Cách thức kê bàn ăn gỗ tự nhiên hợp phong thủy

Người đăng: Điện Máy Okitomo | Ngày đăng : 25-09-2021 11:12 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Phòng bếp là một trong những nơi quan trọng trong đời sống của người Việt từ xa xưa với ông Công ông Táo giữ lửa. Vậy quý khách đã nắm được cách bài trí bàn ăn gỗ tự nhiên theo phong thủy trong đó chưa?

Mục lục [Ẩn]

  • 1.Vì sao cần kê bàn ăn gỗ tự nhiên hợp phong thủy?
  • 2. Bài trí bàn ăn gỗ tự nhiên trong phòng bếp?

1.Vì sao cần kê bàn ăn gỗ tự nhiên hợp phong thủy?

kê bàn ăn gỗ tự nhiên hợp phong thủy

  • Khi chọn vị trí đặt bàn ăn gia chủ không nên đặt bàn ăn ở vị trí tương khắc trong ngũ hành của mình. Nếu gia chủ thuộc “Tây tứ mệnh” thì bàn ăn gỗ tự nhiên đặt ở các vị trí là phía Đông Nam, Đông, Nam và phía Bắc. Còn nếu gia chủ thuộc “Đông tứ mệnh” thì cần tránh đặt bàn ăn ở vị trí là phía Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.
  • Màu sắc bàn ăn cũng nên lựa chọn tông màu trầm ấm như màu cà phê, màu nâu cánh gián, hoặc màu nâu đỏ (Những màu này có lợi về âm). Vừa là để dễ dàng trong việc dọn dẹp sạch sẽ, vừa là giúp cho không gian trong căn bếp thêm phần sang trọng ấm cúng. Sẽ có nhiều lựa chọn cho bạn như là bàn ăn gỗ sồi Nga, bàn ăn gỗ me tây, bàn ăn gỗ óc chó.
  •  Hình dạng bàn ăn cũng đặc biệt nên được chú trọng. Lưu ý không nên chọn bàn ăn hình tam giác có góc nhọn, vì nhiều khả năng sẽ gây nguy hiểm nhất là đối với con nít. Thay vào đó bạn nên chọn những bàn ăn hình tròn bởi nó tượng trưng cho sự sum họp. Ngoài ra, bàn ăn hình bầu dục hay bàn ăn hình chữ nhật cũng là một lựa chọn tốt. Việc bài trí bàn ăn gỗ tự nhiên theo phong thủy sẽ giúp góp phần tăng cường sức khỏe, tránh những vấn đề rủi ro và mang lại đời sống sung túc cho gia chủ.

Xem thêm: Đặt mua bàn ăn gỗ tự nhiên rẻ nhất ở đâu tại Hà Nội?

2. Bài trí bàn ăn gỗ tự nhiên trong phòng bếp?

  • Không nên đặt thẳng ngay cửa ra vào

Xét về phương diện thẩm mỹ, sẽ là không hay nếu người ngoài nhìn từngoài vào và thấy được gia đình bạn đang dùng bữa thì không hề đẹp mắt chút nào. Còn về phong thủy thì việc bàn ăn ngay cửa ra vào sẽ ngăn chặn luồng khí ra vào, không tốt cho tài vận của gia đình. Nếu diện tích nhà bạn không cho phép thay đổi vị trí bàn ăn thì bạn có thể sử dụng tấm bình phong để tạo không gian riêng biệt. Việc bố trí bàn ăn gỗ tự nhiên ở vị trí đối diện cửa cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến tài vận

  • Trên đầu bàn ăn không nên có giầm nhà nằm ngang.

Vị trí này sẽ tạo cảm giác bất an cho gia chủ

  • Tránh để đối diện trực tiếp với bếp nấu

Bếp nấu ăn thường tỏa ra hơi nóng khá khó chịu, nhiều gia đình thường bố trí bộ bàn ăn gỗ tự nhiên ngay trong phòng bếp, làm như vậy sẽ khó tránh khỏi việc các thành viên khi dùng bữa sẽ bị ảnh hưởng bởi mùi khói và nhiệt độ cao dễ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

  • Không nên đặt thẳng ngay cửa ra vào

Xét về phương diện thẩm mĩ, sẽ là không hay nếu người ngoài nhìn từ ngoài vào và thấy được gia đình bạn đang dùng bữa thì không hề đẹp mắt chút nào. Còn về phong thủy thì việc bàn ăn ngay cửa ra vào sẽ ngăn chặn luồng khí ra vào, không tốt cho tài vận của gia đình. Nếu diện tích nhà bạn không cho phép thay đổi vị trí bàn ăn thì bạn có thể sử dụng tấm bình phong để tạo không gian riêng biệt. Bàn ăn đặt ở vị trí đối diện cửa cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến tài vận.

  • Trên đầu bàn ăn không nên có giầm nhà nằm ngang.

Vị trí này sẽ tạo cảm giác bất an cho gia chủ. Tùy vào kích thước và số lượng ghế bàn ăn mà có thể bài trí theo nhiều kiểu khác nhau như bàn ăn gỗ 10 ghế, bàn ăn gỗ 8 ghế, bàn ăn gỗ 6 ghế, bàn ăn gỗ 4 ghế… Trong đó, tùy thuộc vào vai vế gia đình mà sắp xếp hợp lí.

  • Tránh để bàn ăn gia đình đối diện trực tiếp với bếp nấu

Bếp nấu ăn thường tỏa ra hơi nóng khá khó chịu, nhiều gia đình thường có ý muốn bài trí bàn ăn gỗ tự nhiên theo phong thủy ngay trong phòng bếp, làm như vậy sẽ khó tránh khỏi việc các thành viên khi dùng bữa sẽ bị ảnh hưởng bởi mùi khói và nhiệt độ cao dễ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Nếu muốn vậy, bạn cần chuẩn bị thêm loại hút mùi loại xịn để mùi đun nấu nhanh chóng biến mất.

Xem thêm: Khảo sát báo giá bàn ăn gỗ tự nhiên

y rồi phải không nào? Để đặt mua vui lòng inbox fanpage Nội thất Dung Thủy để được trợ giúp.

  • LIÊN HỆ PHÒNG KINH DOANH Nội thất Dung Thủy
  • Địa chỉ: số 36A đường Trung tâm – Khu Dịch vụ Phùng Xá – Thạch Thất – Hà Nội
  • Hotline: 0967.46.5594 – 0973.210.015
  • Email: noithatdungthuy@hotmail.com
5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?