Chín cách tối ưu hóa Quảng cáo Google của bạn trở nên hiệu quả
1. Đồng bộ tài khoản Google Ads của bạn
Google Ads cung cấp một loạt các công cụ tự động hóa đa dạng giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả quản lý tài khoản và chiến dịch quảng cáo trên Google Ads.
Google cung cấp tính năng đặt giá thầu tự động với khả năng điều chỉnh giá thầu theo thời gian thực dựa trên dữ liệu hiệu suất.
Điều này giúp bạn không cần phải dự đoán hay ước lượng khi đặt giá thầu để đáp ứng được các mục tiêu hiệu suất.
Bằng cách sử dụng tính năng này, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình và đạt được hiệu quả tối đa với ngân sách quảng cáo tối thiểu.
Nó cũng giúp tiết kiệm thời gian và công sức của bạn, cho phép bạn tập trung vào các hoạt động kinh doanh quan trọng hơn.
Thậm chí chỉ cần nhóm các quảng cáo và nhóm quảng cáo của bạn lại với nhau sẽ cung cấp cho thuật toán nhiều dữ liệu hơn để hoạt động.
Điều này có thể dẫn đến đặt giá thầu và điều chỉnh giá thầu cũng như phân phối quảng cáo hiệu quả hơn — tất cả đều có thể hoạt động để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và ROI của bạn.
Ngoài việc chạy quảng cáo ra thì bạn nên làm seo tổng thể cho doanh nghiệp của bạn.
2. Tối ưu hóa khớp nội dung quảng cáo và trang đích với từ khóa tìm kiếm phổ biến
Đối sánh nội dung quảng cáo và trang đích của bạn với các cụm từ tìm kiếm của người dùng giúp tạo ra trải nghiệm phù hợp và cá nhân hóa hơn, giúp tăng tỷ lệ nhấp, giảm tỷ lệ thoát và đạt được nhiều chuyển đổi hơn.
Xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm với đối tượng mục tiêu của bạn bằng cách tạo ra nội dung trực tiếp đáp ứng nhu cầu và sở thích của họ.
Nội dung quảng cáo và trang đích liên quan đến trang web mà khách truy cập đang tìm kiếm sẽ cải thiện Điểm Chất lượng của bạn.
Điểm Chất lượng đo mức độ tốt của quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn để đáp ứng truy vấn tìm kiếm của người dùng. Điểm Chất lượng cao hơn có thể dẫn đến chi phí thấp hơn và vị trí đặt quảng cáo tốt hơn.
3. Thêm từ khóa phủ định
Từ khóa phủ định là một công cụ quan trọng để tối ưu hóa các chiến dịch Google Ads của bạn.
Từ khóa phủ định là những cụm từ bạn muốn loại trừ khỏi chiến dịch Google Ads của mình.
Từ khóa phủ định rất quan trọng để tinh chỉnh nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn và ngăn không cho quảng cáo của bạn hiển thị trong các tìm kiếm không liên quan.
Sử dụng từ khóa phủ định để chỉ hiển thị quảng cáo cho những người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ tăng tính hiệu quả và phù hợp của chiến dịch quảng cáo.
Ví dụ: nếu bạn có một chiến dịch chung và một chiến dịch của đối thủ cạnh tranh, bạn muốn ngăn không cho tên đối thủ cạnh tranh xuất hiện trong chiến dịch chung, vì vậy, bạn thêm tên đó dưới dạng phủ định vào các chiến dịch chung.
Lợi ích thứ hai của từ khóa phủ định là bạn có thể loại trừ các cụm từ tìm kiếm được coi là từ khóa không liên quan hoặc để bảo vệ thương hiệu của bạn khỏi xuất hiện trong các tìm kiếm không phù hợp.
4. Thử nghiệm với các loại chiến dịch khác
Giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình tới các đối tượng mới. Mỗi loại chiến dịch có tùy chọn nhắm mục tiêu, định dạng quảng cáo và đối tượng riêng. Ví dụ:
- Chiến dịch YouTube có thể giúp bạn tiếp cận những người dùng đã xem video về sản phẩm và dịch vụ tương tự như sản phẩm và dịch vụ của bạn.
- Chiến dịch hiển thị có thể giúp bạn tiếp cận những người dùng đang duyệt các trang web có liên quan đến dịch vụ của bạn.
- Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất có thể giúp bạn tối đa hóa phạm vi tiếp cận trên khoảng không quảng cáo của Google, bao gồm Tìm kiếm, Hiển thị, YouTube, v.v.
5. Tập trung vào các số liệu phù hợp
Các số liệu phổ biến như tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và giá mỗi nhấp chuột (CPC) cung cấp thông tin hữu ích về hiệu suất, chúng lại không thể tái hiện được toàn cảnh chính xác.
- Điểm chất lượng
- Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS)
- Giá mỗi lần mua lại (CPA)
- Giá mỗi 1000 lượt hiển thị (CPM)
Để đo lường các thông tin thì bạn nên sử dụng các công cụ đo lường Analytics, HubSpot, Shopify hay thứ gì khác.
6. Nhìn vào tỷ lệ hiển thị thành chuyển đổi
Để đánh giá hiệu suất quảng cáo một cách toàn diện hơn, bạn có thể sử dụng tỷ lệ hiển thị trên chuyển đổi (ITC), một chỉ số tùy chỉnh trong Google Ads, thay vì chỉ dựa trên CTR và tỷ lệ chuyển đổi độc lập.
Google Ads không cung cấp chỉ số tích hợp cho tỷ lệ hiển thị thành chuyển đổi. Để tự tạo một cái khá đơn giản. Thực hiện theo các bước sau để làm như vậy:
- Bật tab Chiến dịch hay Nhóm quảng cáo ngay trong tài khoản Google Ads của bạn.
- Nhấp vào nút Cột.
- Chọn Sửa đổi cột bạn muốn.
- Nhấp vào nút (+) Cột tùy chỉnh mới trong Cột tùy chỉnh.
- Đặt tên cho cột tùy chỉnh là “Tỷ lệ chuyển đổi”.
- Chọn tùy chọn cho Công thức.
- Trong hộp công thức, hãy nhập ((Chuyển đổi/Số lần hiển )thị*100).
- Chọn loại dữ liệu thích hợp và các tùy chọn định dạng cho cột tùy chỉnh của bạn.
- Lưu cột tùy chỉnh của bạn và sử dụng cột đó để xem tỷ lệ hiển thị thành chuyển đổi.
Tỷ lệ hiển thị thành chuyển đổi là chỉ số chính để hiểu số lượng hiển thị cần thiết để tạo chuyển đổi. Có một số yếu tố có thể khiến tỷ lệ ITC dao động, chẳng hạn như:
- vị trí quảng cáo
- tùy chọn nhắm các mục tiêu
- bản sao của quảng cáo
7. Thử chiến lược đặt giá thầu tự động
Như đã đề cập trước đó, tính năng đặt giá tự động của Google giúp các nhà tiếp thị tối đa hóa lợi nhuận bằng cách đặt giá thầu phù hợp với từng phiên đấu giá.
Các loại chiến lược được sử dụng trong Google Ads bao gồm:
- Tối đa hóa giá trị chuyển đổi: là chiến lược giúp tăng doanh thu tối đa trong phạm vi ngân sách nhất định.
- ROAS mục tiêu là chiến lược điều chỉnh giá thầu để đạt được lợi nhuận quảng cáo mục tiêu cụ thể và tối đa hóa doanh thu.
- Tối đa hóa lượt chuyển đổi: Chiến lược này đặt giá thầu để nhận được nhiều lượt chuyển đổi nhất trong phạm vi ngân sách của bạn.
- CPA mục tiêu (giá mỗi chuyển đổi): là một chiến lược quảng cáo trong đó người dùng sử dụng giá thầu tùy chỉnh để đạt được mục tiêu CPA (giá trung bình mỗi chuyển đổi).
Các nhà tiếp thị sử dụng một trong các thuật toán đặt giá thầu tự động của Google để kiểm soát và tối ưu hóa giá thầu
Nhưng thuật toán này không thể hoạt động bình thường nếu không có đủ dữ liệu. Nó cần đủ dữ liệu để đưa ra dự đoán chính xác.
Có đủ dữ liệu thì bạn xài tính năng đặt giá thầu tự động thử nghiệm A/B đơn giản chia chiến dịch của mình thành hai nhóm: Một sử dụng đặt giá thầu thủ công, một sử dụng đặt giá thầu tự động/
8. Xem xét và cập nhật liên kết trang web
Liên kết trang web và các tiện ích mở rộng quảng cáo khác là những thành phần thiết yếu của Google Ads.
Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để xem xét và cập nhật liên kết trang web của mình:
- Xem lại trang web của bạn: Xem lại trang web của bạn và chọn các trang chia sẻ thông tin quan trọng về doanh nghiệp của bạn và muốn đưa lưu lượng truy cập đến, bao gồm trang đích, trang sản phẩm hoặc trang liên hệ.
- Kiểm tra các liên kết trang web hiện tại của bạn: Đăng nhập vào Google Ads và xem xét liên kết trang web hiện tại của bạn, đảm bảo chúng liên quan và đưa người dùng đến trang web chính xác.
- Cập nhật liên kết trang web nếu cần : Nếu có liên kết trang web không phù hợp hoặc lỗi thời, cập nhật chúng để khách hàng tiềm năng đến đúng trang trên trang web của bạn.
- Thêm liên kết trang web mới : Nếu có sản phẩm/dịch vụ mới hoặc muốn tạo trang mới, thêm liên kết trang web vào để tối ưu hóa quảng cáo Google của bạn.
- Kiểm tra và theo dõi hiệu suất: Sau khi cập nhật liên kết trang web, theo dõi hiệu suất để xem chúng có tăng lưu lượng và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hay không.
9. Sử dụng dữ liệu để tinh chỉnh thông điệp quảng cáo
Sử dụng dữ liệu để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của Google.
Bằng cách phân tích và thử nghiệm các biến thể, bạn có thể tìm ra yếu tố quảng cáo phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu và cải thiện hiệu suất chiến dịch.
Thử nghiệm A/B với các dòng tiêu đề và mô tả khác nhau có thể giúp bạn tìm ra thông điệp quảng cáo hiệu quả nhất.
Để tinh chỉnh thông điệp quảng cáo, bạn có thể thử nghiệm các biến thể dòng tiêu đề, bao gồm từ khóa phổ biến và thông điệp độc đáo, và thử nghiệm với các biến thể ghim.
Phần kết
Các cách trên để tối ưu hóa quảng cáo google hiệu quả mà Thương Hiệu Việt muốn chia sẻ cho các bạn hiểu rõ cách tối ưu cho chiến dịch.