Cơ hội tăng trưởng xuất khẩu sang UAE và Trung Đông

Người đăng: Dương Thảo | Ngày đăng : 15-08-2023 08:56 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Trong buổi hội thảo về khai thác tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và UAE trong lĩnh vực logistics, ông Trần Quang Huy – Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương) đã thông tin về sự kiện này được tổ chức vào ngày 14/8 bởi Chương trình Hộ chiếu Logistics Thế giới (WLP) phối hợp với Bộ Công Thương.

Theo ông Trần Quang Huy với vị trí, vai trò của UAE hiện nay tại Trung Đông, sự hợp tác hiệu quả với UAE trong lĩnh vực logistics sẽ góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy trao đổi thương mại giữa Việt Nam với khu vực, cũng như các khu vực khác trên thế giới. Việc tạo thuận lợi cho thương mại, tăng trưởng xuất khẩu , tăng tính cạnh tranh quốc gia là những nhiệm vụ không những của ngành Công Thương mà còn cả hệ sinh thái logistics quốc gia.

Việt Nam hiện là đối tác xuất khẩu lớn nhất của UAE ở khu vực Trung Đông và cũng nằm trong top 10 đối tác nhập khẩu lớn nhất của UAE trên toàn cầu. Trong giai đoạn từ 2018 đến 2022, hai nước duy trì mức trao đổi thương mại ổn định khoảng 5 tỷ USD/năm, chiếm khoảng 25% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và khu vực Trung Đông.

Việt Nam có thể tiếp cận nhiều quốc gia trong khu vực thông qua UAE khi xuất khẩu hàng hóa. Đại sứ UAE tại Việt Nam tin rằng Sáng kiến WLP sẽ đóng góp vào việc tăng cường lợi ích kinh tế và thu hút sự tham gia của nhiều đối tác, từ đó tăng kim ngạch hai chiều.

Trong dịp này, những người tham dự hội thảo đã được chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa WLP và 9 doanh nghiệp đối tác tại Việt Nam.

Bộ Công Thương mong muốn thông qua việc hợp tác với WLP, các doanh nghiệp và tổ chức của Việt Nam sẽ có được nhiều lợi ích trong lĩnh vực vận tải hàng hóa và dịch vụ logistics, mở rộng hoạt động kinh doanh, tăng trưởng xuất khẩu, giảm chi phí và tăng cường sức cạnh tranh của hàng hóa và dịch vụ xuất nhập khẩu của Việt Nam.

Sáng kiến “Hộ chiếu Logistics Thế giới” (WLP) là một trong chín sáng kiến của Chiến lược “Con đường Tơ lụa Dubai” được triển khai từ năm 2019 bởi UAE, với mục tiêu biến Dubai thành trung tâm thương mại chiến lược toàn cầu.

Hiện nay, WLP đã có sự tham gia của 29 quốc gia. Việt Nam đã được liệt kê trong danh sách các trung tâm logistics và thương mại của khu vực (gọi tắt là Hub) trong mạng lưới WLP.

———————————————
MAG Logistics Vietnam – Full logistics service
☎️ Hotline: 0945366868
📧 Email: info@maglogistics.com
🌐 Website: maglogistics.com.vn
Find us on Facebook | Instagram | Zalo by searching: MAG logistics #Maglogistics #truckingcontainer #customsclearance #imports #export🇻🇳
0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?