuy thực hiện trong 3 giai đoạn với một số bước đơn giản nhưng chắc rằng sẽ tốn của bạn kha khá thời gian từ chuẩn bị đến đãi tiệc và báo cáo kết quả với cấp trên.
- Nếu lần đầu tổ chức tiệc, việc tìm kiếm các nhà hàng phù hợp và xây dựng menu hoàn chỉnh là giai đoạn cần nhiều thời gian nhất. Để khắc phục vấn đề này bạn có thể tham khảo menu mẫu được các dịch vụ Catering đăng công khai trên website, diễn đàn về tổ chức tiệc để chọn một menu phù hợp, áp dụng trực tiếp cho công ty.
- Một số việc trước tiệc như sắp xếp, trang trí khu vực tổ chức, bày thức ăn… bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của đồng nghiệp, đẩy nhanh tiến độ trong khoảng thời gian ngắn hơn. Để tránh cập rập bạn nên dự phòng ít nhất 30 phút cho mỗi giai đoạn trước, trong và sau tiệc.
10. Đơn vị cung cấp dịch vụ tiệc teabreak trọn gói uy tín – chuyên nghiệp – giá tốt tại Hà Nội
- Tự hào là một trong những công ty tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội, chúng tôi cung cấp dịch vụ tiệc trà tea break cho các chương trình hội nghị, hội thảo, khai trương, khóa học – đào tạo, các sự kiện văn hóa nghệ thuật tại Hà Nội và các thành phố lân cận. Chúng tôi hân hạnh là đơn vị cung cấp dịch vụ tiệc trà teabreak cho hàng trăm chương trình tổ chức sự kiện những năm gần đây.
- Circle Food cam kết đảm bảo chu đáo nhất cho buổi tiệc từ khâu tư vấn, chế biến đến khâu bày trí và phục vụ tiệc trọn gói. Với menu đa dạng, hấp dẫn đảm bảo an toàn vệ sinh chất lượng, trình bày trang trí đẹp mắt,… chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.
****Thông tin liên hệ Circle Food****
- Địa chỉ: 332 Nguyễn Khoái, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
- Hotline: 033.999.3777 – 0777.274.416
- Email: circlefood@gmail.com
- Website: https://circlefood.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/circlefoodco