Để bắt đầu tạo blog, nên chuẩn bị gì trước

Người đăng: Lê Tuấn | Ngày đăng : 15-12-2023 10:03 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Mỗi blog thành công đều chứa đầy nội dung chất lượng cao. Tuy nhiên, để kiếm tiền từ việc viết blog, điều cần thiết là cung cấp giá trị cho khán giả của bạn – điều này sẽ giúp bạn xây dựng lượng người theo dõi trung thành và có được lượt xem trang hàng ngày mà bạn cần.

Hành trình viết blog của bạn chỉ mới bắt đầu.

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách tạo blog kiếm tiền chi tiết nhất. Hãy sử dụng hướng dẫn từng bước này để xác định vị trí và bắt đầu tạo blog mới của bạn nhằm xây dựng lượng khán giả vững chắc và bắt đầu kiếm tiền.

Tìm một niche có lợi nhuận

cách tạo blog

Bước đầu tiên để bạn tạo một blog thành công là tìm ra những gì bạn muốn viết blog. Có vô số chủ đề ngoài kia, nhưng một bước quan trọng là thu hẹp nội dung blog của bạn và tìm một vị trí thích hợp.

Một niche blog là một ý tưởng hoặc chủ đề chung mà bạn sẽ tập trung vào nội dung của mình, chẳng hạn như du lịch, thời trang, nấu ăn hoặc công nghệ. Tạo một blog không có niche và viết blog về bất kỳ chủ đề nào mà bạn quan tâm có thể khiến khán giả của bạn bối rối và xa lánh. Mục tiêu của bạn là xây dựng một lượng người hâm mộ trung thành có liên quan hoặc quan tâm đến lĩnh vực blog của bạn. Vì vậy, hãy tập trung blog của bạn vào một chủ đề chung.

Vị trí thích hợp của bạn không chỉ là chủ đề chung – nó bao gồm đối tượng mục tiêu, phong cách bạn đang viết và cách tiếp cận tổng thể mà bạn đang áp dụng cho blog của mình. Lý tưởng nhất, niche của bạn phải là thứ mà bạn đam mê – niche bổ ích nhất là những chủ đề mà bạn thực sự quan tâm và thúc đẩy bạn tiếp tục viết nội dung mới.

Vậy làm thế nào để bạn chọn một niche khi có quá nhiều thứ để viết? Nếu bạn không chắc chắn, hãy tự hỏi mình một số câu hỏi phổ biến sau:

  • Sở thích của bạn là gì?
  • Bạn quan tâm điều gì nhất? Bạn đam mê điều gì?
  • Ước mơ hay hoài bão mà bạn ấp ủ từ khi còn nhỏ là gì?
  • Một số giá trị mà bạn muốn chia sẻ với thế giới là gì?
  • Có sở thích hay nghề nào bạn muốn học không?
  • Có thành tựu nào trong cuộc sống khiến bạn tự hào không?
  • Bạn hẳn đã có sẵn một vài ý tưởng cho các vị trí tiềm năng chỉ bằng cách trả lời những câu hỏi trên. Nhưng thật không may, bạn không thể chọn bất kỳ vị trí thích hợp nào; bạn cần đảm bảo rằng nó có khả năng sinh lời .

Đầu tiên, hãy xem xét liệu có đủ chủ đề phụ trong lĩnh vực của bạn để liên tục viết bài về nó hay không. Ví dụ: nếu lĩnh vực của bạn là du lịch, thì thực sự có hàng chục nghìn địa điểm, sản phẩm và các phương pháp hay nhất cho các bài đăng blog tiềm năng.

Nếu niche của bạn quá cụ thể, bạn có thể gặp khó khăn. Hãy suy nghĩ càng nhiều bài đăng blog tiềm năng càng tốt để xác định xem liệu bạn có thể xây dựng một blog đáng kể trong lĩnh vực của mình hay không. Thực hiện một số nghiên cứu từ khóa để xem xu hướng nào xung quanh chủ đề của bạn.

Nếu bạn không thể nghĩ ra nhiều bài đăng blog tiềm năng, hãy cân nhắc chuyển đổi hoặc thay đổi vị trí thích hợp của mình.

Ngoài ra, hãy nghiên cứu đối tượng của bạn. Bạn cần đảm bảo rằng những người khác ngoài bạn quan tâm đến lĩnh vực của bạn – viết blog không tồn tại trong chân không. Sử dụng các công cụ miễn phí để nghiên cứu từ khóa, chẳng hạn như Google Xu hướng, để xem liệu mọi người có thực sự quan tâm đến chủ đề của bạn hay không.

Nếu mức độ quan tâm thấp hoặc giảm dần, hãy cân nhắc chuyển đổi vị trí thích hợp của bạn.

Các blogger kiếm tiền bằng cách nào?

Các blogger kiếm tiền theo 5 cách chính:

  • Quảng cáo: bán không gian trên trang web hoặc trang web của họ để các công ty quảng cáo trên đó
  • Tiếp thị liên kết: quảng cáo sản phẩm của bên thứ ba để đổi lấy tiền hoa hồng
  • Sản phẩm: tạo ra các sản phẩm vật chất để bán cho khán giả của họ (ví dụ: hàng hóa)
  • Dịch vụ: tạo các dịch vụ vật lý hoặc kỹ thuật số để bán cho khán giả của họ (ví dụ: hướng dẫn hoặc hội thảo)
  • Hợp tác trực tiếp với các thương hiệu: bài đăng được tài trợ, đánh giá sản phẩm hoặc quan hệ đối tác lâu dài.

Bài viết sau mình sẽ cập nhật thêm các bước tiếp theo trong hành trình viết blog kiếm tiền.

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?