Các loại tủ bếp gỗ công nghiệp thông dụng

Người đăng: MFS Thiên Vũ | Ngày đăng : 03-02-2021 14:16 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Ngày nay, tủ bếp gỗ công nghiệp ngày càng phong phú từ chủng loại cho tới mẫu mã. Sở dĩ như vậy là do chất liệu gỗ công nghiệp có khá nhiều loại, mỗi loại lại có những tính chất, đặc điểm khác nhau, và điều được sử dụng để làm tủ bếp. Ở bài viết này, Thế Giới Mộc xin giới thiệu đến bạn các loại tủ bếp gỗ công nghiệp. Là những sản phẩm thông dụng nhất trên thị trường hiện nay.

Tủ bếp gỗ công nghiệp MFC

MFC chính là tên viết tắt của Melamine Faced Chipboard. Một loại ván gỗ dăm được phủ bởi một lớp Melamine, nguyên liệu chính được sử dụng từ gỗ của cây keo, bạch đàn, hay cao su. Các công ty sản xuất gỗ sẽ băm nhỏ cây gỗ thành các dăm gỗ, sau đó kết hợp với keo và ép tạo độ dày cho gỗ. Tủ bếp MFC sử dụng cốt gỗ MFC lõi xanh chống ẩm, cùng lúc được sơn màu PU; mang lại những khả năng tuyệt hảo, tính thẩm mĩ và giá trị cho tủ bếp.

Tủ bếp gỗ công nghiệp MFC

Tủ bếp gỗ công nghiệp MFC

Tủ bếp gỗ công nghiệp MDF

MDF (tên tiếng Anh viết tắt của từ Medium Density Fiberboard). Công nghệ và nguyên liệu sản xuất gỗ MDF cũng giống như gỗ công nghiệp MFC. Tuy nhiên, loại gỗ này được xay nhuyễn thành sợi chứ không phải là dăm gỗ như MFC; vì thế mà gỗ MDF có chất lượng tốt hơn so với gỗ MFC.

Ngày nay, các loại tủ bếp MDF thường được sơn màu phủ bề mặt, điển hình là dòng gỗ lõi xanh chống ấm. Giúp vật phẩm có thể chống mối mọt, cong vênh, song song giúp cho bề mặt gỗ mịn, thi công sơn màu đơn giản hơn.

Tủ bếp gỗ công nghiệp MDF

Tủ bếp gỗ công nghiệp MDF

Tủ bếp gỗ công nghiệp HDF

Tấm gỗ HDF hay còn gọi là tấm ván ép HDF – chúng được sản xuất từ một loại bột gỗ tự nhiên. Kết hợp với các chất phụ gia, sau đó chúng được ép dưới nhiệt độ áp suất lớn.Đặc biệt có khả năng chống ẩm tốt hơn gỗ MDF, là giải pháp tuyệt vời cho đồ nội thất nhà bếp, tủ bếp.

Tủ bếp gỗ công nghiệp HDF có khoảng 40 màu sơn giúp cho việc lựa chọn trở nên dễ dàng hơn, đồng thời dễ dàng chuyển đổi màu sơn theo nhu cầu và phong cách của gia chủ.

Gỗ công nghiệp HDF

Tủ bếp gỗ công nghiệp HDF

Tủ bếp gỗ công nghiệp Plywood

Gỗ Plywood (hay còn gọi là ván ép) được ép từ các miếng gỗ thật lạng mỏng sau đó ép ngang dọc trái chiều nhau để tăng khả năng chịu lực. Loại gỗ này thường có khả năng chịu lực tốt hơn MDF hay MFC. Nó thường đi chung với veneer để tạo vẻ đẹp mộc mạc, đơn giản cho bề mặt tủ bếp, rồi sơn phủ PU lên để bảo vệ bề mặt chống trầy xước và chống ẩm.

Gỗ công nghiệp Plywood

Tủ bếp gỗ công nghiệp Plywood

Các loại tủ bếp gỗ công nghiệp khác

Ngoài các dòng sản phẩm trên, còn có nhiều loại tủ bếp gỗ công nghiệp khác. Chẳng hạn như tủ bếp gỗ ghép thanh, tủ bếp ván gỗ nhựa, tủ bếp melanine, tủ bếp acrylic, laminate. Các loại tủ bếp này có thể sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp khác, hoặc sử dụng chất liệu ép bề mặt để gọi tên.

Các loại tủ bếp gỗ công nghiệp có rất nhiều ưu điểm

  • Khó bị cong vênh, ít co ngót hay mối mọt như gỗ tự nhiên. Bề mặt gỗ phẳng nhẵn, mịn và bóng.
  • Dễ dàng sơn bề mặt hoặc dán các chất liệu khác lên trên như veneer, laminate, melamin… sao cho phù hợp với kiến trúc nội thất.
  • Giá bán tương đối rẻ, phù hợp với nhiều gia đình.
  • Dễ dàng thi công và thời lượn gia công nhanh, kiệm ước kinh phí tối đa. 

Trên đây thông tin về các loại tủ bếp gỗ công nghiệp phổ biến và thông dụng nhất hiện nay. Theo những thông tin Thế Giới Mộc cung cấp, hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức, dễ dàng chọn mẫu tủ bếp như ý muốn. Nếu có nhu cầu đóng tủ bếp, vui lòng liên hệ để được tư vấn:

CÔNG TY TNHH THẾ GIỚI MỘC

Địa chỉ: 27 Đường 10A, Khu dân cư Vĩnh Lộc, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TPHCM

SHOWROOM – VĂN PHÒNG THẾ GIỚI MỘC

Địa chỉ: C0.19 Celadon, City Tân Phú, TPHCM

Tel: 028 6271 9559 – Hotline: 0926 132 132

Email: info@thegioimoc.vn

XƯỞNG SẢN XUẤT – THẾ GIỚI MỘC

Địa chỉ: C8B/12 Ấp 3, KDC Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, TPHCM

Source: https://thegioimoc.vn/cac-loai-tu-bep-dang-mua-nhat-nam-2021.html

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?