CÔNG THỨC ENCHILADAS GÀ KEM CHUA BÉO NGẬY CÙNG PIZZA TEXGRILL

Người đăng: PizzaTexgrill Hoàng | Ngày đăng : 25-03-2023 11:55 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Enchiladas là một món ăn làm từ bánh ngô nhân thịt và ăn với nước sốt cay làm từ ớt. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân hoặc các biến thể của vùng, món ăn này có thể được làm đầy với thịt gà, thịt bò hoặc các thành phần khác. Dưới đây là công thức làm món Chicken Sour Cream Enchiladas từ căn bếp của Pizza Texgrill để bạn tham khảo và thưởng thức món ăn nổi tiếng này ngay tại nhà.

1. Theo Pizza Texgrill chuẩn bị nguyên liệu 

Enchiladas gà kem chua cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để món ăn chuẩn vị. Bạn hãy chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu dưới đây:

4 ức gà không xương, không da

Muối và hạt tiêu

1/2 muỗng cà phê bột ngọt, cây thì là

1/2 củ hành tím cắt lát mỏng

Ngò xắt nhỏ

2 muỗng canh nước ép chanh

Ớt xanh thái hạt lựu

Phô mai Mexico bào sợi

Kem chua giảm béo

Vỏ bánh tortilla

Cách chọn ức gà ngon:

Cách lựa chọn gà giống như cách chọn thịt heo đặc biệt là miếng ức gà. Khi đi mua, bạn có thể kiểm tra độ đàn hồi của miếng ức gà bằng cách ấn vào bề mặt. Nếu miếng ức gà ngon, nó sẽ trở lại như ban đầu. Phần gà tươi ngon khi sờ thì cảm thấy mềm, nếu miếng thịt đó còn tươi ngon, bạn có thể mua được.

Miếng ức gà tươi thường có màu hồng tươi của thịt. Khi thịt bắt đầu hỏng, bạn sẽ thấy những miếng ức gà có phần thịt sẫm màu tối, và đó là miếng thịt đã bị biến chất và không còn tươi ngon.

Nếu bạn thấy những vệt trắng xuất hiện dọc theo thân ức gà, bạn không nên mua vì người bán đã sử dụng hóa chất để tẩm qua con gà, dẫn đến mất đi giá trị dinh dưỡng ban đầu. Tuyệt đối không nên mua.

Miếng ức gà tươi sẽ có màu hồng tươi của thịt

Miếng ức gà tươi sẽ có màu hồng tươi của thịt

2. Sơ chế nguyên liệu cùng Pizza Texgrill

Sơ chế các nguyên liệu làm món ăn này vô cùng đơn giản, tuy nhiên, enchiladas cần nhiều thời gian để ninh gà. Bạn cần sơ chế các nguyên liệu như sau:

  • Rửa sạch và thấm khô ức gà.
  • Sau đó, cho gà đã rửa sạch vào nồi. Nêm muối, tiêu và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và thêm thì là cắt nhỏ.
  • Đặt hành tây cắt lát lên trên ức gà, thêm một ít nước luộc gà. Đậy nắp và nấu ở nhiệt độ thấp trong 8-10 giờ hoặc cao trong 4-6 giờ.
  • Sau khi nấu đủ thời gian, vớt gà ra thớt và dùng hai chiếc nĩa để xé nhỏ gà. Đặt gà xé nhỏ trở lại vào nồi và giữ ở trạng thái “ấm” cho đến khi sẵn sàng để làm enchiladas của bạn!

3. Chế biến Enchiladas gà kem chua cùng Pizza Texgrill

Sau khi đã chuẩn bị các nguyên liệu để làm enchiladas, tiếp theo làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 350 độ. Phủ một lớp mỏng nước xịt chống dính lên đĩa nướng và để sang một bên.

Để chảo ở lửa nhỏ, trộn kem chua, kem súp gà, 1/4 cốc nước luộc gà, 2 muỗng canh nước chanh và ớt xanh. Đun từ từ trên lửa nhỏ, khuấy đều 5 phút một lần để tránh cháy hoặc sôi quá nhiều.

Sau đó, chuyển gà vào một tô lớn và để lại phần lớn nước trong nồi. Thêm 1 cốc phô mai bào vụn vào tô lớn đó, khuấy đều.

Hâm nóng bánh tortilla trong lò vi sóng trong khoảng 15 giây để làm bánh dẻo hơn và không dễ bị vỡ. Sau đó, cho khoảng 2 muỗng canh hỗn hợp gà vào từng miếng bánh tortilla, cuộn chặt và đặt lên đĩa nướng.

Đổ nước sốt kem chua lên bánh enchiladas và rắc khoảng 1/4 cốc phô mai bào sợi lên trên (tuỳ ý). Đặt trong lò đã được làm nóng trước đó và nướng trong khoảng 25 phút hoặc cho đến khi sủi bọt và phô mai tan chảy.

 

Sau khi nướng xong, lấy ra khỏi lò và rắc ngò rí lên trên để tăng hương vị của món ăn.

Đổ nước sốt kem chua lên bánh enchiladas

Đổ nước sốt kem chua lên bánh enchiladas

4. Thành phẩm

Enchiladas gà phô mai kem chua thơm ngon, béo ngậy và quyến rũ. Sự kết hợp giữa ức gà mềm và phô mai kem chảy sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại được. Món ăn này thích hợp cho dịp cuối tuần hoặc bất kỳ dịp họp mặt gia đình bạn bè nào, tuy nhiên chuẩn bị và chế biến cần tốn khá nhiều thời gian.

 

Nếu bạn không có đủ thời gian để tự làm, hãy đến Pizza Texgrill Hải Phòng để thưởng thức enchiladas tuyệt hảo này.

Enchiladas gà kem chua béo ngậy, thơm vị phô mai.

Enchiladas gà kem chua béo ngậy, thơm vị phô mai

>>> Xem thêm: Món ngon hải Phòng

 

Pizza ngon Hải Phòng

Texgrill tự hào là một trong những thương hiệu về F&B lớn nhất của Thành phố Cảng với hơn 15 năm tạo dựng và phát triển. Đến này thương hiệu Texgrill đã có 5 cơ sở trên các khu phố sầm uất của Hải Phòng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực chuẩn Âu của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên lên tới 400 người và đặc biệt là những đầu bếp tài hoa đã có nhiều năm kinh nghiệm – Texgrill mang đến cho thực khách các món ăn được chế biến với công thức chuẩn như pizza, spaghetti, steak,… giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Châu Âu.

 

Ngoài ra, với kinh nghiệm lâu năm các đầu bếp của nhà hàng còn sáng tạo ra các món ăn vừa mang đậm chất Châu Âu vừa được thổi hương vị của người Việt giúp khách hàng có thể thưởng thức những hương vị đặc biệt. Nhà hàng được trang trí sang trọng theo phong cách Châu Âu chắc chắn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi cùng những người thân yêu hay bạn bè trải nghiệm ẩm thực tại Texgrill.

 

Texgrill Hải Phòng

 

Nơi thưởng thức món Enchiladas Mexico ngon nhất với nhiều loại món ăn kèm vô cùng được ưa thích như: pizza hải sản, pizza bò, pizza cá hồi, beefsteak, mì Ý v..v

 

– Xem thực đơn pizza ngon nhất

– Xem khuyến mại pizza mua 1 tặng 1 thứ 4

– Xem khuyến mại pizza mới nhất

– Xem thực đơn Mì Ý

– Xem thực đơn Steak

 

Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng nên gọi điện đặt trước với nhà hàng

☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia)

☎ TexGrill 4:  02253.272.268 (AEON LE CHAN – HAI PHONG)

☎ TexGrill 5: 02253.636.088 (Số 2 đường 5 Waterfront, Lê Chân)

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?