BÍT TẾT KIỂU PHÁP – HƯƠNG VỊ ĐÁNH GỤC VỊ GIÁC NGƯỜI THƯỞNG THỨC

Người đăng: PizzaTexgrill Hoàng | Ngày đăng : 25-03-2023 11:38 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Bít tết đã được giới thiệu vào Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới thông qua sự kết hợp của văn hóa Pháp. Bít tết kiểu Pháp được coi là nguồn gốc của bít tết, với những đặc điểm độc đáo về hương vị và cách chế biến. Texgrill sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thực đơn bò bít tết kiểu Pháp.

1. Nước Pháp – Nguồn gốc của bò bít tết 

Bít tết là một món ăn được ưa chuộng trên toàn thế giới, và nó có nguồn gốc từ Pháp. Bò bít tết kiểu Pháp luôn được coi là tiêu chuẩn và món kinh điển không thể thiếu. Bít tết (còn được gọi là steak ở châu Âu) có thể được chế biến bằng cách áp chảo hoặc nướng, với nhiều loại thực phẩm như thịt, cá, vv. Tuy nhiên, bò bít tết là món ăn phổ biến nhất và đặc trưng của nó là độ chín của thịt. Hương vị của bò bít tết được ảnh hưởng bởi nhiệt độ và thời gian chế biến trên bếp.

Nước Pháp - Nguồn gốc của bò bít tết

Nước Pháp – Nguồn gốc của bò bít tết

Bít tết được giới thiệu vào Việt Nam thông qua sự giao thoa văn hóa với người Pháp trong suốt 80 năm đế quốc xâm chiếm. Mặc dù đã có lịch sử lâu đời như vậy, nhưng bò bít tết chỉ mới thu hút được sự chú ý của người Việt trong những năm gần đây và trở thành món ăn rất phổ biến trong văn hóa ẩm thực của đất nước. Vì thế, hiện nay có nhiều biến thể của món ăn này để phù hợp với khẩu vị và sở thích của người Việt.

2. Sự khác biệt giữa bò bít tết Pháp và bò bít tết Việt

2.1. Bò bít tết Pháp

 

Bò bít tết Pháp, còn gọi là Bifteck (hoặc Beefsteak trong tiếng Anh), là món ăn được nướng hoặc áp chảo ở nhiều nhiệt độ khác nhau. Hương vị và độ mềm của thịt sẽ phụ thuộc vào thời gian chế biến và nhiệt độ. Món ăn này có 7 mức độ chín cơ bản, từ sống đến welldone, mỗi mức độ đều có hương vị và cách ăn khác nhau. Mặc dù có nguồn gốc từ Pháp, nhưng bò bít tết đã trở thành một món ăn phổ biến trên khắp thế giới và được đa dạng hóa để phù hợp với khẩu vị và sở thích của từng quốc gia.

Bít tết Pháp - Món ăn kinh điển của thế giới

Bít tết Pháp – Món ăn kinh điển của thế giới 

 

Khi chế biến theo phong cách Pháp, thịt thường được ướp với tiêu, muối, đường và gừng tươi. Sau đó, bò bít tết được nướng hoặc áp chảo với bơ, tỏi và một số loại thảo mộc để tăng thêm hương vị đặc trưng. Dầu oliu thường được sử dụng để chế biến bít tết tại Pháp. Bên cạnh đó, món ăn được trang trí đẹp mắt và thường được kèm với khoai tây nghiền và rau xà lách.

2.2. Bò bít tết Việt

Món bò bít tết đã trải qua sự thay đổi khi được giới thiệu vào Việt Nam để phù hợp với khẩu vị của người Việt. Một điểm khác biệt quan trọng giữa hai phương pháp là cách nấu thịt bò. Trong khi ở Pháp, Bifteck được nấu ở nhiều mức độ chín khác nhau, ở Việt Nam thường chỉ có hai mức độ nấu chính là tái và chín, với mức tái không được đòi hỏi quá khắt khe và có thể nấu ở nhiều mức độ khác nhau. Thêm vào đó, miếng thịt bò thường được thái mỏng hơn nhiều so với bít tết truyền thống của Pháp.

Bít tết Việt - Món ăn đã được biến tấu để phù hợp với khẩu vị của người Việt

 

Bít tết Việt – Món ăn đã được biến tấu để phù hợp với khẩu vị của người Việt 

Bò bít tết ở Việt Nam đã bị ảnh hưởng bởi văn hóa ẩm thực địa phương, điều này dẫn đến việc sử dụng nhiều gia vị hơn và cách nêm nếm đậm đà hơn so với bít tết Pháp. Ngoài ra, cách ăn bít tết của người Việt cũng khác biệt, thường kèm với nhiều món ăn phụ như trứng ốp la, xúc xích, pate, xá xíu, nước sốt và bánh mì, salad cũng thỉnh thoảng được ăn kèm. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm thông tin về món bò bít tết. Nếu muốn thưởng thức những món ăn hấp dẫn liên quan đến bít tết, hãy liên hệ với Texgrill để được tư vấn và đặt bàn nhé!

>>> Xem thêm: Món ngon Hải Phòng

 

Pizza ngon Hải Phòng

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI THÁNG 3

 

Món quà dành cho người thân thương

– Giảm 10% cho toàn bộ menu của Texgrill

– Thời gian áp dụng từ 01/03/2023 cho đến 31/03/2023

– Áp dụng tại Texgrill Imperia, Texgrill Minh Khai, Texgrill Văn Cao, Texgrill Waterfront

 

Chương trình khuyến mãi tháng 3

Chương trình khuyến mãi tháng 3

 

Món quà dành cho người thân thương

Món quà dành cho người thân thương

 

Thời gian áp dụng từ 01/03/2023 cho đến 31/03/2023

Thời gian áp dụng từ 01/03/2023 cho đến 31/03/2023

 

Texgrill

Texgrill tự hào là một trong những thương hiệu về F&B lớn nhất của Thành phố Cảng với hơn 15 năm tạo dựng và phát triển. Đến này thương hiệu Texgrill đã có 5 cơ sở trên các khu phố sầm uất của Hải Phòng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực chuẩn Âu của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên lên tới 400 người và đặc biệt là những đầu bếp tài hoa đã có nhiều năm kinh nghiệm – Texgrill mang đến cho thực khách các món ăn được chế biến với công thức chuẩn như pizza, spaghetti, steak,… giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Châu Âu.

Ngoài ra, với kinh nghiệm lâu năm các đầu bếp của nhà hàng còn sáng tạo ra các món ăn vừa mang đậm chất Châu Âu vừa được thổi hương vị của người Việt giúp khách hàng có thể thưởng thức những hương vị đặc biệt. Nhà hàng được trang trí sang trọng theo phong cách Châu Âu chắc chắn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi cùng những người thân yêu hay bạn bè trải nghiệm ẩm thực tại Texgrill.

 

Texgrill Hải Phòng

Nơi thưởng thức món Enchiladas Mexico ngon nhất với nhiều loại món ăn kèm vô cùng được ưa thích như: pizza hải sản, pizza bò, pizza cá hồi, beefsteak, mì Ý v..v

– Xem thực đơn pizza ngon nhất

– Xem khuyến mại pizza mua 1 tặng 1 thứ 4

– Xem khuyến mại pizza mới nhất

– Xem thực đơn Mì Ý

– Xem thực đơn Steak

 

Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng nên gọi điện đặt trước với nhà hàng

☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia)

☎ TexGrill 4:  02253.272.268 (AEON LE CHAN – HAI PHONG)

☎ TexGrill 5: 02253.636.088 (Số 2 đường 5 Waterfront, Lê Chân)

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?