BlogFaceseo ® – Mạng Tương Tác Dành Cho Seoer Chuyên Nghiệp

Chùa Linh Quy Pháp Ấn Bảo Lộc – Vẻ Đẹp Tựa Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh – Du lịch – Món Ăn

Chùa Linh Quy Pháp Ấn Bảo Lộc – Vẻ Đẹp Tựa Chốn Bồng Lai Tiên Cảnh

Cổng Thần Đạo Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Ngôi chùa Linh Quy Pháp Ấn Bảo Lộc nằm ẩn hiện trên ngọn đồi 45, xã Lộc Thành, Thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Phong cảnh nơi đây được ví như chốn bồng lai tiên cảnh, thanh tịnh và vô cùng yên bình. Khí hậu và thiên nhiên hài hòa tươi mát được bao bọc bởi cây cối xanh tươi.

https://quangbinhtimes.com/sac-vang-trai-tham-dep-ngo-ngang-tai-ngoi-den-iwato-ochiba-nhat-ban/

 

Để đến chùa Linh Quy Pháp Ấn, từ Thành phố Bảo Lộc di chuyển theo tuyến đường Trần Phú, qua ngã ba Đại Bình và đi vào Lộc Thành, từ đây chạy tiếp và hỏi đường đến chùa Niết Bàn. Từ đây bạn có thể tìm đến chùa Linh Quy Pháp Ấn, đoạn đường từ dưới chân đồi đi lên chùa khá khó khăn nên đi xe tay côn hoặc xe số cho khỏe ga. Bạn cũng có thể gửi xe ở dưới chân đồi để leo bộ lên, đó sẽ là một hành trình thử sức bền khá thú vị.

 

Leo lên tới đỉnh chùa bạn sẽ không bị thất vọng bởi cảnh vật thực sự rất mê hoặc lòng người, “trăm nghe không bằng một thấy” và khi thấy rồi không dám tin vào mắt mình vì khung cảnh quá ngoạn mục. Thiên nhiên xanh mướt một màu tạo cảm giác trong lành, tâm hồn thư thái nhẹ nhàng như đang bồng bềnh chốn tiên cảnh.

Điểm nhấn của ngôi chùa là cánh cổng Thần Đạo độc đáo. Có thể nói từ cánh cổng mở ra mọi khung cảnh góc nhìn thiên nhiên đặc trưng của Bảo Lộc. Có tất cả 3 cổng được bố trí xung quanh sân đá vuông có lan can. Khoảng sân này cũng là nơi diễn ra các nghi lễ trang nghiêm đầy linh thiêng. Khi đến ngắm cảnh, bước vào sân cổng Thần Đạo bạn nhớ bỏ giày dép ở bên ngoài, vì theo tiền lệ các nhà sư trong chùa khi hành lễ không mang giày dép để giữ vệ sinh chung cũng như sự trong sạch từ lúc vào cho tới lúc đi.

https://shorten.asia/6jNtq1Wx

Quán Chiếu Đường

Không gian ở nơi đây vô cùng thoáng đãng và du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng hùng vĩ cùng những áng mây lừng lửng trên bầu trời. Bên trong Quán Chiếu Đường được thiết kế theo phong cách hoài cổ, với những trụ gỗ, những đèn vàng huyền ảo. Nền được lát đá phẳng mịn, mang lại cảm giác sạch sẽ và lạnh mát. Phía dưới Quán Chiếu Đường có kiến trúc độc đáo, lạ mắt là bậc thềm bán nguyệt. Du khách có thể tận hưởng cảm giác yên bình bên tiếng chuông gió ngân vang và chụp những bức hình đẹp cùng gia đình, bạn bè, người thân để lưu giữ kỉ niệm cùng chùa độc đáo như chốn bồng lai này.

Địa chỉ: Thôn 4, xã Lộc Thành, Thành phố Bảo Lộc.

Lịch sử chùa Linh Quy Pháp Ấn Bảo Lộc

Lịch sử chùa Linh Quy Pháp Ấn

Chùa được xây dựng trên một đỉnh núi gọi là núi Linh Quy vì có hình như hình con rùa. Cách đây hơn 15 năm, nơi đây chỉ là một vùng đất hoang sơ canh tác chỉ thuần trồng trà cùng cà phê và có rất ít người dân sinh sống. Vào thời điểm đó, có một vị sư thầy đã vô tình ghé thăm vùng đất xinh đẹp này và bị ấn tượng bởi cảnh sắc hữu tình, thanh tịnh cùng những cảm giác bồng lai mà nơi đây mang lại.

https://shorten.asia/PBWYxBBg

Đường lên chùa Linh Quy Pháp Ấn Bảo Lộc

Từ chuyến đi này cũng hình thành nên cơ duyên khiến thầy nảy sinh lòng tu tập và lựa chọn nơi đây để xây dựng nên chùa để làm nơi tu tập cho mình. Sau hơn một thập kỷ dần dần hoàn thiện và tu sửa, chùa Linh Quy Pháp Ấn Bảo Lộc đã trở thành bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp như ngày nay. Hiện tại, ngôi chùa là nơi tu lập của rất nhiều nhà sư từ Lâm Đồng cũng như các tỉnh thành lân cận. Trụ trì hiện tại là Đại Đức Thích Minh Thành.

https://shorten.asia/8nty14vA

 

https://quangbinhtimes.com/chua-linh-quy-phap-an-bao-loc-ve-dep-tua-chon-bong-lai-tien-canh/

0/5 (0 Reviews)
Exit mobile version