Tính định lượng vải dệt kim bằng Gsm trong vòng nốt nhạc

Người đăng: Vải Thun Việt Ấn | Ngày đăng : 24-05-2021 19:07 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Để bắt đầu sản xuất quần áo thời trang, thông thường công việc đầu tiên là phải tìm nguyên liệu vải. Và một trong những công việc cực kỳ quan trọng trong khâu này là tính định lượng vải thun cần mua. Tuy nhiên điều này không phải đơn giản với những anh chị mới vào nghề, Đặc biệt là đối với người chưa có cơ hội tiếp xúc nhiều cũng là điều khó khan. Hiểu được sự khó hiểu của đơn vị Gsm khi tính định lượng vải. Công ty vải thun Trung Thủy sẽ hướng dẫn anh chị cách thức đơn giản để tính định lượng vải dệt kim bằng đơn vị Gsm nhé.

gsm là gì

Đơn vị gsm là gì

Đơn vị GSM là gì?

Gsm là viết tắt của từ tiếng anh Grams per Square Meter có thể hiểu là trọng lượng trên mỗi đơn vị diện tích mét vuông (m2). Được sử dụng nhiều trong kỹ thuật phân thích của ngành giấy, dệt may nhất là vải dệt kim. Xuất hiện khá sớm và được sử dụng rộng rãi, đơn vị Gsm ngày càng thịnh hành để tính độ dày vải thun.
Như vậy định lượng vải Gsm có ý nghĩa biểu thị độ dày mỏng của cây vải thun được kiểm tra. Chính nhờ chỉ số này mà chúng ta có thể biết được độ dày mỏng của chất liệu sản phẩm.

Thông thường sẽ dùng chỉ số là Kg/m tuy nhiên chỉ số này mang tính chất tương đối trong cắt may chứ không biểu hiện độ dày mỏng của vải thun.

Cách tính định lượng vải dệt kim bằng đơn vị Gsm

Về mặt lý thuyết chúng ta sẽ dùng những con số như vải cotton 100% 220gsm để trao đổi. Tuy nhiên trên thực tế làm sao để biết được miếng vải đó là bao nhiêu Gsm. Đến lúc này chúng ta cần dụng cụ để có thể kiểm tra trọng lượng vải dệt kim.

Dụng cụ kiểm tra định lượng vải dệt kim

Dụng cụ kiểm tra trọng lượng vải dệt kim

Dụng cụ sử dụng

Thông thường các xưởng dệt vải hoặc công ty vải thun lớn đều trang bị dụng cụ để kiểm tra trọng lượng. Tại Công ty vải thun Trung Thủy chúng tôi trang bị dụng cụ này để hỗ trợ khách hàng. Dụng cụ gồm có: Đục trọng lượng và cân trọng lượng.

Đục trọng lượng vải dệt kim

Đực trọng lượt là một khối gồm dao cắt và trục xoay. Nó giúp tạo ra một miếng vải hình tròn có diện tích đúng 100cm2. Cấu tạo bên trong gồm 4 lưỡi dao xoay theo trục tròn. Đi kèm với đục trọng lượng còn có đế cao su để giữ miếng vải không xê dịch. Điều này đảm bảo tỉ lệ sai sót khi tiến hành kiểm tra trọng lượng vải dệt kim dưới 2%.

miếng vải 100cm2 kiểm tra trọng lượng vải dệt kim

Miếng vải 100cm2 tính trọng lượng vải dệt kim

Cân trọng lượng vải dệt kim

Cân trọng lượng dệt kim có tỉ lệ chính xác cực cao. Loại cân này chính xác tới mức Gram nên được tin tưởng để cân trọng lượng vải thun. Chính vì là cân điện tử, hiển thị số nên đây là dòng sản phẩm được nhiều xưởng dệt sử dụng.

Hỗ trợ kiểm tra trọng lượng vải thun

Công ty vải thun Trung Thủy hỗ trợ khách hàng kiểm tra mẫu vải. Kiểm tra vải bao gồm chất liệu, định lượng và nhiều yếu tố khác. Quý anh chị có nhu cầu tính định lượng vải dệt kim vui lòng liên hệ 0929 292 606 để được hỗ trợ.

Công thức tính định lượng vải dệt kim

Công thức tính định lượng vải dệt kim là công thức quy đổi giữa: Đơn vị Gsm, Số Kg/m và khổ vải. Công thức này là công thức chuẩn sử dụng trong ngành dệt may.

Công thức tính định lượng vải thun

Công thức tính định lượng vải thun

Ví dụ: Vải cá sấu Poly có khổ vải 1m9, trọng lượng 2m2/kg thì có thể dựa vào công thức này tính ra Gsm = 240. Hoặc nếu có khổ vải 1m9 và trọng lượng 240gsm thì cũng có thể tính ra 1kg sẽ được 2m2.

Xưởng dệt vải thun Trung Thủy

Xưởng dệt vải thun Trung Thủycông ty chuyên cung cấp vải thun tại Tp.HCM. Chúng tôi chuyên sản xuất các loại vải thun thịnh hành trên thị trường: Vải cotton 4 chiều, Vải 100% cotton, vải cotton Tici, vải cá sấu các loại, vải mè, bột, interlock.

Rất mong được gặp gỡ và hợp tác với các anh chị.

Địa chỉ: 113 Phạm Phú Thứ, P11, Tân Bình, Tp.HCM

SĐT: 0929 292 606

Cam kết của xưởng dệt vải thun trung Thủy

Xưởng dệt vải thun Trung Thủy cam kết với quý khách hàng:

  • Cung cấp vải thun đúng cam kết về chất lượng
  • Giá cả cực kỳ cạnh tranh
  • Giao hàng nhanh chóng
  • CSKH trước trong và sau bán hàng ân cần, nhiệt tình

 

5/5 (2 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?