Cờ lê lực là gì? Ứng dụng của cờ lê lực

Người đăng: Trịnh Sang | Ngày đăng : 23-03-2022 15:25 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Hiện nay, thời đại kỹ thuật công nghệ cờ lê số đã ra đời đã giúp đỡ thợ sửa xe rất nhiều trong việc sửa chữa. Bạn đã biết đến cờ lê lực là gì? Có đặc điểm điểm như thế nào? Công dụng của cờ lê lực như thế nào? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Cờ lê lực là gì?

Cờ lê chỉnh lực hay có tên gọi khác cần chỉnh lực, cần xiết lực, tay cần lực, cần nổ,… Cờ lê chỉnh lực là dụng cụ cơ khí để đảm bảo lực thực hiện vặn siết bu lông, đai ốc,… Dụng cụ dùng để đo lực siết bu lông, đảm bảo được siết chặt theo đúng chuẩn.

Cờ Lê Lực Kingtony 34323-1A-5~25N.M (3/8″)

Các loại cần chỉnh lực

Cờ lê lực đang rất được ưa chuộng và trở nên phổ biến trên thị trường. Về cơ bản các loại cần chỉnh lực có cấu tạo tương tự nhau nhưng mỗi loại sẽ có những đặc điểm được thiết kế khác. Bạn cần phân biệt các loại cần chỉnh lực để phù hợp với mục tiêu sử dụng của bạn.

  • Cần nổ: đây là loại cần xiết chỉnh lực có thể đặt trực tiếp lên cần lực đồng thời đây là loại được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Khi kết thúc quá trình cân chỉnh lực, sẽ có tiếng nỗ lớn nhỏ phát ra tùy vào độ lớn mà bạn đã siết, chỉnh.

Cần nổ được sản xuất với chất liệu thép cao cấp không gĩ, có độ bền cao, tùy vào từng loại cần nỗ khác nhau các dãi lực của cần xiết cũng khác nhau nhưng chúng vẫn nằm trong khoảng từ 0 N.m – 2100 N.m, mức độ siết lực có độ chính xác cao từ +/- 4%> 10 N.m và +/- 6% <10 N.m.

  • Cần siết test lực: đặc điểm của cần test lực chính là đi kèm với nó là một chiếc đồng hồ/thước đo. Mục đích thiết kế của cần test lực là dùng để kiểm tra độ lực siết của các mối nối. Mối ghép của các thiết bị máy móc, để kịp thời căn chỉnh lại các lực siết cho phù hợp. đúng yêu cầu kỹ thuật, khi các lực chưa đúng chuẩn Để đảm bảo tuổi thọ cũng như độ bền của thiết bị được lâu hơn.

Dãi lực của cần test lực thường trãi từ khoảng 0 N.m – 200 N.m và có độ chính xác ở mức +/- 3%

  • Cần siết lực điện tử: là dụng cụ đơn giãn, thân thiện với người dùng. Bạn chỉ cần đặt cần đặt nó vào thiết bị thì nó sẽ tự động dò các lực siết của thiết bị. Và hiện trên màn hình điện tử với đơn vị là N.m hoặc lbf.ft.

Dải lực siết của loại cần xiết lực thường nằm trong khoảng từ 10 đến 1000 N.m. Đồng thời mức độ chính xác là từ +/- 0,5% đến 4%.

  • Cần xiết nhân lực: là sự kết hợp của cần xiết lực và bộ nhân lực, giúp xiết cũng như các lực rất lớn (từ 5000 – 10000 N.m) được đặt ở những nơi có vị trí hiểm trở, khó khăn mà các cần xiết thông thường không làm được.

Ứng dụng của cần chỉnh lực

Cần chỉnh lực là thiết bị cơ khí chuyên dùng để xiết bu lông, đai ốc,… Trong quá trình sửa chữa xe cần thường xuyên sử dụng. Thiết bị tiện lợi với những ưu điểm vượt trội như:

  • Xiết nhanh hơn so với cờ lê thông thường.
  • Cơ cấu đảo chiều đơn giản
  • Độ chính xác cao + – 3%
  • Thiết bị có nhiều mẫu mã tùy theo dải lực và nhu cầu sử dụng.
  • Được hiệu chuẩn lực trước khi xuất xưởng.
  • Khẩu mở ra đa dạng kích thước 1/4 , 3/8, ½,

Kết luận

Cần chỉnh lực hay cờ lê lực là thiết bị hiện đại. Được ứng dụng trong ngành công nghiệp sửa chữa xe máy, xe ô tô. Áp dụng kỹ thuật hiện đại giúp giảm được sức lực và thời gian so với khi sử dụng cờ lê truyền thống.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?