Cách Tính Toán Chọn Cáp Thép Phù Hợp Cho Thang Máy, Cơ Cấu Nâng

Người đăng: Trần Hùng | Ngày đăng : 25-07-2021 11:40 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Bảng tra thông số cáp thép là cách giúp bạn tính được lực kéo của cáp thép thông qua đường kính, chiều dài Tính Toán Chọn Cáp Thép . Lực kéo quyết định rất lớn đến chất lượng, khả năng chịu lực của cáp thép khi hoạt động. Khi hoạt động, trọng tải của vật sẽ biến đổi bất ngờ vì thế bạn cần có sự chắc chắn của sợi dây cáp để đảm bảo công trình diễn ra bình thường. Không những thế, bạn cần quan tâm đến nhiều hệ số khác để có đảm bảo an toàn cho người lao động.

Cáp thép từ lâu đã không còn xa lạ với mọi người bởi mọi công trình, dự án xây dựng đều cần đến vật liệu này. Cuộc sống phát triển, hàng loạt công trình như cao ốc, chung cư, trung tâm thương mại, cầu đường… cần cung ứng một lượng lớn cáp thép. Chính vì thế mà thị trường cáp thép luôn sôi động thời gian qua. Bảng tra cáp thép là phương pháp giúp người dùng kiểm tra chất lượng hàng hóa.

Công thức tính toán lựa chọn cáp thép thang máy phù hợp

Giả sử thông số trên máy kéo bị mất thì ta chọn cáp cho thang máy dưa vào nhũng tiêu chí nào?  Khi đó ta phải xác định tải trọng danh nghĩa và tự trọng cabin, đối trọng, và các thành phần khác…

Xác định hệ số ma sát giữa vật liệu cáp và pu li, tính ra hệ số ma sát của bộ truyền đó với góc ôm phù hơp, tìm sức bền cáp, xác định công suất, tốc độ động cơ, rồi tính toán lại từ đầu mới chính xác định được là cần mấy sợi cáp.

Hệ số ma sát giữa cáp và puli với một loại cáp cụ thể và kiểu rãnh pu li cụ thể là một hằng số cố định.

Người ta cũng đã tính toán góc ôm cần thiết để để lực ma sát đủ để cáp không trượt rồi. Đường kính pu li cũng đã thỏa mãn điều kiện D > d*e rồi.

Công thức tính toán lựa chọn cáp thang máy phù hợp

Công thức tính toán lựa chọn cáp thang máy phù hợp

Điều kiện ở đây là (S1/S2) Max cũng phải thỏa mãn với góc ôm đó cáp đó, puly đó rồi.

Số sợi cáp tối thiểu với thang máy chở người là >=3 sợi thì 4 sợi cũng thỏa mãn rồi . Cái duy nhất cần quan tâm trong trường hợp này là sức bền kéo của cáp. tức là Smax (lực căng cáp lớn nhất) có lớn hơn Sđ ( sức bền kéo của cáp) hay không mà thôi .

Tức là bài toán của ta đơn giản chỉ là kiểm tra xem sức bền kéo của sợi cáp là bao nhiêu, nhân nó với 4 nếu lớn hơn Smax thì 4 sợi cũng được, 6 sợi càng tốt.

Smax được tính sơ bộ theo công thức: Smax = [Trọng lượng cabin + Tải trọng danh nghĩa + ( tổng trọng lượng cá nâng, xích bù, cáp travelling,…) ]/ [bội số pa lăng * số sợi cáp].

Thường người ta tính toán số sợi cáp tối thiểu để đảm bảo điều kiện bền, điều kiện sử dụng lâu dài và tiết kiệm chi phí cáp ban đầu.

Trên thực tế các loại động cơ thang máy hiện nay nhà sản xuất động cơ đã tính tải trọng phù hợp cho mỗi loại thang, đường kính puly động cơ và đường kính cáp nhà sản xuất cũng đã đưa phù hợp với tải trọng của thang máy.

Trong cơ cấu nâng hạ thường dùng sáp thép loại nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cáp thép. Tuy nhiên để sử dụng trong kết cấu nâng hạ người ta thường dùng 3 loại cáp thép chính là 6×37, 6×36 và 6×19. Các loại thép này được quy định bởi số lượng sợi cáp để cấu nên thành 1 cáp thép hoàn chỉnh. Bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng các chỉ số này quy định số bố và số sợi cáp nhỏ cấu thành lõi cáp thép.

Muốn đảm bảo an toàn trong quá trình nâng hạ, bạn cần biết cách chọn lựa cáp thép phù hợp với tải trọng vật cần nâng. Do đó bạn có thể căn cứ vào chất lượng và lực kéo đứt của các sản phẩm để tính toán và quyết định sản phẩm phù hợp. Muốn nắm bắt được các thông số này vô cùng đơn giản. Bạn có thể chọn tham khảo nó trên các trang mạng để biết thêm thông tin chi tiết, đồng thời có thể nhờ đến sự trợ giúp của catalogue mỗi loại thép.

Việc chọn cáp thép trong cơ cấu nâng hạ không dễ dàng, bởi nó cần dựa vào độ an toàn theo tiêu chuẩn thông thường khi cẩu tải một sản phẩm với trọng tải lớn. Vì vậy để đảm bảo quá trình sử dụng tránh được những thắc mắc, bạn cần lưu ý nắm bắt được các tiêu chó và chọn lựa sản phẩm phù hợp.

Xem bảng tra thông số cáp thép tại https://vinacapthep.vn/cac-thong-so-ky-thuat-chi-tiet-ve-loi-cap-thep/

Đây là câu hỏi nhiều khách hàng quan tâm và muốn biết nhất. Mua cáp thép bọc nhựa giá tốt, chất lượng đâu phải là chuyện dễ, nhưng ở công ty TNHH Cáp Thép Vi Na  chúng tôi thì đảm bảo đến 99% là có giá tốt và chất lượng cao.

Công ty TNHH Cáp Thép Vi Na chuyên cung cấp các loại cáp bọc nhựa trên toàn quốc với chất lượng cao và giá cả hợp lý.

CÔNG TY TNHH  CÁP THÉP VI NA

Tự hào là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối cáp thép và thiết bị vật tư đi kèm lâu đời trên thị trường.
Có đầy đủ chứng từ xuất xứ hàng hóa, COCQ…
Đội ngũ tư vấn bán hàng chuyên nghiệp, chu đáo, thân thiện, nhiệt tình.
Cam kết chất lượng tốt nhất, phục vụ tốt nhất, đúng hàng đúng giá, uy tín, đảm bảo tối ưu quyền lợi của khách hàng.
Hỗ trợ giao hàng toàn quốc, nhanh chóng, xử lý linh hoạt để đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng.
Với phương châm làm việc khó khăn của khách hàng cũng là khó khăn của chúng tôi và trên tinh thần hợp tác cùng nhau phát triển, Cáp Thép Vi Na tự tin sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời và sự hài lòng từ phía khách hàng.
Mọi thắc mắc xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÁP THÉP VI NA

❖Trụ Sở : 85 Đường số 1, KDC Nam Hùng Vương, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TPHCM

❖Hotline : 0901 554 538

❖Email: baogiacapthepvina@gmail.com

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?