Cách phân loại phụ kiện tủ bếp dễ dàng cho người mua

Người đăng: Nhật Lê | Ngày đăng : 09-06-2021 07:47 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Dễ dàng phân loại phụ kiện tủ bếp

Phụ kiện tủ bếp trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại, dựa vào những tiêu chí khác nhau để phân loại. Chẳng hạn như phân loại theo chức năng, kích thước, chủng loại, vị trí lắp đặt. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này thông qua bài viết sau đây.…

Phụ kiện tủ bếp đã trở thành một vật dụng hết sức quen thuộc với người tiêu dùng hiện nay. Nhưng liệu bạn có thực sự hiểu vật dụng quen thuộc này ? Để giúp bạn tìm hiểu phần nào về phụ kiện tủ bếp, chúng tôi giới thiệu đến bạn các loại phụ kiện tủ bếp qua bài viết dưới đây.

phụ kiện bếp INOXEN

Dựa vào công dụng chức năng phụ kiện bếp

Với tiêu chí này, phụ kiện nhà bếp được phân ra thành rất nhiều loại như phụ kiện inox tủ bếp giá để xoong nồi, giá để dao thớt, gia vị…Đây đều là những công dụng chủ yếu của các loại kệ giá inox âm tủ bếp. Tuy nhiên, ngoại trừ cách này người ta cũng có thể phân thành một số loại như sau:

Phụ kiện làm tủ bếp. Đây là phụ kiện âm tủ bếp giúp hoàn thành thiết kế của tủ bếp. Các phụ kiện cơ bản tạo nên các khối hộc tủ này thường là bản lề, tay nâng hoặc các giải pháp thông minh giúp đóng cánh cửa nhẹ nhàng, liên kết cánh với thùng tủ cần có bản lề, ngăn kéo gỗ cần chuyển động phải có ray trượt, cánh tủ muốn mở cánh hất thay vì cánh mở cần tới tay nâng bếp… Thực tế, nhiều người thường không chủ ý đến các loại phụ kiện này vì cho rằng nó gắn liền với khối tủ và là lẽ đương nhiên phải có. Song chúng vẫn được liệt vào các loại phụ kiện inox tủ bếp bên cạnh những phụ kiện rất quen thuộc khác.

Phụ kiện cho tủ bếp gồm phụ kiện gắn tủ bếp hoặc độc lập với tủ bếp. Phụ kiện này thì quá quen thuộc với người tiêu dùng. Chức năng chính của chúng là để hoàn thiện chức năng của phòng bếp. Các loại phụ kiện gắn tủ bếp thường gặp như giá để bát đĩa, xoong nồi, gia vị… Còn các loại phụ kiện độc lập với tủ bếp có thể kể đến như máy rửa bát, lò vi sóng, giá để bát đĩa độc lập…

giá bát đĩa trong tủ bếp INOXEN

Phân loại phụ kiện nhà bếp dựa vào giá cả

Giá thành phụ kiện nhà bếp cũng là một trong những yếu tố để có thể phân loại phụ kiện tủ bếp. Dựa vào yếu tố này có thể kể đến phụ kiện tủ bếp giá rẻ ( bình dân), trung bình và cao cấp. Đương nhiên, so với các tiêu chí khác thì tiêu chí này chỉ mang tính tương đối. Ngoài ra, giá cả của các phụ kiện tủ bếp có sự thay đổi theo thời gian nên tiêu chí này cũng không có tính ổn định như hai tiêu chí trên. Thực tế, phụ kiện tủ bếp báo giá theo từng năm là khác nhau đối với từng thương hiệu nên tiêu chí này không được nhiều người công nhận.

Tham khảo bảng báo giá phụ kiện tủ bếp INOXEN mới nhất 2021

Với những tiêu chí trên, hy vọng rằng bạn đã hiểu phần nào về cách phân loại các loại phụ kiện tủ bếp trên thị trường. Điều này sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết nhất định khi lựa chọn mua phụ kiện tủ bếp. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu phụ kiện tủ bếp bán ở đâu có chất lượng tốt, giá cả phải chăng hãy đón đọc những bài viết sau của chúng tôi để có câu trả lời.

giá xoong nồi INOXEN

Phân loại phụ kiện cao cấp cho bếp dựa vào vị trí lắp đặt

Đây là cách phân loại phổ biến nhất trên thị trường hiện nay và thường được các nhân viên giới thiệu, tư vấn khi bạn đến cửa hàng, đại lý bán phụ kiện tủ bếp. Với tiêu chí này, phụ kiện tủ bếp phân chia thành phụ kiện tủ bếp trên và phụ kiện tủ bếp dưới.

Phụ kiện tủ bếp trên là những phụ kiện có thiết kế thích hợp với khối tủ trên. Thông thường, các loại phụ kiện này thường là giá để bát, giá để đồ khô được lắp đặt bên trong khoang tủ. Thêm vào đó, thiết kế của các loại phụ kiện này cũng không bị ảnh hưởng bởi chiều cao của khối tủ khi người tiêu dùng muốn sử dụng. Và kích thước chiều sâu của các phụ kiện này sẽ có chiều sâu bé hơn kích thước chiều sâu tủ là 30 hoặc 35cm. Thông thường chiều sâu của giá bát nâng hạ INOXEN hoặc giá bát cố định sẽ có kích thước chiều sâu tiêu chuẩn là 28cm. Tuy nhiên, trên thị trường những dòng phụ kiện tủ trên giá rẻ sẽ có kích thước chiều sâu bé tầm 23 đến 25cm.

mâm xoay 1/2 cho tủ bếp

Phụ kiện tủ bếp dưới là kệ giá inox lắp đặt phù hợp với khối tủ bếp dưới. Các loại phụ kiện này thường có thiết kế ray trượt, tay kéo có thể gắn cánh hoặc cánh mở tùy theo nhu cầu sử dụng, giúp người tiêu dùng dễ dàng sử dụng. Một số loại phụ kiện tủ bếp dưới phổ biến như giá để gia vị, mâm xoay hình lá, giá để xoong nồi dạng nan có khay hứng nước phía dưới hoặc dạng hộp…

Một điểm lưu ý là phụ kiện nhà bếp dưới khó có thể lắp được ở khối tủ trên nhưng phụ kiện dành cho khối tủ trên vẫn có thể lắp được cho khối tủ dưới. Lý giải đơn giản là do thiết kế của các phụ kiện dưới có chiều sâu gấp đôi chiều sâu sản phẩm khối tủ trên. Điều này hoàn toàn phù hợp cho kích thước khối tủ dưới có kích thước tiêu chuẩn là 60cm. Tuy nhiên, để tính thẩm mỹ và sử dụng tốt hơn theo đúng chức năng nên lắp đúng phụ kiện cho các khối tủ, thích hợp với khối tủ bếp trên hoặc dưới. Ngoài ra, lý do tiếp theo là phụ kiện tủ dưới thường dùng ray trượt, tay kéo nếu dùng cho phụ kiện tủ bếp trên sẽ khó và không thể sử dụng được.

Phụ kiện cao cấp tủ bếp gồm phụ kiện gắn tủ bếp hoặc độc lập với tủ bếp. Phụ kiện này thì quá quen thuộc với người tiêu dùng. Chức năng chính của chúng là để hoàn thiện chức năng của phòng bếp. Các loại phụ kiện gắn tủ bếp thường gặp như giá để bát đĩa, xoong nồi, gia vị… Còn các loại phụ kiện độc lập với tủ bếp có thể kể đến như máy rửa bát, lò vi sóng, giá để bát đĩa độc lập…

Liên hệ tư vấn : 0904.952.256

Website : inoxen.vn

Tham khảo thêm bài viết : Các sản phẩm phụ kiện tủ bếp inox âm tủ gồm những gì?

 

 

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?