Sự khác biệt về phần trăm nồng độ cồn cồn isopropyl là gì?

Người đăng: Trần Trung | Ngày đăng : 19-06-2022 12:07 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Sự khác biệt về phần trăm nồng độ cồn cồn isopropyl là gì?

Bạn có nhận thấy rằng các tỷ lệ phần trăm nồng độ cồn isopropyl như 70%, 90% và 100%? Đây là điều quan trọng cần xem xét trước khi sử dụng vì các ứng dụng khác nhau của IPA yêu cầu các nồng độ cồn khác nhau.

QuangTrungChem bán nhiều loại cồn isopropyl tốt nhất từ ​​70%, 99% đến 100%. Điều quan trọng cần hiểu là nhiều người bán trên thị trường sẽ pha loãng sản phẩm của họ với các sản phẩm chưa tinh chế, gây ra tạp chất trong cồn isopropyl, trong khi QuangTrungChem đảm bảo IPA của chúng tôi luôn có chất lượng cao.

sự khác biệt về nồng độ cồn isopropyl

cồn isopropyl 70%

Khi nhận biết sự khác biệt giữa các tỷ lệ phần trăm khác nhau, yếu tố chính cần xem xét là sự khác biệt về độ ẩm và độ mạnh của cồn isopropyl. Đây là điều quan trọng cần xem xét trước khi áp dụng vì các ứng dụng khác nhau của IPA yêu cầu các điểm mạnh khác nhau. Độ ẩm cao hơn có nghĩa là quá trình bay hơi bị chậm lại, trong khi tỷ lệ cao nhất là 100% bay hơi rất nhanh để lại rất ít hoặc không có cặn.

Sự khác biệt về nồng độ cồn isopropyl

1. cồn cồn isopropyl 100%

  • Các tính năng chính:
  • Sức mạnh cao hơn
  • Sẽ nhanh chóng bay hơi khỏi bề mặt
  • Hữu ích cho các ứng dụng làm sạch

Tỷ lệ cồn isopropyl cao hơn được sử dụng cho các mục đích làm sạch như khử trùng, lau cửa sổ, làm sạch thép không gỉ, diệt vi khuẩn, cũng như nhiều mục đích sử dụng khác.

công dụng cồn tẩy rửa isopropyl

công dụng cồn tẩy rửa isopropyl

Phần trăm càng cao thì tốc độ bay hơi càng lớn, nghĩa là Cồn tẩy rửa isopropyl sẽ khô nhanh hơn. Các cấp cao của cồn isopropyl 100% phù hợp với phần lớn các mục đích sử dụng IPA và được sử dụng phổ biến bởi người dùng công nghiệp và chất tẩy rửa.

Cồn isopropyl 100% tuyệt vời cho:

  • Khử trùng các bề mặt cứng – nhà bếp, phòng tắm và giặt là
  • Vệ sinh và làm sạch cọ trang điểm
  • Lau kính và cửa sổ
  • Vệ sinh màn hình máy tính, điện thoại di động và máy tính bảng
  • Công thức hóa học cụ thể
  • Phòng thí nghiệm sử dụng

2. Cồn isopropyl 70%

Các tính năng chính:

  • Độ ẩm cao hơn
  • Lưu lại trên bề mặt lâu hơn, vì vậy Cồn ipa có thời gian để tiêu diệt vi khuẩn
  • Dùng làm cồn sử dụng cho da, lên da.

Một tỷ lệ phần trăm phổ biến khác là cồn isopropyl 70%, đây là loại cồn được khuyến nghị sử dụng khi thoa lên da. Cấp độ thấp hơn của cồn isopropyl 70% có nghĩa là Cồn ipa không quá gay gắt đối với da, nhưng vẫn có hiệu quả. Loại thấp hơn cũng rất tốt để đuổi bọ trên cây trồng cũng như khử trùng vì thành phần nước trộn với rượu chống lại vi rút và nấm phát triển.

Lý do bạn chọn 70% trên 100% khi nói đến việc diệt rệp là vì độ ẩm cao hơn trong cồn tẩy rửa có nghĩa là cồn sẽ ở trên bọ lâu hơn, cho phép Cồn ipa hoạt động theo thời gian và tiêu diệt rệp.

Cồn isopropyl 70 độ hay 90 độ tốt nhất?

Bất kể tỷ lệ phần trăm là bao nhiêu, cồn isopropyl 100%, cồn isopropyl 99% hoặc cồn isopropyl 70% là những sản phẩm hữu ích cần có ở bất kỳ nơi làm việc hoặc hộ gia đình nào. Sự đa dạng về công dụng tuyệt vời của Cồn ipa khiến Cồn ipa trở thành một sản phẩm tiện dụng. Nếu bạn đang lau chùi thiết bị điện tử, thì việc làm sạch bề mặt cứng hoặc khử trùng thiết bị y tế đạt 100% hoặc 99%. Nếu bạn đang sử dụng Cồn ipa như cồn tẩy rửa cho da hoặc xịt cây, hãy sử dụng 70%.

công ty cồn quang trung

công ty cồn quang trung – QuangTrungChem

Tỷ lệ phần trăm bắt buộc sẽ tùy thuộc vào đơn đăng ký của bạn. Xin vui lòng liên hệ QuangTrungChem nếu bạn có bất kì mong muốn nào hay đơn giản chỉ là sự trợ giúp tư vấn về cách sử dụng của loại cồn này cho từng ngành nghề.

Mạnh hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn

Bạn có thể mua cồn tẩy rửa với nồng độ 70% hoặc cồn isopropyl 99%. Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng nồng độ cao hơn sẽ hiệu quả hơn. Nhưng các chuyên gia nói rằng 70% thực sự tốt hơn cho việc khử trùng. Cồn ipa có nhiều nước hơn. Giúp Cồn ipa hòa tan chậm hơn, thâm nhập vào các tế bào và tiêu diệt vi khuẩn. Khả năng khử trùng của cồn tẩy rửa giảm ở nồng độ cao hơn 80% -85%.

Một số công dụng của cồn tẩy rửa isopropyl (cồn ipa)

Loại bỏ Sâu bọ Thực vật

Xông cồn hoạt động như một cách tự nhiên. ít độc hại hơn để loại bỏ sâu bọ trên cây trồng. Lau sạch côn trùng bằng tăm bông. Nhúng vào đó để ngăn chặn sự bùng phát nhỏ của rệp sáp, rệp, ruồi trắng và bọ xít hút máu.

Cồn ipa giúp giảm buồn nôn sau khi phẫu thuật

Thông thường bạn sẽ cảm thấy đau bụng hoặc nôn nao sau khi phẫu thuật. Đó là một tác dụng phụ của thuốc giúp bạn ngủ (gây mê). Một số nghiên cứu chỉ ra rằng: Hít cồn vào miếng cồn có thể giúp xoa dịu dạ dày của bạn sau khi phẫu thuật. Cồn ipa có thể hoạt động nhanh hơn các loại thuốc chống buồn nôn thông thường. Nhưng tác dụng là ngắn hạn.

Cồn ipa sẽ không hạ sốt của bạn

Trong nhiều năm, các bác sĩ và phụ huynh đã thoa cồn lên da trẻ em để điều trị sốt. Khi chạm vào có thể làm da mát hơn. Nhưng ngày nay, khoa học cho thấy rượu rất nguy hiểm. Cồn ipa có thể ngấm vào da và gây ngộ độc rượu, hôn mê, thậm chí tử vong.

Đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Thay vào đó, hãy hạ sốt cho con bạn bằng thuốc có acetaminophen hoặc ibuprofen.

Cồn ipa có thể loại bỏ vết mực

Đổ mực trên áo sơ mi của bạn và không có bất kỳ loại tẩy vết bẩn nào? Thử dùng cồn tẩy rửa. Chìa khóa là phải hành động nhanh chóng trước khi vết bẩn khô đi – những vết cũ khó tẩy hơn. Che vết bẩn bằng một miếng đệm thấm cồn tẩy rửa. Tiếp tục thay miếng đệm khi Cồn ipa thấm vết mực.

Cồn ipa làm sạch xung quanh nhà

Bạn có thể sử dụng cồn tẩy rửa để làm sạch một số bề mặt. Đối với chất tẩy rửa kính và cửa sổ tự làm. Hãy trộn 1 lít cồn với ½ cốc amoniac và ½ thìa chất tẩy rửa bát dạng lỏng.

Thêm đủ nước để tạo thành một gallon và đổ vào bình xịt. Để đuổi bọ và nhựa cây ra khỏi xe. Trước tiên hãy rửa xe. Sau đó, dùng vải thấm một ít cồn tẩy rửa lên những chỗ còn sót lại.

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?