ĐÁ RUBY – NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA

Người đăng: Dương Thảo | Ngày đăng : 13-10-2023 08:20 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Ruby là một loại đá quý hiếm có vẻ đẹp quyến rũ và được sử dụng rộng rãi trong việc chế tác trang sức. Nó nằm trong top 4 loại đá quý hiếm nhất trên thế giới.

Trong bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng Phương Đông Jewelry khám phá nguồn gốc, ý nghĩa và tác dụng của loại đá này

Đá Ruby có màu đỏ sẫm tự nhiên và còn được gọi là đá Hồng ngọc. Đây là một loại đá quý hiếm, được hình thành từ khoáng chất Corundum sâu trong lòng đất và được phân loại thành 3 loại chính: đá ruby tinh thể, đá ruby thịt và đá ruby sao.

Đá Ruby sao là loại đá đặc biệt nhất với hiệu ứng phát sáng riêng biệt. Khi ánh sáng chiếu vào, bề mặt viên đá sẽ phát ra 3 đường sáng giao nhau, tạo thành hình ngôi sao 6 cánh đối xứng và rực rỡ. Vẻ đẹp độc đáo của loại đá này luôn được tìm kiếm và săn lùng.

Độ cứng của Ruby chỉ đứng sau kim cương và khó bị trầy xước bởi tác động bên ngoài. Loại đá này phổ biến nhất ở Châu Á, đặc biệt là các mỏ đá tại Ấn Độ và Nam Phi.

Công dụng 

Với màu sắc vô cùng bắt mắt và nổi bật, đây là một trong những lựa chọn hàng đầu để làm trang sức.

Màu sắc tự nhiên của Ruby có thể từ đỏ hồng đến đỏ sẫm, mang tính quyến rũ và hoàn mỹ, được phái đẹp yêu thích.

Sau hàng ngàn năm hấp thụ tinh hoa từ sâu trong lòng đất, Ruby sở hữu một nguồn năng lượng tích cực và tự nhiên rất phong phú. Vì vậy, từ lâu người ta đã biết đến Ruby như một loại đá quý có khả năng nâng cao cả thể chất lẫn tinh thần.

Trong thời kỳ từ thế kỷ 15 đến 16, nhiều người tin rằng đá này có khả năng khôi phục tinh thần và bảo vệ sức khỏe. Nó có thể giúp điều trị các bệnh về tim, não, ngăn ngừa độc tố và cải thiện trí nhớ cho con người.

Ngoài ra, đá Ruby đỏ còn có thể giúp thư giãn tâm trạng khi cảm thấy mệt mỏi và hỗ trợ trong việc điều trị các triệu chứng của bệnh trầm cảm.

Ý nghĩa 

Theo một truyền thuyết từ phương Đông, đá Ruby được cho là “một giọt máu chảy từ trái tim của mẹ vĩ đại – mẹ Trái Đất”. Do đó, Ruby đã mang trong mình những ý nghĩa cao quý từ xa xưa.

 

Viên đá đặc biệt này luôn liên kết với những nhân vật tuyệt vời như các hoàng đế, nữ hoàng, tầng lớp quý tộc, vương giả… Sự sáng chói và quý phái của đá này thể hiện vẻ đẹp biểu tượng cho mặt trời, quyền lực mạnh mẽ và tự do.

Đá Ruby đang được chứng minh là có tác động sâu sắc trong phong thủy với ý nghĩa đặc biệt. Nó là biểu tượng của nguyên tố Hỏa – nguyên tố mạnh mẽ nhất trong ngũ hành.

Đá Ruby như một ngọn lửa không bao giờ tắt, đem lại niềm đam mê mãnh liệt và quyết tâm kiên cường. Nó giúp người sở hữu duy trì tinh thần tích cực, sự nhạy bén và cung cấp thêm sức mạnh để đạt được thành công.

Hãy đến ngay Phương Đông Jewelry và khám phá những thiết kế trang sức gắn đá Ruby với kiểu dáng hiện đại và ý nghĩa sâu sắc.

———————————————
Contact for details:
📞Tel: +84 889289996
☎ Wholesale: +84 2283846923
📧Email: pdj.phuongdong@gmail.com
🌐Web: pdj.com.vn
Experience timeless beauty with PHUONG DONG JEWELRY

#gold #phuongdongjewelry #pdj #luxury #jewelry #nhancuoi #khuyentai #nhan #daychuyen #trangsuc #trangsucphongthuy #matphatbanmenh #vongphongthuy #kim #moc #thuy #hoa #tho #59phandinhphungnamdinh #kimhoan #giavanghomnay

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?