BlogFaceseo ® – Mạng Tương Tác Dành Cho Seoer Chuyên Nghiệp

Các nguyên nhân khiến ô tô chết máy giữa đường

Hệ Thống Làm Mát Ô Tô Bị Hư Hỏng

Nguyên nhân dẫn đến hỏng hệ thống làm mát

Hệ thống làm mát đóng vai trò giữ cho động cơ không bị quá nóng. Nếu hệ thống này gặp trục trặc, động cơ sẽ dễ bị quá nhiệt và dẫn đến chết máy. Nguyên nhân phổ biến bao gồm cạn nước làm mát, hỏng bơm nước, két nước bị tắc hoặc quạt làm mát ngừng hoạt động.

Dấu hiệu nhận biết hỏng hệ thống làm mát

Cách xử lý khi gặp tình trạng này

Sự cố với dầu nhớt động cơ

Nguyên nhân gây vấn đề với dầu nhớt

Dầu nhớt có tác dụng bôi trơn và làm mát các bộ phận trong động cơ. Nếu thiếu dầu, dầu bị rò rỉ hoặc biến chất, động cơ sẽ gặp tình trạng ma sát cao, làm động cơ quá nóng và dẫn đến chết máy.

Dấu hiệu cảnh báo dầu nhớt gặp vấn đề

Cách xử lý khi dầu nhớt có vấn đề

Lọc nhiên liệu bị nghẽn

Nguyên nhân lọc nhiên liệu tắc nghẽn

Lọc nhiên liệu có nhiệm vụ giữ lại các cặn bẩn trong xăng hoặc dầu diesel. Nếu bộ phận này bị tắc, nhiên liệu sẽ không thể cung cấp đủ cho động cơ, dẫn đến hiện tượng xe bị tắt máy giữa đường.

Dấu hiệu lọc nhiên liệu gặp vấn đề

Giải pháp khi lọc nhiên liệu bị tắc

Hư hỏng bơm xăng hoặc bơm cao áp dầu

Nguyên nhân bơm nhiên liệu gặp sự cố

Bơm xăng (hoặc bơm cao áp dầu) đảm bảo nhiên liệu được cung cấp đầy đủ cho động cơ. Khi bơm bị hỏng, nhiên liệu sẽ không đến buồng đốt, khiến xe dễ chết máy.

Dấu hiệu cảnh báo bơm xăng bị hư

Cách xử lý khi bơm nhiên liệu gặp vấn đề

Kim phun nhiên liệu bị tắc nghẽn

Nguyên nhân kim phun bị tắc

Kim phun nhiên liệu chịu trách nhiệm đưa nhiên liệu vào buồng đốt. Khi kim phun bị bẩn hoặc tắc nghẽn, nhiên liệu không được phân bổ đều, gây ra hiện tượng xe bị chết máy.

Dấu hiệu cảnh báo kim phun gặp vấn đề

Cách xử lý khi kim phun bị tắc

Trục trặc trong hệ thống đánh lửa và bugi

Nguyên nhân hệ thống đánh lửa gặp sự cố

Bugi và bô bin chịu trách nhiệm tạo tia lửa đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và không khí trong buồng đốt. Khi một trong hai bộ phận này gặp trục trặc, xe có thể chết máy hoặc không khởi động được.

Dấu hiệu nhận biết bugi hoặc bô bin bị hỏng

Cách xử lý khi bugi hoặc bô bin gặp vấn đề

Phòng ngừa hiện tượng ô tô chết máy

Để tránh tình trạng ô tô chết máy đột ngột, bạn nên:

Câu hỏi thường gặp về hiện tượng ô tô chết máy

Làm thế nào để phát hiện hệ thống làm mát gặp sự cố?

Dấu hiệu rõ ràng là nhiệt độ động cơ tăng cao và tiếng động cơ phát ra âm thanh lạ.

Khi nào cần thay dầu động cơ?

Thông thường, nên thay dầu sau mỗi 5.000-8.000 km hoặc tuân theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Bao lâu cần thay lọc nhiên liệu?

Nên thay lọc nhiên liệu sau mỗi 40.000 km hoặc sau khoảng 2 năm sử dụng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ
– ĐỊA CHỈ SHOWROOM: Số 936 Quốc Lộ 1A, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh
– SỐ ĐIỆN THOẠI/ZALO: 0934.010.219 – Trọng
– KÊNH YOUTUBE: https://www.youtube.com/@trongsuzuki_OFFICIAL
– MAIL: Info@suzuki-vietlong.com
– THỜI GIAN LÀM VIỆC: Từ Thứ 2 – Thứ 7 với khung giờ 8:00 – 17:00

5/5 (1 Review)
Exit mobile version