bồn lắp ghép composite frp

Người đăng: Phan Esther | Ngày đăng : 12-03-2021 14:40 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

 

Vật liệu composite với các ưu điểm như nhẹ, bền và chịu nhiệt tốt được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực để tạo ra các sản phẩm phục vụ đời sống cũng như trong công nghiệp. Bồn nước lắp ghép Composite FRP cũng là một trong những ứng dụng khá phổ biến hiện nay.

bồn nước lắp ghép Sơn Hà

Bồn nước lắp ghép composite FRP là gì?

Bồn nước lắp ghép composite FRP là một dạng bồn chứa nước, được lắp ráp/kết nối từ nhiều tấm panel lại với nhau, tạo thành 1 thể thống nhất có dung tích lớn. Tùy vào từng loại dung tích khác nhau và yêu cầu hình dáng khác nhau, mà lượng tấm panel sẽ thay đổi tương ứng.

Bể chứa nước composite được lắp ráp từ các tấm vật liệu nhân tạo sợi polyester cường lực sợi thủy, còn được biết tới với cái tên là vật liệu composite. Được sản xuất trên dây chuyền trực tiếp từ các quốc gia tiên tiến như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản…, các bể chứa nước lắp ghép bằng composite được sử dụng để phục vụ cho các mục đích như:

  • Chứa nước sinh hoạt
  • Trữ nước
  • Tưới tiêu
  • Chống hạn
  • Cứu hỏa
  • và các ứng dụng khác trong công nghiệp…

bồn nước lắp ghép Sơn Hà

Bồn nước lắp ghép composite FRP có ưu điểm gì và lý do tại sao nên chọn mua?

Hiện nay, các loại bể chứa nước composite đang được sử dụng rộng rãi khắp nơi trên toàn thế giới, để dần thay thế cho các loại bể chứa bằng bê tông, bể nhựa và thép bởi có các ưu điểm như sau:

1. Độ bền và tuổi thọ cao

Bể chứa nước lắp ghép bằng vật liệu composite có độ bền và tuổi thọ cực cao, so với các dòng sản phẩm cùng loại khác. Với những tấm vật liệu được chế tạo hoàn toàn từ chất liệu sợi thủy tin composite, sản phẩm được đúc trong khuôn ở nhiệt độ cực cao, chịu áp lực lớn. Điều này giúp cho sản phẩm đạt được độ bền bỉ và chắc chắn hơn rất nhiều.

2. Độ bền của bể nước ngầm composite được thể hiện qua

Để hiểu và xác định được tại sao nên chọn loại bồn nước này, chúng ta cần phải xem xét và hiểu rõ cấu tạo bên trong, bên ngoài và những ưu điểm vượt trội của dạng cấu trúc này.

  • Cấu tạo bên ngoài:Được thiết kế cực kỳ chắc chắn, kín kẽ, có khả năng ngăn không cho vi khuẩn, vi trùng từ môi trường không khí bên ngoài có điều kiện xâm nhập vào nguồn nước bên trong. Nhờ cấu tạo đơn giản nhưng cực bền này, công việc vệ sinh, bảo trì hay bảo dưỡng cũng rất dễ dàng thực hiện, mà không tốn nhiều công sức, chi phí. Ngay tại các điểm nối các tấm panel, có các khung giằng gia cường độ cứng; còn phía trên có các tấm tam giác hay tấm tròn để cố định các điểm nối thêm chắc chắn. Phía bên dưới của bồn có các khung vít cố định rất chặt, kín kẽ.
  • Cấu tạo bên trong:Được thiết kế cực kỳ kỹ lưỡng và không có kẽ hở, giúp gia tăng khả năng chống rò rỉ nước. Kết cấu phẳng, dễ dàng vệ sinh. Các tấm panel được thiết kế cực kỳ tỉ mỉ và chính xác, dưới hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại, đạt chuẩn quốc tế từ các quốc gia hàng đầu như Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ… Các vật liệu luôn trải qua quá trình kiểm duyệt gắt gao của các cơ quan chuyên ngành, trước khi được tung ra thị trường và đưa tới tay người tiêu dùng. Cuối cùng, các tấm panel được kết nối bên trong bằng các móc thép inox cao cấp, giúp chống rỉ nước bên trong và đảm bảo chất lượng nước, vệ sinh cũng như không bao giờ có hiện tượng đóng rêu, bọ trong bồn.

3. Bể chứa nước bằng composite chống vi khuẩn và an toàn vệ sinh khi sử dụng

Với chức năng chính là chứa nước sinh hoạt, nên sản phẩm luôn tập trung vào tiêu chí cam kết vệ sinh và chất lượng an toàn cho người sử dụng. Cụ thể nhất để minh chứng là khả năng chống rò rỉ nước cao cấp,thiết kế bể kín và loại bỏ luôn khả năng rong rêu phát triển.

4. Thiết kế kín, chống rò rỉ nước

Với công nghệ và dây chuyền sản xuất hiện đại, giúp ngăn không khí hay bụi bặm bên ngoài tác động. Nhờ đó, tình trạng rò rỉ nước ra bên ngoài hoàn toàn không thể xảy ra, .

Dù thời gian sử dụng có lâu dài hay chịu tác động từ môi trường bên ngoài, chất liệu composite cực bền, đảm bảo cho độ an toàn cực cao. Thêm nữa, các tấm panel composite được hàn kín ở các mối nối bằng băng hàn chuyên biệt, được thiết kế dành riêng cho bể nước.

5. Giữ nhiệt cực tốt và chống hiện tượng bay hơi

Bồn chứa nước lắp ghép nổi bật với khả năng giữ nhiệt cực tốt . Với thiết kế các tấm panel composite cách nhiệt, được cấu tạo từ 3 lớp, giúp gia tăng khả năng cách nhiệt cũng như chống bay hơi nước .  Tất cả những ưu điểm này giúp duy trì nhiệt độ trong nước lưu trữ bên trong bồn luôn ổn định.

6. Chống chịu được lực tác động lớn, có độ ổn định cao

Bể nước lắp ghép composite frp  có khả năng chống chịu được lực tác động lớn từ bên ngoài. Nhờ đó, bể luôn hoạt động ổn định và không lo tạo ra khe hở hay vết nứt. Cách lắp đặt hay tháo lắp cũng thuận tiện và chuẩn xác hơn.

7. Đa dạng kích thước, phù hợp với tất cả mọi yêu cầu

Các bể chứa nước composite frp đều được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau.  Ngoài ra, bồn lắp ghép còn được sản xuất tùy theo yêu cầu của khách hàng đạt chuẩn.

8. Dễ dàng tháo lắp, vận chuyển

Nhờ vào các tấm panel composite được thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, chắc chắn, nên quá trình vận chuyển rất dễ dàng, thuận lợi. Thêm nữa, quy trình lắp đặt  rất đơn giản, nhanh chóng, giúp tiến độ thi công được đảm bảo . Các tấm panel nhỏ sẽ được đội ngũ lắp đặt của chúng tôi kết nối bằng băng hàn chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế.

Vật liệu Composite (FRP) không cần thiết phải làm sạch và sơn phủ chống ăn mòn . Vì vậy giảm bớt được chi phí trong quá trình sửa chữa hoặc bảo trì. Có thể tái sử dụng giúp tiết kiệm tránh gây lãng phí và ô nhiễm môi trường.

bồn nước lắp ghép Sơn Hà

Các tiêu chuẩn và cách lắp đặt bể chứa nước lắp ghép composite FRP

1. Các tiêu chuẩn trước khi lắp đặt bồn

Đối với bệ bê tông, phải đáp ứng đúng các tiêu chuẩn quốc tế dưới đây:

  • Xét về chiều rộng, bệ phải rộng từ 30-40cm.
  • Xét về chiều cao, bệ phải cao hơn 60cm (tính luôn cả khung đế).
  • Kích thước ngoài của bệ bê tông và chiều dài của bồn nước phải được cộng thêm 40cm, khoảng rộng này không được cao quá 100cm.
  • Bề mặt ngang phải PHẲNG (độ phẳng tiêu chuẩn: <1/500).

Yếu cầu đối với không gian lắp đặt là: khoảng trống nhất định, tốt nhất là cách tường và trần của bể nước 60-100cm. Điều này đảm bảo cho quá trình sửa chữa và bảo dưỡng thuận tiện hơn.

2. Các yêu cầu khi lắp đặt

  • Yêu cầu đầu tiên là phải giữ bể luôn sạch sẽ.
  • Trong quá trình lắp ghép các phần của bể nước, tuyệt đối không được làm hư hỏng phần nào.
  • Luôn tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về an toàn lao động trong lắp đặt
  • Nếu điều kiện thời tiết xấu (mưa, bão…), tuyệt đối tạm dừng lắp đặt.
  • Trong quá trình lắp ghép bồn chứa nước, tuyệt đối phải tỉ mỉ ở từng chi tiết

3. Hướng dẫn cách lắp đặt bồn nước lắp ghép composite FRP/GRP

Để lắp đặt bồn nước, sử dụng các thanh dầm đà tùy theo kích thước của bồn như sau:

  • Đối với bồn cao từ 1-1.5mm, dầm chính thanh chữ L (75x75x6T) và dầm phụ thanh chữ U (75x40x5T).
  • Đối với bồn cao từ 2-2.5mm, dầm chính và dầm phụ đều là thanh chữ U (75x40x5T).
  • Đối với bồn cao từ 3-3.5mm, dầm chính là thanh chữ U (125x65x6T) . Dầm phụ là thanh chữ U (75x40x5T).
  • Phân mảng bồn chứa nước composite để tăng hiệu quả sử dụng.

               

Cách lắp đặt này sẽ giúp loại bỏ đi những khoảng trống và tối ưu công suất chứa . Giúp gia tăng sự lựa chọn mục đích sử dụng. Ví dụ, 1 khu để dùng chứa nước uống, 1 khu để chứa nước tắm giặt, sinh hoạt… Ngoài ra, điều này sẽ giúp sản phẩm dễ dàng lắp đặt, bảo trì đúng ngay phần bị vấn đề.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ :

Mrs Thư : 0988 757 424

Mail : giacongboncomposite@gmail.com

Webside : bonnuoclapghepcomposite.com

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?