Chung cư căn hộ có nên mua ở hay đầu tư trong bối cảnh dịch Covid-19?

Người đăng: Đỗ Điệp | Ngày đăng : 24-08-2021 14:24 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Chuyên gia cho rằng giá chung cư trong lúc dịch vẫn tăng, trong khi nguồn cung ngày càng khan hiếm. Do đó, việc mua nhà lúc này không hề bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Dịch bệnh đang làm chao đảo thị trường, nhưng thực tế đã chứng minh cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu từng mang đến nhiều cơ hội lớn cho các nhà đầu tư.

Đợt bùng phát của đại dịch vào tháng 4.2020 khiến nhiều nhà đầu tư (NĐT) chứng khoán tháo chạy khỏi thị trường, làm cho chỉ số VN-Index rơi về mốc 600 điểm. Những NĐT đủ can đảm gom cổ phiếu vào lúc đó và bán ra vào cuối năm 2020 đã lãi đậm.

Nhiều chuyên gia tài chính cho rằng nếu NĐT nào tham gia thị trường tại điểm đó mà tài sản không tăng ít nhất 70% thì tạm gọi là thua lỗ bởi chỉ số VN-Index trong năm 2020 đã tăng gần 70%.
Tương tự, trên thị trường bất động sản (BĐS), những ai mua căn hộ tại TP.HCM vào đầu năm 2020, thì đến nay có thể tăng tài sản bình quân 9%, theo số liệu của các chuyên gia. “Dù thị trường đang đứng do dịch bệnh, nhưng nếu so với 10 năm trước loại hình BĐS nào cũng đã tăng giá trị khá cao. Và 10 năm sau, giá trị của BĐS cũng sẽ tiếp tục tăng”, các chuyên gia nhận định.
Hầu hết các cuộc khủng hoảng kinh tế đều tiềm ẩn cơ hội rất lớn. Chỉ có những NĐT có đủ hiểu biết và thật sự chuyên nghiệp mới có thể nắm bắt được cơ hội.

Theo khảo sát khách hàng có nhu cầu mua Chung cư tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội

Chị Oanh (33 tuổi) đã kết hôn được gần 2 năm những vẫn thuê nhà tại TP.HCM, chị đã bắt đầu tìm mua một căn chung cư. Với số tiền có sẵn khoảng 1 tỷ đồng, cộng thêm khoảng 70% -80% vay ngân hàng, chị muốn tìm một căn hộ ở các quận lân cận trung tâm như Quận Bình Tân (tham khảo dự án căn hộ Moonlight Centre Point), TP Thủ Đức, Quận 7… Tuy vậy, nguồn cung căn hộ ở TP.HCM còn hạn chế khiến chị Oanh vẫn băn khoăn.

Trong khi đó, tại Hà Nội, gia đình anh Quốc Hiệp (quận Đống Đa) có ưng ý khá nhiều dự án, nhưng lại khăn khoăn về giá cả khi Thành phố đang giãn cách xã hội. Anh Hiệp đặt câu hỏi liệu chung cư có giảm sâu nữa hay đây là thời điểm thích hợp để mua.

Băn khoăn về nguồn cung phù hợp, giá cả, thời điểm mua… đang là những câu hỏi nhiều người mua nhà đặt ra giữa bối cảnh dịch Covid-19.

Nguồn cung chung cư ra sao khi dịch bệnh?

Trong những tháng đầu năm, nguồn cung căn hộ ở Hà Nội và TP.HCM đang chứng kiến những hoàn cảnh trái ngược.

Tại Hà Nội, báo cáo mới nhất của Savills cho biết với sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng kết nối nội đô với các vùng xung quanh đã hình thành nên xu hướng phát triển các chung cư ở khu vực vệ tinh với hệ thống tiện ích nổi trội. Điều mà nhiều dự án trong khu vực nội đô khó thực hiện được do vướng quỹ đất.

Gần đây xuất hiện nhiều tòa nhà văn phòng, trường học, công viên, trung tâm thương mại ở khu vực bên ngoài vành đai 3. Do đó, đã có một làn sóng dịch chuyển về các khu đô thị có đầy đủ chức năng này.

Trong khi đó tại TP.HCM, do tình hình dịch bệnh phức tạp, nguồn cung mới hạn chế, trong khi các giao dịch thứ cấp bị gián đoạn khiến cơ hội mua được chung cư ngày càng khó khăn. Gia đình chị Trâm cũng đã nhiều tháng không tìm được dự án ưng ý phù hợp nhu cầu.

 

Nhu cầu mua căn hộ là rất lớn đặc biệt là Thành Phố lớn như là TP. Hồ Chí Minh

Nhu cầu mua căn hộ là rất lớn đặc biệt là Thành Phố lớn như là TP. Hồ Chí Minh (Ảnh căn hộ Moonlight Boulevard mặt tiền đường Kinh Dương Vương, Bình Tân – CĐT Hưng Thịnh)

Nhận định thêm, ông Quang cho biết các chủ đầu tư sản phẩm căn hộ đang ngày càng đạt được sự đồng đều về một số phương diện như chất lượng thi công, chất lượng quản lý, hậu mãi… Song tại TP.HCM, giai đoạn dịch bệnh khiến vấn đề pháp lý dự án vốn đã trắc trở nay độ trễ càng thêm lớn.

Trong khi đó tại Hà Nội, một lãnh đạo của Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) cho rằng những chủ đầu tư lớn, uy tín thì không những đảm bảo vấn đề pháp lý mà còn có chính sách bán hàng hấp dẫn trong mùa dịch.

Cơ hội mới từ thị trường bất động sản

Việt Nam đang bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát thứ tư, cũng là đợt dịch nghiêm trọng nhất do các chủng vi rút mới lây lan nhanh hơn. Mặc dù đại dịch kéo dài và tác động không nhỏ lên một số phân khúc, nhưng thị trường BĐS nhìn chung cho thấy những tín hiệu tích cực.
Bất chấp đại dịch giá căn hộ tại TP. Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục tăng 5% -10%

Bất chấp đại dịch giá căn hộ tại TP. Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục tăng 5% -15% ( Dự án căn hộ Q7 Boulevard mặt tiền đường Nguyễn Lương Bằng, Quận 7 – CĐT Hưng Thịnh )

Theo kết quả khảo sát mới nhất của Colliers Việt Nam, phân khúc BĐS cao cấp đang được hấp thụ tốt với hơn 80% căn hộ đã bán, và người mua chủ yếu là Nhà đầu tư (NĐT) cá nhân. Giá bán căn hộ tại Bình Tân khu Tên Lửa đang tăng. Quỹ đất hạn hẹp tại TP.HCM cũng đang góp phần đẩy giá căn hộ chung cư tiếp tục tăng trên tất cả phân khúc.
Có thể nhận thấy trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 này, nhiều NĐT vẫn tìm mua những BĐS có tiềm năng sinh lợi cao. Tuy nhiên, bên cạnh tâm lý lạc quan đầu tư mùa dịch thị trường cũng có không ít ý kiến nghi ngại. “Có nên tranh thủ mua nhà hay nên chờ dịch bệnh lắng xuống?” là câu hỏi của không ít NĐT, và cả những người đang có nhu cầu mua nhà trong thời điểm hiện nay.
Trả lời câu hỏi này, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam cho biết: “Đối với thị trường thứ cấp, do tình hình dịch bệnh nên có nhiều người muốn thanh khoản căn hộ đang sở hữu, tạo cơ hội để NĐT mua nhà với giá thấp hơn so với thời gian trước từ 5% – 15%. Còn với thị trường sơ cấp, theo báo cáo của CBRE Việt Nam, giá căn hộ vẫn tăng trong suốt thời gian dịch bệnh vừa qua và cũng sẽ có xu hướng tăng tiếp tục trong thời gian tới, do chi phí đầu tư, chi phí nguyên vật liệu, lãi vay, chi phí tài chính… đều tăng và được tính vào giá bán sản phẩm. Do đó, nếu thực sự có nhu cầu mua nhà thì tốt hơn hết thì nên mua nhà tại thời điểm hiện tại”.
CBRE Việt Nam dự đoán giá sơ cấp sẽ tăng cao với tất cả các phân khúc

CBRE Việt Nam dự đoán giá sơ cấp sẽ tăng cao với tất cả các phân khúc

Ai nên mua chung cư vào lúc này?

Trong khi đó, ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Property X là công ty thành viên của Tập Đoàn Hưng Thịnh, đưa ra một số lời khuyên cho những người đang có kế hoạch mua nhà và các nhà đầu tư bất động sản trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Hưng Thịnh tiếp nối thành công chuỗi dự án mang tên Moonlight tiếp tục tung ra thêm sản phẩm mới căn hộ Moonlight Centre Point tại trung tâm khu Tên Lửa - Liền kề AEON MALL Bình Tân

Hưng Thịnh tiếp nối thành công chuỗi dự án mang tên Moonlight tiếp tục tung ra thêm sản phẩm mới tháng 08/2021 Dự án căn hộ Moonlight Centre Point tại trung tâm khu Tên Lửa – Liền kề AEON MALL Bình Tân

Đối với khách hàng đang có nhu cầu ở thực, nếu khách hàng đã tìm kiếm được sản phẩm, dự án tốt, phù hợp thì đây là cơ hội để sở hữu sản phẩm có mức ưu đãi, hỗ trợ tốt.

Thực tế cho thấy, các dự án đang chào bán trong giai đoạn này đều được chủ đầu tư áp dụng rất nhiều chính sách ưu đãi như giãn thời gian thanh toán, ân hạn nợ gốc, tặng voucher, chiết khấu khi thanh toán nhanh cùng nhiều chương trình khuyến mại khác theo hướng có lợi cho người mua nhà.

“Đây là cơ hội quý giá của những người trẻ, đặc biệt là khách hàng ở thực, có nhu cầu tìm kiếm nơi an cư trong mức tài chính vừa tầm”, ông Nguyễn Nam Hiền nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông cũng cho rằng trong phân khúc 2-5 tỷ (Tham khảo dự án căn hộ Moonlight Centre Point), khách hàng không nên chờ đợi để mua bất động sản với mức giá giảm sâu, giảm trên diện rộng. Bởi lẽ khó xảy ra xu hướng giảm giá đồng loạt do việc khan cung và chi phí đầu vào gia tăng. Bất động sản sẽ bật đà tăng trở lại khi dịch bệnh được kiểm soát.

Ở phương diện đầu tư, người mua chung cư nếu có khả năng “gồng gánh” hoặc sử dụng đòn bẩy tài chính ít thì nên giữ tài sản hoặc mua thêm nếu nguồn tiền nhàn rỗi dồi dào, đợi khi dịch được kiểm soát.

Việc mua đầu tư được những bất động sản tiềm năng luôn thu hút các nhà đầu tư và có thanh khoàn tốt ngay cả trong thời điểm thị trường khó khăn nhất.

Các giải pháp mua nhà mới giúp tăng tài sản mùa dịch

Mặc dù công tác mở bán và kinh doanh đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, thị trường gần đây cũng khá sôi động với giải pháp mua nhà sáng tạo, cho phép NĐT “mua nhà trước – trả tiền sau” và tối ưu số vốn của mình. Cụ thể, mô hình này hỗ trợ gói vay 70% – 80% giá trị căn hộ với lãi suất 0% cũng như hỗ trợ Ân hạn nợ gốc từ 18 tháng – 24 tháng, với điều kiện sử dụng BĐS hiện tại làm tài sản đảm bảo.

🔥🔥🔥 Dự án căn hộ Moonlight Centre Point là giải pháp nhà ở vượt trội phát triển bởi CĐT Hưng Thịnh liên kết với 2 Ngân hàng MB BankVIP Bank, mang đến các giá trị đầu tư thông minh:
– Hỗ trợ vay vốn đến 80%, 0% lãi suất
– Có thời gian hỗ trợ tối ưu vay vốn dòng tiền từ 20-25 năm
– Chỉ thanh toán sau khi nhận nhà
– Gia tăng lợi nhuận đầu tư từ 15% – 20%/Năm
👉🏻 Xem thêm thông tin: Moonlight Centre Point
👉🏻 Clip giới thiệu dự án : Moonlight Centre Point
5/5 (1 Review)
  Đối tác Bất động sản:  merrylandqn.com chuyên bán merryland quy nhơn, bảng giá glory height mới cập nhật từ CĐT. LH đặt Textlink 0932523569

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?