Đầu tư chứng khoán dài hạn là sao, khác gì với “chơi” chứng khoán?

Người đăng: Adam | Ngày đăng : 17-11-2022 22:36 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Thỉnh thoảng lại có người hỏi, đầu tư chứng khoán dài hạn là sao, khác gì với “chơi” chứng khoán?

Chơi chứng khoán là mua bán chứng khoán trong ngắn hạn. Nếu phán đoán đúng xu hướng giá thì lời. Phán đoán sai xu hướng giá thì lỗ.
Còn đầu tư chứng khoán dài hạn là mua cổ phiếu của những doanh nghiệp tốt. và trở thành chủ của các DN này, dĩ nhiên với tỷ lệ sở hữu nhỏ. Những doanh nghiệp tốt sẽ tăng trưởng, tạo ra những dòng tiền lợi nhuận. Vì thế về lâu dài, giá trị và giá của các doanh nghiệp tốt sẽ tăng lên. Khi đó giá trị đầu tư của bạn, quỹ tài chính của bạn cũng tăng theo!

đầu tư chứng khoán dài hạn không phải trò may rủi

Bạn có thấy tài sản của mấy ông chủ các doanh nghiệp không? Tăng theo thời gian.

Bạn mua vào cổ phiếu của doanh nghiệp họ, và giữ lâu dài, thì tiền của bạn cũng sẽ tăng theo tỷ lệ đó.

Tuy vậy, bạn cần phải học để biết cách tìm ra các doanh nghiệp tốt, mua với giá nào thì hợp lý. Học cách mua theo danh mục để hạn chế rủi ro. Học cách kiềm chế cảm xúc, chứng khoán lên không quá vui, chứng khoán xuống không quá lo, tự tin giữ vững danh mục vì trong trong dài hạn giá cổ phiếu của các doanh nghiệp tốt sẽ tăng.

Chương trình đã trải qua 22 khóa với hơn 2,000 học viên. Họ rất hài lòng với kiến thức của chương trình và vẫn tiếp tục sinh hoạt trong cộng đồng để nắm giữ danh mục, tăng trưởng quỹ tài chính. Bạn hãy đọc các comment của các học viên khóa 14 trong status này (https://www.facebook.com/LamMinhChanh/posts/4330328623721262) .

Tuy vậy, BizUni sẽ ngừng tuyển sinh trong vài ngày nữa, vì số học viên đã sắp vượt qua 200 nên bạn hãy nhanh tay đăng ký.

Nhà đầu tư lướt sóng hay nhà đầu tư chứng khoán dài hạn.

Tôi quen biết nhiều nhà đầu tư, ngoài đời lẫn trên Facebook.

Bình thường, khi thị trường không biến động, và họ đang “kiếm được” thì họ rất tự tin. Theo thuyết hành vi tài chính (Behavioral Finance) thì tự tin thái quá là 1 trong những đặc tính của nhà đầu tư cá nhân tay ngang.

Cho đến khi thị trường chao đảo. Họ bị thua nhiều quá, nên họ đi hỏi tứ phương. Tôi cũng được họ hỏi.

Những người lướt sóng hỏi có nên mua hay giữ cổ phiếu mà họ đã mua không?

Tôi trả lời bằng những câu hỏi:

Tôi hỏi họ những câu như: Tại sao bạn mua cổ phiếu này? Tại sao bạn tin là giá nó sẽ tăng? Giá nó sẽ tăng đến mức nào? Xác suất tăng giá là bao nhiêu?

Nếu họ trả lời ổn, lý giải một cách logic thì tôi chúc mừng họ đã chọn cổ phiếu đó để lướt và nhắc nhủ họ nhớ “chốt lời cắt lỗ nhé”

Còn nếu họ không trả lời được, hoặc trả lời ngắc ngứ, tôi nói “Nếu bạn không lý giải được thì đừng chơi trò may rủi”

Lâu lâu tôi cũng gặp những nhà đầu tư dài hạn, hoặc vô thế đầu tư chứng khoán dài hạn. Họ cũng hỏi, cổ phiếu đó họ có giữ dài hạn được không?

Tôi hỏi họ: tại sao bạn đầu tư dài hạn cổ phiếu này? Doanh nghiệp đó tốt như thế nào? Giá trị nội tại của doanh nghiệp là bao nhiêu? Xác suất giá sẽ “rượt” theo giá trị nội tại? Cổ phiếu này sẽ đi kèm với những cổ phiếu nào để giảm rủi ro?

Họ trả lời tốt thì tôi chúc mừng họ.

Họ trả lời ngắc ngứ, thì tôi nói họ nên học cho vững. Không phải cổ phiếu nào cũng đầu tư dài hạn được đâu.

Họ hỏi học ở đâu. Thì tôi đưa cái link khoá học Đầu tư chứng khoán dài hạn ở bên dưới cho họ.

4.7/5 (3 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?