Đèn đường LED có tốt hơn đèn cao áp natri không?

Người đăng: Vinalighting | Ngày đăng : 04-01-2022 11:36 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Đèn đường LED có tốt hơn đèn cao áp natri không? bây giờ, Việt Nam đang phát hành một phường hội hà tằn hà tiện tài nguyên và thân thiết có môi trường, và định nghĩa “chiếu sáng xanh” đang dần tầm thường. với sự tiến bộ ko ngừng của công nghệ công nghệ và sự tăng trưởng nhanh chóng của khoa học phần mềm vật liệu bán dẫn, nguồn sáng LED công suất rẻ đã được tiêu dùng phổ quát trong chiếu sáng phong cảnh, đèn các con phố LED công suất cao ngày càng lôi kéo được phổ biến sự quan tâm trong khoảng mọi khía cạnh.

Đèn đường LED có tốt hơn đèn cao áp natri

So sánh phương pháp phát quang đãng

1. Nguyên tắc phát sáng của đèn LED

LED (Light Emitting Diode), 1 điốt phát quang, được khiến từ các hợp chất hàng ngũ III-IV. Nó là 1 linh kiện bán dẫn ở hiện trạng rắn sở hữu thể chuyển đổi trực tiếp điện năng thành ánh sáng. Trái tim của đèn LED là một chip bán dẫn. Chip bán dẫn được cấu tạo do ba phần. một phần là chất bán dẫn cái P, trong đấy những lỗ trống chiếm ưu thế, và phần còn lại là chất bán dẫn loại N.

lúc cái điện tác động lên chip qua dây dẫn, những electron và lỗ trống sẽ bị đẩy vào các giếng lượng tử. Trong giếng lượng tử, những electron tái phối hợp mang các lỗ trống và sau ấy phát ra năng lượng dưới dạng photon. Đây là nguyên lý phát ra ánh sáng của đèn LED. Bước sóng của ánh sáng cũng là màu của ánh sáng, được xác định bởi nguyên liệu tạo thành tiếp giáp PN.

2. phép tắc phát sáng của đèn HPS

Đèn cao áp natri sử dụng điện để phục vụ hồ quang giữa các điện cực ở nhì đầu ống biển quang đãng. vì nhiệt độ cao của biển quang, hỗn hống natri trong ống bị nung nóng và bay hơi thành hơi thủy ngân và hơi natri. các êlectron bởi vì catôt phát ra va chạm và phóng điện trong quá trình chuyển động về anôt. các nguyên tử của chất chiếm được năng lượng để phục vụ ion hóa hoặc kích thích, rồi chuyển trong khoảng tình trạng kích thích về tình trạng cơ bản; hoặc chuyển trong khoảng hiện trạng ion hóa sang tình trạng kích thích, rồi trở về trạng thái chủ quản trong một vòng lặp vô biên.

khi này, phần năng lượng dôi thừa được phóng thích dưới dạng bức xạ ánh sáng. Sau ấy, mang ánh sáng. Chiếu sáng tuyến đường phường công suất cao là 1 cái cách thức chiếu sáng mới đáp ứng nhu cầu chiếu sáng bằng phương pháp chiếu sáng nhóm LED bằng điện áp phải chăng DC. Nó với đặc điểm là độ sáng cao và độ hoàn màu thấp. tuy nhiên, do đầu vào của đèn chiếu sáng tuyến đường thị trấn là điện áp rẻ DC nên sở hữu thể Sự phối hợp của năng lượng mặt trời tạo nên đèn led ngoài trời năng lượng mặt trời đèn các con phố có khả năng chiếu sáng con đường trong tương lai.

Đánh giá và so sánh hiệu quả năng lượng

Công suất lắp đặt chiếu sáng của cả nhì nên được so sánh trên cơ sở vật chất đạt cùng mức độ rọi (độ sáng) và các tiêu chuẩn chất lượng chiếu sáng tương tự. vì ống công suất cao (250 ~ 400W) của đèn cao áp natri với hiệu suất phát sáng cao, với thể đạt 130 ~ 1401m / W, khi mà hiệu suất phát sáng của ống công suất rẻ (100 ~ 150W) là khoảng 80 ~ 100 lm / W, trong khi đèn tuýp LED 1W công suất cao bây giờ tất cả được dùng trong đèn tuyến đường led và hiệu suất phát sáng của chúng cao hơn nhiều. vì vậy, nên Tìm hiểu riêng đèn đường led công suất cao và đèn trục đường công suất rẻ.

1. Đèn đường công suất cao (≥200W)

Đèn cao thế Natri với hiệu suất chiếu sáng cao, xét trên 3 nhân tố như hao tổn chấn lưu, hiệu suất của đèn và tài năng dùng kênh sáng. giả dụ tính hiệu suất tổng thể là 0,55 thì hiệu suất ánh sáng hiệu quả của đèn natri vào khoảng 70 ~ 75 1m / W; và hiệu suất phát sáng hiệu quả của đèn đường led ngoài trời doanh nghiệp đầu tư trong nước rẻ nhất đạt 1701m / W. bởi thế, đối với đèn con đường công suất mập, đèn LED tần tiện điện hơn đa dạng so sở hữu đèn natri.

2. Đèn tuyến phố công suất tốt (≤100W)

Hiệu suất phát sáng hiệu quả của đèn natri (tính trong hiệu suất nói chung là 0,55) là khoảng 45 ~ 551m / W, khi mà đèn trục đường led vẫn được tính là 170 lm / W, đèn LED sở hữu thể tiết kiệm năng lượng 75% so sở hữu đèn natri. Lên tới 80%.

⇒ Đọc thêm: Báo giá cột đèn đường cao 9m

Phân tích màu ánh sáng của nguồn sáng đối sở hữu hiệu ứng chiếu sáng trục đường.

Nhiệt độ màu tương quan (Tcp) của đèn cao thế natri là khoảng 2100K, là nhiệt độ màu ấm và chỉ số hoàn màu (Ra) của nó chỉ trong khoảng 23 ~ 25 và độ hoàn màu thấp; và nhiệt độ màu nhưng đèn tuyến đường led ngoài trời dùng hiện giờ đa số là 4500K-5300K, là nhiệt độ màu lạnh. một thành phầm phải chăng hơn, Ra của nó với thể đạt 70 ~ 80, và độ hoàn màu của nó rất tích cực. Là con đường nhanh và tuyến đường chính dành cho xe cơ giới, đèn natri mang ánh sáng tương đối tiến thưởng rẻ hơn một tí so mang ánh sáng trắng để nhìn rõ điều kiện các con phố phía trước khoảng 90 ~ 160m, khác biệt là trong điều kiện không khí có sương đui và bụi. Nó sở hữu những lợi thế. Đối với lòng phố, phố đi bộ thương nghiệp, khu dân cư và các con đường khác, độ hoàn màu của đèn LED tốt hơn đèn natri, giúp phân biệt trạng thái của người dân rõ ràng hơn,

Tìm hiểu và so sánh kinh tế

Đèn cao thế natri khoảng 600.000-2.200.000 Việt Nam Đồng / bộ; hiện giờ, phí tổn đèn tuyến đường thay đổi số đông theo quy mô công suất, khoảng 600.000-3.000.000 VND/ Bộ. Theo như hiện trạng thì đèn các con phố led một mực đắt hơn một chút. bên cạnh đó, đèn LED sở hữu thể tằn tiện năng lượng tới 75%. Sau lúc thay thế đèn natri cao áp 150W ban sơ bằng đèn các con phố led, mỗi năm sẽ hà tằn hà tiện được khoảng 500KWh điện cho mỗi đèn, mang thể thu hồi thêm chi phí tìm đèn.

bình thường, chi phí có thể thu hồi trong 1-2 năm, và đèn LED đã cho thấy hiệu quả kinh tế tốt. Nhìn về tương lai, sở hữu việc từng bước nâng cao hiệu suất ánh sáng của các nguồn đèn con đường led, hiệu suất chiếu sáng khái quát của đèn theo ấy sẽ nâng cao lên, tần tiện năng lượng hiệu quả hơn. Đèn tuyến đường sẽ được thông thường với công suất thấp. Giá đèn con đường led cũng sẽ giảm khiến những nguồn sáng truyền thống dần bị loại bỏ.

Phân tích tuổi thọ sử dụng

Tuổi thọ dùng so sánh phải dựa trên toàn bộ tuổi thọ của đèn điện. Đèn cao thế natri bao gồm nguồn sáng, phụ kiện điện (chủ yếu là chấn lưu, tắc te) và đèn. Đèn Sodium được dùng cho những cái đèn các con phố sở hữu tuổi thọ trung bình trong khoảng 1 tới 3 năm. Chấn lưu cảm ứng tiện tặn năng lượng sẽ ko dưới 20 năm, và điều này cũng đúng đối sở hữu đèn. Tuổi thọ của đèn tuyến phố led đã qua sử dụng. những công tyđầu tư trong nước hiện tại đã nỗ lực khôn xiết để đảm bảo tuổi thọ của đèn khoảng 100.000 giờ. Đèn chiếu sáng các con phố có thể được dùng hơn 20 năm nếu như nó được sử dụng trong 12 giờ mỗi ngày. bởi vậy, nhìn phổ biến, tuổi thọ của đèn con đường LED dài hơn phổ biến so với đèn đường natri truyền thống.

Duy trì so sánh hiệu suất

người dùng đại diện vì những phòng ban điều hành đèn tuyến đường thành phố để ý phổ biến hơn đến hiệu suất bảo trì của đèn trục đường led. Theo Tìm hiểu, hiệu suất bảo trì của đèn natri là phải chăng. Đèn chỉ cần cọ rửa, không cần thay mới. các chấn lưu thảng hoặc khi được thay thế. Nguồn sáng được thay thế sau mỗi 1 tới 3 năm, điều này rất phiền toái. Ngoài những hư hỏng về nguồn điện ko thường xuyên chỉ mất khoảng dùng của đèn con đường, hầu như thường cần bảo trì.

Đối với các khu vực với môi trường khắc nghiệt thì chỉ cần vệ sinh bề mặt bộ đèn thường xuyên để bảo đảm bộ đèn hoạt động thông thường, bây giờ đã mang đèn tuyến đường led modul trưởng thành. hiện ra, bảo trì và thay thế rất đơn giản và phí tổn rất tốt. Đèn con đường dẫn ngoài trời đã có những tiêu chuẩn để làm theo và với những bảo đảm cho việc đấu thầu, đặt hàng, dùng và bảo trì. Tóm lại, chúng tôi tin rằng đèn trục đường led ngoài trời đã trở nên trưởng thành, và mang sự vững mạnh của lĩnh vực công nghiệp đèn LED, sẽ mang sự tăng trưởng béo hơn và triển vọng rộng lớn.

Hiệu suất phát sáng

Hiệu suất phát sáng của nguồn sáng LED, hiệu ứng đèn tuyến đường LED bởi NC Lighting phát triển có thể đạt tới khoảng 170 Lm / w. Hiệu suất phát sáng của nguồn sáng đèn cao áp natri là khoảng 100Lm / w, và quang thông phát ra trên mỗi w phải chăng hơn 40-80Lm / w so có đèn LED. Hiệu suất phát sáng của đèn natri cao áp 400w cao đến 120Lm / w.

Khả năng chiếu sang trong sương mù

Trong chiếu sáng tuyến phố, mang 1 sự hiểu lầm bự về sự thâm nhập của ánh sáng trục đường thị trấn đối với sương đui rầm rịt. rất nhiều mọi người luôn cho rằng tài năng xuyên sáng của đèn trục đường LED rẻ hơn so với đèn natri truyền thống, ấy là 1 quan niệm sai trái. đông đảo mọi người khi xem 1 số thông báo từ Internet hoặc nhận ra một số cảm quan trên đường, không sở hữu sự Tìm hiểu, Nhận định khoa học nên cho rằng khả năng xuyên sáng của đèn đường kém.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ Nhận định 1 phương pháp kỹ thuật về tình trạng này. Chúng ta đều biết rằng phạm vi của ánh sáng nhìn thấy là trong khoảng 380nm đến 780nm, và ánh sáng trong phạm vi này có thể được mắt người bằng lòng và trông thấy. gần như các chiếc đèn và đèn lồng chỉ với trị giá tiêu dùng trong phạm vi của dải sóng này và mắt người chẳng thể trông thấy ngoài phạm vi này.

Việc Nhận định khả năng xâm nhập trong bài viết này chỉ được thực hiện trong khuôn khổ này. mang thể thấy từ biểu đồ quang phổ của đèn LED vừa đủ hơn rộng rãi so có quang phổ của đèn natri. Đỉnh của cả nhì đều ở bước sóng 580nm. Phần màu xanh của đèn LED chỉ chiếm khoảng 6% tổng quang quẻ thông, khi mà đèn natri hầu như chơi sở hữu. Sự phân bố vùng ánh sáng đỏ của đèn LED rộng hơn vùng đèn natri cao thế.

Tính năng làm cho mờ

Đèn tuyến phố led ngoài trời với công dụng làm mờ hoàn hảo. Công suất phát sáng của đèn LED tỷ trọng thuận có loại điện làm việc, bởi vậy đèn với thể được khiến mờ bằng bí quyết giảm cái điện. bên cạnh đó, do việc chuyển đổi thường xuyên của đèn LED không gây ra nhiều thiệt hại cho nó, nên đèn LED cũng mang thể được khiến cho mờ bằng cách thức điều chỉnh độ rộng xung. Bằng cách thức điều chỉnh chu kỳ hoạt động của điện áp và tần số hoạt động, cường độ sáng của đèn đường led với thể được điều chỉnh 1 phương pháp hiệu quả.

So sánh hiệu suất

So sánh những mặt hàng Đèn cao áp natri Đèn đường cao áp LED
Sự tiêu thụ năng lượng Cao Tốt (Tiết kiệm hơn 70% điện năng so với đèn cao áp natri)
Tuổi thọ 20.000 ~ 25.000 giờ 50.000 ~ 70.000 giờ
CRI 20 ~ 25 65 ~ 85
Điện áp AC200V ~ AC230V AC90V ~ AC305V
Hiệu quả của trình điều khiển tốt Cao
Hiệu ứng ánh sáng Hiệu suất ánh sáng rẻ, giảm ánh sáng hiểm nguy Hiệu suất ánh sáng cao, ánh sáng yếu
Độ bền Ngắn, ≤ 5 năm Lên đến 10 năm
Phân tích IP IP65 IP66
Lớp bảo vệ Lớp I Hạng I / II
thời gian mở màn 5 ~ 10 phút bắt đầu tức thì, không chậm chạp
mở màn liên tục không được phép, cần đợi vài phút Cho phép
kiểm soát an ninh môi trương Ô nhiễm thủy ngân, bức xạ tia cực tím không tác động
Nhiệt lượng Nhiệt độ cao Nhiệt lượng nhỏ, chỉ bằng 30% so có đèn cao áp natri.

Qua bài viết đèn tuyến đường LED sở hữu thấp hơn đèn cao áp natri, hi vẳng người chơi sẽ hiểu được các điểm tốt về đèn LED trục đường phường. Để đặt mua những thành phầm chiếu sáng trục đường phố xin gọi về hotline 0856 080 122

Website: https://nclighting.vn

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?