Đây là 8 lý do nên đợi iPhone 16 series ra mắt thay vì mua iPhone 15

Người đăng: Trần Hòa | Ngày đăng : 07-03-2024 14:12 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Đừng mua iPhone 15, đây là những lý do bạn nên đợi dòng iPhone 16 series ra mắt

iPhone 15 ra mắt với nhiều cải tiến lớn như khung viền Titanium, Action Button, USB-C, Dynamic Island cùng những nâng cấp về hệ thống camera và hiệu năng. Cho dù là vậy, nhiều tín đồ công nghệ cảm thấy vẫn chưa đủ sức thuyết phục để sở hữu dòng điện thoại này. Trong khi đó, tin đồn về những tính năng mới của iPhone 16 series đã khiến không ít người dùng cảm thấy thu hút. Đây chính là 7 lý do bạn nên đợi dòng iPhone 16 ra mắt thay vì mua iPhone 15.

Các nút bấm thể rắn mới

Ban đầu, Apple muốn giới thiệu các nút âm lượng, nguồn và tắt tiếng ở trạng thái rắn thay vì nút vật lý trên các mẫu iPhone 15 Pro và Pro Max. Tuy nhiên, hãng đã gặp phải một số vấn đề kỹ thuật khiến tính năng này không được xuất hiện vào năm nay. Theo nhiều chuyên gia, sự thay đổi này sẽ được dời lại vào năm sau. Điều này có nghĩa là iPhone 16 sẽ có khả năng sở hữu các nút bấm thể rắn mới.

iPhone 16 sẽ trang bị các nút bấm thể rắn

Cách thức hoạt động của các nút bấm thể rắn này sẽ tương tự như nút Home trên các thiết bị iPhone cũ. Khi bạn chạm vào các nút này, một bộ phận rung thông minh sẽ phản hồi lực giống như bạn đang bấm nút bấm vật lý thật. Sự thay đổi này có thể giúp cải thiện khả năng chống bụi nước hiệu quả hơn.

Face ID dưới màn hình

Nhiều tín đồ iPhone hy vọng Apple sẽ trang bị cảm biến vân tay hoặc Face ID dưới màn hình trong nhiều năm. Dường như, tính năng Face ID chắc chắn sẽ được xuất hiện trên mẫu iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Điều này có nghĩa là diện tích hiển thị sẽ lớn hơn so với việc có notch hoặc Dynamic Island. Trên màn hình, người dùng sẽ có một đường cắt hình tròn cho camera, tương tự như cách các nhà sản xuất Samsung đang xử lý trên các thiết bị Android hiện nay.

iPhone 16 sẽ có Face ID dưới màn hình

Cải thiện trình trạng quá nhiệt 

Nhằm khắc phục tình trạng quá nhiệt trên iPhone 15 series. Apple đang thực hiện một số nghiên cứu về hệ thống làm mát graphene trên 4 thiết bị iPhone 16. Pin iPhone của dòng Pro cũng sẽ chuyển sang vỏ kim loại với lý do tương tự. Mặc dù, cách thức hoạt động của hệ thống này chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể hy vọng vào một thiết bị mới mang lại hiệu quả tản nhiệt tốt hơn.

iPhone 16 series sẽ có hệ thống tản nhiệt graphene

Màn hình với kích thước lớn hơn

Theo nhiều nguồn tin, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ sở hữu kích thước màn hình lớn lần lượt là 6.27 inch và 6.86 inch. Với sự thay đổi này, kích cỡ thân máy của iPhone cũng sẽ tăng lên. Cả hai thiết bị dự kiến cao hơn và rộng hơn so với mẫu iPhone 15 Pro. Nếu bạn mong muốn sở hữu chiếc smartphone có màn hình lớn hơn nữa, dòng iPhone 16 cao cấp chính là sản phẩm đáng chờ đợi.

iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ có kích thước lớn hơn

Bên cạnh đó, màn hình OLED trên iPhone 16 series có thể sử dụng công nghệ ống kính vi mô (MLA). Đây là công nghệ sử dụng thấu kính siêu nhỏ, đặt giữa kính và tấm nền giúp chuyển hướng ánh sáng, hỗ trợ màn hình sáng hơn mà không làm tăng mức tiêu thụ điện năng.

Hệ thống camera được nâng cấp

Hệ thống camera trên bộ đôi iPhone 16 Pro và 16 Pro Max có thể gồm ống kính Ultra Wide 48MP cải tiến, cho phép cải thiện hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu hơn. Nó sử dụng tính năng gộp pixel để kết hợp dữ liệu từ bốn pixel thành một “super pixel” để có chất lượng ảnh tốt nhất.

Hệ thống camera iPhone 16 được nâng cấp

Đặc biệt, mẫu iPhone 16 Pro có thể sở hữu ống kính tele với độ zoom quang 5x thay vì 3x như hiện nay. Các tin đồn cho rằng, kích thước lớn hơn của thiết bị này sẽ tạo ra một khoảng trống lớn có thể đặt được ống kính mới. Đây cũng chính là lý do vì sao ống kính tứ lăng kính lại không xuất hiện trên chiếc điện thoại iPhone 15 Pro 6.1 inch.

Hiệu suất tốt hơn với bộ vi xử lý Apple A18

iPhone 16 và iPhone 16 Plus dự kiến sẽ được trang bị bộ vi xử lý mới Apple A17. Mặc dù nó không phải là con chip A17 Pro như trên iPhone 15 Pro và Pro Max nhưng khả năng xử lý của nó vẫn được nâng cấp đáng kể. Bên cạnh đó, bộ đôi sắp ra mắt này còn có khả năng chứa dung lượng RAM 8GB giúp cho hiệu suất tổng thể của thiết bị được cải thiện tốt hơn nữa.

iPhone 16 series trang bị bộ vi xử lý A18

Mặt khác, nhà phân tích Jeff Pu lại cho rằng, Apple sẽ sử dụng cách đặt tên là A18 cho bộ vi xử lý trên phiên bản tiêu chuẩn. Và A18 Pro là tên của con chip trên mẫu iPhone 16 và 16 Pro. Cho dù cách gọi nào đi nữa, chắc chắn hiệu suất trên cả 4 mẫu điện thoại đều sẽ tốt hơn so với dòng iPhone 15 hiện nay.

Tính năng AI trong IOS 18

Dòng iPhone 16 sẽ được chạy trên iOS 18 mới, được ra mắt vào mùa hè năm sau tại WWDC 2024. Theo những tin tức gần đây, Apple có thể giới thiệu các tính năng Siri mới được hỗ trợ bởi mô hình ngôn ngữ lớn cùng trí tuệ nhân tạo AI tiên tiến. Hơn nữa, chúng đều là những tính năng độc quyền, có thể chỉ xuất hiện trên iPhone 16 series.

iPhone 16 sở hữu tính năng AI độc quyền

Khởi đầu của kỷ nguyên iPhone Ultra?

Tính đến thời điểm hiện tại, iPhone Pro Max vẫn là mẫu iPhone cao cấp nhất thuộc thương hiệu Apple. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi vào năm 2024 theo một nguồn tin cực kỳ chính xác. Cụ thể, Apple sẽ bổ sung thêm một phiên bản iPhone Ultra mới đi kèm với iPhone 16, 16 Plus, 16 Pro và 16 Pro Max. Thiết bị có thể sẽ sở hữu con chip mạnh hơn, màn hình lớn hơn, camera tốt hơn và thậm chí là không có cổng sạc.

iPhone 16 series sẽ được ra mắt vào năm sau

Tạm kết

Trên đây là 8 lý do bạn nên đợi iPhone 16 series ra mắt thay vì mua iPhone 15. Các bạn nghĩ như thế nào về những nâng cấp này trên dòng điện thoại mới? Hãy bình luận bên dưới bài viết để cùng XTmobile thảo luận thêm. Và đừng quên theo dõi thường xuyên kênh XTmobile.vn để được cập nhật liên tục các tin tức mới về công nghệ nhé!

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?