Đèn năng lượng mặt trời trong nhà

Người đăng: Anh Tran | Ngày đăng : 16-05-2024 15:42 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Đèn năng lượng mặt trời trong nhà đang là một lựa chọn phổ biến cho việc chiếu sáng trong các ngôi nhà ngày nay. Với độ sáng cao và có khả năng thay thế tốt cho các mẫu đèn điện truyền thống. Đặc biệt, việc dùng đèn năng lượng mặt trời không chỉ tiết kiệm tiền, mà còn có nhiều ưu điểm khác như: Tự động bật/tắt tiện lợi, có thể điều khiển từ xa bằng remote và đèn chống lóa bảo vệ mắt.

đèn led năng lượng mặt trời trong nhà

I. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của đèn năng lượng mặt trời trong nhà

Đèn năng lượng mặt trời hoạt động bằng cách hấp thu và chuyển hóa ánh sáng thành năng lượng. Thông qua tấm pin năng lượng mặt trời, chi tiết được ntech solar viết trên trang web: https://blog.faceseo.vn/ như sau:

1. Nguyên lý hoạt động của đèn năng lượng trong nhà

Dòng đèn nãy cũng có nguyên lý hoạt động giống như đèn mặt trời thông thường.

Trong điều kiện có ánh sáng (ban ngày): Bóng đèn mặt trời sẽ thự động thu năng lượng từ ánh sáng mặt trời thông qua tấm pin năng lượng.

Chuyển đổi ánh sáng thành điện năng: Tấm pin năng lượng này sẽ tự động hấp thu ánh sáng và chuyển đổi thành dòng điện một chiều. Nguồn điện này được lưu trữ trong cell pin bên trong thân đèn hoặc trong một bộ lưu trữ bên trong đèn. Trong thời gian sạc, đèn sẽ tự động tắt vì là ban ngày nên không cần chiếu sáng.

Sử dụng năng lượng điện vào ban đêm: Khi tấm pin năng lượng mặt trời không nhận được ánh sáng, đèn nlmt sẽ tự động được bật sáng. Nhờ nguồn năng lượng điện được tích trữ trong viên pin lưu trữ để phát sáng. Bóng đèn năng lượng mặt trời sẽ tự động sáng nhờ bộ cảm biến hoặc dùng remote bật tắt thủ công.

nguyên lý hoạt động của đèn năng lượng mặt trời

2. Cấu tạo của bóng đèn năng lượng trong nhà

  • Tấm pin năng lượng mặt trời: Có chức năng hấp thụ ánh sáng mặt trời và chuyển hóa thành điện năng. Tấm pin nlmt thường được làm từ chất liệu silicon công nghệ poly hoặc mono. Có hiệu suất sạc nhanh với tuổi thọ lên đến vài chục năm.
  • Bóng đèn chống lóa: Đèn led năng lượng có công suất chiếu sáng tốt, tiết kiệm điện và tuổi thọ cao. Các chip led có tuổi thọ sử dụng đến 50.000 giờ sáng (hơn 10 năm).
  • Pin sạc lưu trữ: Cell pin này có nhiệm vụ lưu trữ năng lượng mặt trời từ tấm pin năng lượng đưa vào. Pin sạc thường được làm từ chất liệu lithium-ion, có khả năng chống chai. Với hiệu suất hoạt động cao với thời gian sử dụng đến vài năm.
  • Thân đèn: Phần vỏ đèn thường được làm từ chất liệu nhôm đúc nguyên khối hoặc nhựa ABS. Độ bền cao, chống nước, chống thấm và chịu được mọi điều kiện thời tiết. Bao gồm bên trong đèn là bo mạch sạc, bảng led,… Với chức năng kiểm soát quá trình nạp/xả năng lượng, bật/tắt đèn một cách tự động.
  • Remote điều khiển từ xa: Dùng để tùy chỉnh thủ công các chức năng có trên đèn led chống chói.

II. Có nên lắp đèn năng lượng mặt trời trong nhà không?

Bạn đang tự hỏi “có nên lắp đèn năng lượng trong nhà hay không?”. Thì câu trả lời sẽ là ““. Chúng ta nên lắp đèn năng lượng mặt trời để chiếu sáng phòng khách, phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh, hành lanh, cầu thang, sân thượng,.. Vì chỉ có đèn năng lượng mặt trời sử dụng trong nhà mới làm được. Cụ thể như:

1. Lợi ích của việc lắp đèn năng lượng trong nhà

Đèn cảm biến năng lượng mặt trời:  Thiết bị tự động bật tắt ánh sáng theo điều kiện môi trường chiếu sáng. Ngoài ra, bạn sẽ được tặng kèm remote đèn năng lượng có thể tăng giảm độ sáng từ xa. Nên có thể nói đèn năng lượng mặt trời gắn trong nhà là một trong những mẫu đèn điện thông minh nhất hiện nay.

Tiết kiệm năng lượng: Đèn led năng lượng mặt trời là mẫu đèn chiếu sáng bằng việc hấp thụ và chuyển hóa điện năng từ ánh sáng mặt trời. Giúp bạn giả quyết bài toán tiền điện bởi vì dùng đèn năng lượng sẽ không tốn tiền điện.

Không cần nối điện lưới: Đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng mà không cần kết nối với nguồn điện. Nên bạn có thể sử dụng đèn mặt trời để chiếu sáng ở những nơi không có nguồn điện. Hay lắp đặt tại những vị trí bên trong ngôi nhà của mình mà ở đó không sẵn ổ cấm điện.

Dễ lắp đặt: lắp đèn năng lượng mặt trời trong nhà rất đơn giản. Đèn nlmt thường dễ hơn so với việc đấu nối đèn điện truyền. Đặc biệt, là nó an toàn 100% vì không sợ điện giật.

lắp đèn năng lượng mặt trời trong nhà

2. Đèn năng lượng có tự động sạc khi trời mưa hay không?

Câu trả lời sẽ là “có thể”. Riêng bóng đèn năng lượng trong nhà vẫn sạc được ngay cả khi trời mua. Bởi vì, theo nguyên lý là đèn mặt trời vẫn có thể chuyển hóa cũng như hấp thụ bức xạ ngay cả khi trời mưa. Thường thì khi trời mà âm u hay có nhiều mây, thời tiết xấu kéo dài vài ngày. Thì các loại đèn solar nói chung vẫn có thể chiếu sáng và sử dụng bình thường.

Nhưng thay vì trời nắng tốt, bóng đèn năng lượng sạc đủ pin thì thời gian sáng sẽ trên 12 tiếng. Ngược lại thì khi trời mưa gió thiết bị chỉ có thể sáng tầm 4 đến 5 tiếng. Do trên thực tết thiết bị chỉ sạc được một ít pin do không đủ nắng. Nên thời gian sáng sẽ giảm xuống cũng là điều dễ hiểu, chứ không phải hư hổng gì.

III. Ưu điểm của việc lắp đèn năng lượng mặt trời lắp trong nhà

Bài viết này sẽ tập trung vào vấn đề. Tại sao nên mua bóng đèn năng lượng mặt trời để chiếu sáng ở trong nhà?. Giải thích lý do tại sao mà đèn nlmt là một sự lựa chọn tuyệt nhất hiện nay.

1. An toàn & dễ sử dụng

Đèn sạc năng lượng mặt trời nên chúng là miễn phí 100%. Bằng cách tận dụng ánh sáng tự nhiên, mà ta có thể tiết kiệm được một khoản tiền điện rất lớn mỗi tháng. Chưa hết, bóng đèn năng lượng mặt trời không yêu cầu nối với nguồn điện lưới. Điều này còn giúp bạn đỡ tốn tiền thuê thợ về lắp đặt và bảo trì thiết bị. Chúng ta có thể được lắp đặt một cách đơn giản và dễ dàng tại nhà. Điều bạn cần làm đó là chú ý vệ sinh đèn định kỳ để đảm bảo hiệu năng chiếu sáng của thiết bị.

đèn năng lượng mặt trời chống lóa

2. Vẫn sáng ngay cả khi mất điện

Đèn năng lượng mặt trời xài trong nhà vẫn có thể chiếu sáng ngay cả khi bị cúp điện. Đèn ánh sáng mặt trời có thể chiếu sáng liên tục trong hầu hết mọi tình huống. Mà không phải chịu sự ảnh hưởng bởi các yếu tốt như: cúp điện, chập điện hay bị gián đoạn nguồn điện. Với ưu điểm đèn năng lượng mặt trời sử dụng trong nhà không những an toàn 100%. Mà còn đảm bảo cho cho người sử dụng có một nguồn ánh sáng dự phòng bền bỉ. Có thể giúp chúng ta chủ động hơn cho việc chiếu sáng trong mọi tình huống.

3. Có bộ cảm biến ánh sáng thông minh

Một lợi ích khác của đèn năng lượng mặt trời dùng trong nhà là tính năng tự động chiếu sáng. Được kích hoạt bởi chip cảm biến ánh sáng, đèn sẽ tự động bật và tắt thông minh. Tiết kiệm thời gian và công sức của người dùng. Khi trời tối, đèn sẽ tự động bật sáng, cung cấp ánh sáng cần thiết. Trong khi đó bạn có thể ra ngoài mà không phải lo lắng về việc bật/tắt hay điều chỉnh nó. Điều này mang lại sự tiện lợi và đảm bảo rằng bạn luôn có ánh sáng khi cần thiết.

Đèn chóng chói mắt

4. Đèn chóng chói mắt

Đèn năng lượng mặt trời để trong nhà đã được hãng trang bị khả năng chóng lóa mắt. Với các loại đèn pha led năng lượng mặt trời thường chỉ phù hợp lắp ở sân vườn, lối đi và ngoài trời. Tuy nhiên với dòng đèn led năng lượng mặt trời trong nhà mới nhất này, đã hoàn toàn phù hợp để gắn trong nhà. Nếu thích, người dùng còn có thể lắp ở ngoài trời, kho bải hay bất kì vị trí nào tại ngôi nhà của mình để chống chói. Miễn sao tấm pin năng lượng mặt trời có thể nhận được ánh nắng, ánh sáng của mặt trời.

IV. Các loại đèn năng lượng mặt trời trong nhà

Đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng trong nhà có bao nhiêu loại? NTech xin trả lời là, đèn năng lượng mặt trời gắn trong nhà có rất nhiều loại. Do đó, bạn chỉ nên chọn sản phẩm đúng với nhu cầu để sử dụng tránh mua lầm. Dưới đây là một số mẫu đèn phổ biến hiện nay!

1. Đèn ốp trần năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời ốp trần được thiết kế để dễ dàng gắn trực tiếp lên trần nhà. Các chốt, vít hoặc khung đèn phù hợp được sử dụng để gắn đèn trên trần, tạo ra nguồn ánh sáng tuyệt vời cho không gian bên trong. Đèn ốp thường được thiết kế để chiếu sáng 360 độ, thích hợp lắp đặt trong nhà. (Note: tấm pin nlmt phải để bên ngoài trời)

Đèn mâm ốp trần

Gắn tấm pin năng lượng mặt trời ngoài trời, còn bóng đèn năng lượng mặt trời ốp trần thì gắn trong nhà. Thiết bị sẽ tự động sạc trong ban ngày và tự động chiếu sáng vào ban đêm. Điều này đảm bảo ánh sáng liên tục và tiết kiệm năng lượng mà không cần phụ thuộc vào nguồn điện lưới 220v.

2. Đèn bulb năng lượng mặt trời

Đèn bulb năng lượng mặt trời có thiết kế tương tự như đèn bóng truyền thống. Nhưng lại hoạt động hoàn toàn dựa vào ánh sáng mặt trời. Nguồn ánh sáng mang lại vô cùng tốt cho không gian chiếu sáng tầm 200m2. Đặc biệt, bóng đèn năng lượng mặt trời mini với thiết kế nhỏ gọn bạn có thể treo lên hoặc đặt trên bàn.

Đèn bulb năng lượng mặt trời

3. Đèn năng lượng mặt trời chống chói

Đèn năng lượng trong nhà được hãng thiết kế đặc biệt, để giảm chói và bảo vệ mắt cho người dùng. Chuyên được lắp đặt để chiếu sáng trong nhà với rất nhiều công nghệ chiếu sáng hiện đại. Đèn chống lóa cũng có nhiều điểm khác biệt so với các mẫu đèn pha năng lượng mặt trời. Ở thế hệ đèn led chống chói mới này của hãng jindian, những hạt led có dạng hình tròn như một viên ngọc trai. Nhầm mang đến trải nghiệm chiếu sáng tốt cho mắt hơn cho người sử dụng. Độ sáng của Đèn năng lượng mặt trời chống lóa dịu nhẹ hơn, tránh gây chói mắt cho người sử dụng. Đặc biệt là khi sử dụng trong nhà với thời gian sáng liên tục trong nhiều giờ.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?