Biệt thự mini là gì và ưu điểm ra sao?

Người đăng: Hùng Nguyễn | Ngày đăng : 16-06-2022 10:32 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

“Biệt thự mini” là từ khóa nhiều người tìm kiếm nhất hiện nay trên internet. Khác với những biệt thự bề thế và quy mô lớn thì biệt thự mini không yêu cầu quá nhiều diện tích đất cho xây dựng, không tốn nhiều chi phí nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng bề thế của gia chủ sở hữu. Hãy cùng chung tôi tìm hiểu chi tiết biệt thự mini là gì cũng như ưu điểm ra sao và những mẫu đang hot xu thế hiện nay qua bài viết dưới đây!

Khái niệm biệt thự mini?

Biệt thự mini hay còn có tên gọi khác là biệt thự villa dạng thu nhỏ, có diện tích chỉ từ 150m2 trở xuống. Đây là phương án thiết kế vô cùng phù hợp cho các khu đất có diện tích hạn chế nhưng vẫn có không gian sống sang trọng, tinh tế và đẳng cấp.

Khái niệm về biệt thự mini

Khái niệm về biệt thự mini

Về thiết kế thì biệt thự mini có thể ở dạng nhà cấp 4mini 1 tầng2 tầng hay 3 tầng đến 4 tầng (trong đó phổ biến nhất vẫn là loại 2 đến 3 tầng). Đây là mẫu nhà xuất hiện nhiều ở các khu biệt thự quy hoạch, khu phố đông đúc và cả những khu biệt thự liền kề.

Ngoài ra, biệt thự mini có các phong cách và ý tưởng kiến trúc giúp cho gia chủ thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình, tuy nhiên phong cách kiến trúc nổi bật nhất là mẫu biệt thự có thiết kế đơn giản, mang kiểu dáng hiện đại.

Do đặc điểm được xây trên phần diện tích nhỏ nên hầu hết các căn biệt thự mini có khá ít phòng và phù hợp với gia đình có ít người hoặc ít thế hệ sinh sống. Vì vậy loại hình này không phù hợp cho gia đình đông người hoặc nhiều thế hệ sinh sống.

Có nhiều tiêu chí để bạn phân loại biệt thự mini, dưới đây là bốn cách thức phân loại phổ biến nhất:

Phân loại mái của biệt thự mini

Phân loại mái của biệt thự mini

  1. Theo phong cách: phong cách Pháp, phong cách tân cổ điển, phong cách cổ điển, phong cách hiện đại.
  2. Theo số tầng: 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng.
  3. Theo loại mái: mái dốc, mái thái, mái nhật, mái bằng, mái tole.
  4. Theo khối chữ: chữ L, chữ I và chữ U.

Ưu điểm của các biệt thự mini

Không phải ngẫu nhiên mà loại hình biệt thự này được nhiều gia chủ lựa chọn những năm gần đây, dưới đây là những ưu điểm có thể thấy:

Biệt thự mini có ưu điểm gì

Biệt thự mini có ưu điểm gì

#1 Chi phí cho xây dựng không quá cao

#2 Tiết kiệm được diện tích: do quy đất xây dựng ngày nay càng thu hẹp như hiện nay nên các biệt thự mini vô cùng phù hợp cho các gia chủ trẻ lựa chọn.

#3 Công năng đầy đủ: biệt thự mini được thiết kế theo phong cách linh hoạt dựa trên sự cách tân nên đảm bảo đủ các bộ phận như sân vườn, tiểu cảnh, bể bơi,… điều này mang đến sự tiện nghi, hiện đại và thoải mái.

#4 Tiến độ xây dựng nhanh: do biệt thự mini có diện tích không quá lớn, kỹ thuật & kết cấu không quá phức tạp do đa số gia chủ ưu tiên sử dụng phong cách tối giản nên mẫu nhà này có tiến độ thi công khá nhanh, và nếu không muốn nói là cực nhanh.

Yếu tố để có 1 căn biệt thự mini đẹp đầy đủ tiện nghi

Chuẩn bị bản vẽ chi tiết: bản vẽ giúp đảm bảo thi công xây dựng luôn suôn sẻ, giúp gia chủ quan sát được ngôi nhà trong tương lai mình sở hữu sẽ ra sao & giúp các kiến trúc sư cũng như thợ xây dựng dựa vào đó để xây dựng chính xác nhất.

Không gian xanh thiên nhiên: xu hướng sống hòa hợp thiên nhiên được nhiều gia đình chú ý đến, điều này không những giúp căn nhà đẹp mắt hơn mà còn giúp không khí luôn được trong lành. Ngoài ra thì gia chủ có thể sử dụng các vật liệu như lát đường lối đi, tiểu cảnh non bộ, bộ bàn ghế thưởng thức trà đạo để trang trí không gian sân vườn cho thêm phần sinh động.

Yếu tố về phong thủy: là yếu tố không thể thiếu và quan trọng hàng đầu trước khi xây nhà, nhà hợp phong thủy sẽ giúp thu hút  tài lộc vào nhà, ngược lại nếu như phong thủy xấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, tài vận của gia chủ sau này.

Thiết bị nội thất: bạn không nên tham lam đưa vào những nội thất cồng kềnh, gia chủ nên lựa chọn những loại nhỏ & đẹp, các loại salon màu sáng và những tủ bếp hình chữ L hoặc U gắn trực tiếp vào tường để tối ưu diện tích.

Cách để bố trí các căn phòng:

  • Phòng bếp thường sẽ không quá 4m, nên thiết kế cửa sổ thông thoáng để giúp mùi thức ăn bay ra ngoài dễ dàng.
  • Phòng vệ sinh không cần lớn, để sao cho vừa đáp ứng đầy đủ tiện nghi hiện đại, diện tích khoảng 3m là phù hợp nhất.
  • Phòng ngủ nên thiết kế giao động khoảng 20 đến 25m2 là hợp lý cho người lớn, còn với trẻ em thì rơi vào khoảng 13 đến 16m2

Xây biệt thự mini có tốn nhiều không?

Chi phí xây biệt thự mini có tốn nhiều không?

Chi phí xây biệt thự mini có tốn nhiều không?

Xây biệt thự mini tốn nhiêu tiền là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm!

Biệt thự mini được xây dựng phổ biến trên phần diện tích nhỏ, đa phần sử dụng kiểu kiến trúc đơn giản hiện đại (không cầu kỳ) nên sẽ có chi phí ở mức chấp nhận được, không quá nhiều như những mẫu biệt thự hay dinh thự đồ sộ có thiết kế phức tạp.

Chi phí xây biệt thự mini thuộc vào nhiều yếu tố và các hạng mục liên quan bao gồm: chi phí thiết kế, chi phí thi công xây dựng, chi phí vật tư hoàn thiện và các pháp lý liên quan cũng như các chi phí khác phát sinh nếu có, dưới đây là các hạng mục cơ bản cụ thể:

Thiết kế kiến trúc Phối cảnh 3D, các bản vẽ kiến trúc, hồ sơ kết cấu, bản vẽ điện nước
Thiết kế nội thất Bản thiết kế 3D, các vật tư xây dựng
Pháp lý xây dựng Những thủ tục xin giấy phép xây dựng, giấy cấp số nhà
Xây phần thô Mua vật tư thô & thuê nhân công thô
Phần nhân công Phần thi công nhân công hoàn thiện
Vật tư hoàn thiện Gồm vật tư hoàn thiện, hệ thống đèn cửa, các thiết bị điện nước

Ngoài những yếu tố trên thì dưới đây là một số yếu tố liên quan khác ảnh hưởng đến chi phí xây dựng:

  • Quy mô của biệt thự
  • Điều kiện địa chất xây dựng
  • Vật liệu thi công ra sao
  • Đơn vị thi công
  • Kiểu dáng, phong cách kiến trúc

Nhìn chung phần chi phí xây dựng biệt thự mini không quá cao do đa số lược bớt đi một số yếu tố không cần thiết. Do chi phí xây dựng mẫu kiến trúc loại này phụ thuộc rất nhiều yếu tố, vật liệu xây dựng và nhân công cũng thay đổi ở các thời điểm khác nhau, với mỗi đơn vị lại có bảng báo giá riêng nên sẽ không có 1 mức giá chuẩn cố định duy nhất.

Và để hiểu rõ hơn phần chi phí này, gia chủ có thể liên hệ trực tiếp chúng tôi để được tư vấn chi tiết cụ thể nhất!

Công ty thiết kế biệt thự mini trên toàn quốc

Nếu như quý vị và các bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế và xây dựng trọn gói để lên kế hoạch xây dựng tổ ấm của mình thì xin chúc mừng, quý vị đã tìm đến đúng địa chỉ đang cần tìm. TLH là đơn vị chuyên thiết kế và thi công nhà trọn gói hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi đã kiến tạo lên hàng ngàn ngôi nhà trên khắp Việt Nam.

Hình ảnh tập thể nhân viên công ty

Hình ảnh tập thể nhân viên công ty

Chúng tôi có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế & thi công nhà trọn gói bao gồm: nhà mái Thái, nhà mái Nhật, nhà phố, văn phòng, biệt thự, dinh thự,… Phục vụ tất cả các khách hàng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

Với nguồn nhân lực được đầu tư mạnh mẽ và có tay nghề cao, chuyên nghiệp, nghiêm túc, thực hiện theo đúng lộ trình, đảm bảo mang đến những thiết kế chính xác nhất dành cho gia chủ.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?