Bổ sung vitamin C và vỗ béo cho cá Phượng hoàng

Người đăng: Vũ Dương | Ngày đăng : 29-07-2023 05:13 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Bổ sung vitamin C và vỗ béo cho cá cảnh là một việc làm vô cùng quan trọng trong nghành Cá cảnh thương phẩm. Việc làm này giúp cho cá cảnh mau lớn và có một sức đề kháng tốt. Dưới đây tôi sẽ nói rõ hơn về cách sử dụng Vitamin C và vỗ béo cá như thế nào?

là một việc làm vô cùng quan trọng trong nghành Cá cảnh thương phẩm. Việc làm này giúp cho cá cảnh mau lớn và có một sức đề kháng tốt. Dưới đây tôi sẽ nói rõ hơn về cách sử dụng Vitamin C và vỗ béo cá như thế nào?

Bổ sung Vitamin C và vỗ béo cho những loài cá nào

Tất cả các loài cá cảnh biển hay cá cảnh nước ngọt nói chung và dòng cá phượng hoàng nói riêng đều cần bổ sung Vitamin C và vỗ béo. Tuy nhiên mỗi loài cá lại có một cách bổ sung Vitamin C và vỗ béo khác nhau.

Cách bổ sung Vitamin C cho cá Phượng hoàng

Ảnh minh họa: bổ sung vitamin c và vỗ béo cho cá cảnhCá phượng hoàng là một dòng cá rất nhạy cảm với môi trường nước. Chúng không thể sống dưới một môi trường có hàm lượng khí thải lớn cũng như có nhiều các tạp chất hữu cơ. Bởi vậy việc bổ sung vitamin c cho cá phượng hoàng là một việc làm vô cùng khó.

Để có thể bổ sung vitamin c cho dòng cá cảnh này thì nhất định chúng ta cần phải tuân thủ theo một số quy định sau:

– Thứ nhất: liều lượng bổ sung vitamin c phải vừa đủ hoặc thiếu để cá sử dụng hết.

– Thứ hai: không pha vitamin c trực tiếp vào nước. Vì như vậy việc hấp thụ vitamin c là rất thấp. Việc làm này chỉ khiến cho nguồn nước của bạn nhanh chóng trở thành nước cứng mà nước cứng lại là loại nước không phù hợp để nuôi cá phượng hoàng.

– Thứ ba: không trộn vitamin c vào các loại thức ăn  không ưa thích của cá phượng hoàng bởi như vậy cá sẽ không ăn và sẽ làm cho nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng dẫn đến cá chết hàng loạt.

Cách vỗ béo cho cá Phượng hoàng

Việc vỗ béo cá cũng giống như bổ sung vitamin c chúng ta cũng cần phải đặc biệt lưu ý những điểm lưu ý đã kể phía trên.

Loại cám vỗ béo cho cá phượng hoàng cũng như tất cả các loại cá khác các bạn có thể sử dụng đó là

Các bạn sử dụng một hàm lượng chất vỗ béo C300 sau đó trộn với cám dính rồi đem cho cá ăn để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Lợi ích của việc bổ sung vitamin c và vỗ béo cho cá cảnh

Nói đến lợi ích của việc bổ sung vitamin c cũng như bổ sung chất vỗ béo có lẽ mình không cần nói thì các bạn cũng đã biết. Việc làm này giúp cá có một sức đề kháng rất tốt để chống chọi với dịch bệnh, khí hậu và giúp cho khả năng phục hồi khi bị suy nhược là rất tuyệt vời.

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta khi nuôi cá cảnh nói chung và dòng cá phượng hoàng nói riêng nhất là các dòng cá như: phượng hoàng ballon golden, ballon vàng, ballon ngũ sắc, ballon lam hay các dòng phượng hoàng hoang dã thì việc bổ sung vitamin c và chất vỗ béo là một việc làm hết sức quan trọng để làm giảm khả năng tử vong, tăng khả năng sống.

Kết luận

Bổ sung vitamin c và chất vỗ béo là việc làm cần thiết giúp cá khỏe mạnh, lớn nhanh, đem lại hiệu quả kinh tế cao trong kinh doanh.

Đọc thêm:

    • Cách phân biệt cá phượng hoàng trống mái

    Cách ép cá phượng hoàng ghép cặp sinh sản

    Mô hình dự trữ giun cho cá cảnh

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?