CÁCH NẤU XÔI GẤC THƠM NGON DẺO

Người đăng: MFS Văn Du | Ngày đăng : 13-01-2021 09:56 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Nấu xôi gấc dẻo thơm không phải ai cũng biết vì phải có chút bí quyết với vị ngọt, thanh, chút vị bùi béo của nước cốt dừa, vị ngọt của đường hòa quyện với nhau

Nguyên liệu

soi-gac

  • 1 trái gấc đã chín đỏ
  • 4 chén con gạo nếp
  • 200ml nước cốt dừa
  • Muối, đường
  • Rượu trắng.

Cách nấu xôi gấc

Bước 1: 

ngam-gao

Đầu tiên, bạn cần ngâm gạo nếp khoảng 12 tiếng đồng hồ để gạo nở đều và đương nhiên công đoạn làm xôi sẽ nhanh chóng hơn và xôi sẽ được mềm, dẻo hơn. Ở bước này bạn nên thực hiện vào ban đêm, ngâm tới sáng để không tốn thời gian nhé. Sau đó đãi gạo cho sạch, trộn với chút muối rồi để ráo.

Bước 2:

xoi-gac2

Trái gấc chín bổ đôi rồi dùng dao nạo lấy phần hạt và ruột gấc ra để vào chén trộn thêm chút rượu và muối vào. Nếu như bạn sử dụng gấc đông lạnh trong hộp thì cũng đổ gấc ra chén và cũng trộn thêm rượu và muối.

Đổ phần gấc vừa chuẩn bị vào phần gạo nếp. Dùng tay bóp để trộn đều cho gạo nhuộm màu đỏ gấc đều và đẹp mắt nhất.

xoi-gac1

Sau khi đã trộn xong, bạn cho thêm nước cốt dừa vào và trộn nhẹ thêm một lần nữa. Định lượng nước cốt dừa bài viết đưa ra là 250ml, tuy nhiên, tùy vào độ ngọt yêu thích mà bạn điều chỉnh lại cho hợp lý. Cũng có một số người khi đồ xôi không thích cho nước cốt dừa cũng không sao.

Bước 3:

xoi-gac

Tất cả mọi nguyên liệu đã chuẩn bị xong, lúc này bạn cho gạo vào chõ hoặc xửng hấp và hấp cách thủy. Với 4 chén nếp như trên thì chỉ cần hấp trong khoảng 40 – 60 phút là xôi đã chín.

Chúc bạn nấu ăn vui vẻ nhé!!!. Cùng xem thêm các công thức bên dưới nhé

 

Tham khảo: https://comngon365.com/cach-nau-xoi-gac-thom-ngon-deo/

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?