Bí quyết xây dựng thương hiệu nhà hàng, quán ăn

Người đăng: Hòa Trần | Ngày đăng : 25-10-2022 14:03 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Bí quyết xây dựng thương hiệu nhà hàng, quán ăn

Mọi nhà hàng đều cần có thương hiệu. Không có thương hiệu, nhà hàng sẽ trở nên mờ nhạt giữa rất nhiều lựa chọn ẩm thực trên thị trường. Thương hiệu không chỉ là logo, là nội thất hay cách phục vụ khách hàng mà là toàn bộ trải nghiệm đáng nhớ. Giúp nhà hàng thu hút thực khách và giữ chân họ tiếp tục quay trở lại. Hãy cùng Hà Tiên tìm hiểu cách xây dựng thương hiệu cho nhà hàng.

Website: https://hatiencorp.vn/xay-dung-thuong-hieu-cho-nha-hang.html

Bếp Công Nghiệp Hà Tiên 247 Hòa Bình, Hiệp Tân, Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh 700000 https://g.co/kgs/gNTygY

CÔNG TY TNHH SX -TM HÀ TIÊN

Địa chỉ: 247 Hòa Bình, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP. HCM

Email: info@hatiencorp.vn

https://hatiencorp.vn/

https://hatiencorp.vn/bep-ham-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/bep-chien-cong-nghiep.html

Thiết Bị Bếp Nhà Hàng

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-inox.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-nha-hang-nho-voi-dien-tich-50-m2.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-cong-nghiep.html

#congtyinoxvietnam #thietbiinox #hatiencorp #thietbibepnhahang #thietbibepcongnghiep #thietkebepnhahang #thietkebepcongnhiep #tuvanthietkebep #tuvanthietketubepmienphi

Vì sao nên xây dựng thương hiệu nhà hàng?

Thương hiệu truyền đạt phong cách và bản sắc của nhà hàng của bạn. Một thương hiệu thể hiện các giá trị và sứ mệnh của nhà hàng, là cam kết của nhà hàng với thực khách của mình. Một thương hiệu chu đáo tạo ra một kết nối cảm xúc với khách. Thương hiệu của bạn nên được thấy khi vào nhà hàng và phải gắn kết trong suốt phong cách phục vụ, loại thực phẩm và các nỗ lực tiếp thị của bạn. Xây dựng thương hiệu nhà hàng chất lượng không chỉ làm tăng lòng trung thành, mà còn thu hút những vị khách mới thông qua quảng cáo và tiếp thị.

Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy thử tham khảo một số nhà hàng bạn yêu thích và xác định các yếu tố thu hút bạn nhất. Cố gắng phân tích và sử dụng một vài yếu tố nhất định mà bạn muốn đưa vào để xây dựng thương hiệu nhà hàng của mình.

>>> Những lưu ý khi kinh doanh nhà hàng bờ sông

10 yếu tố xây dựng thương hiệu nhà hàng

Để tạo ra một thương hiệu đáng nhớ và gắn kết, hãy khám phá 10 thành phần thiết yếu của thương hiệu nhà hàng được liệt kê dưới đây.

1. Phong cách nhà hàng

Đây thường là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất cần được cân nhắc. Phong cách quán bao gồm cả: phong cách ẩm phẩm, loại hình dịch vụ và các điểm khác biệt. Có cần một món nướng kiểu Mỹ khác trong thành phố của bạn, hoặc thị trường đã bão hòa? Đáng ngạc nhiên, điều đó không thể đưa ra khái niệm ban đầu cho nhà hàng của bạn, nhưng nó hướng đến đối tượng khách hàng của nhà hàng

2. Khách hàng mục tiêu

Hãy suy nghĩ về khách hàng mục tiêu của bạn sẽ là ai. Bạn đang nhắm đến phục vụ cho gia đình, các cặp đôi, doanh nhân hay là kết hợp nhiều đối tượng? Họ hợp với phong cách hiện đại hay truyền thống? Giá cả như thế nào sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn? Đây là tất cả các câu hỏi quan trọng để hỏi khi xem xét khách hàng mục tiêu của bạn.

Xây dựng thương hiệu nhà hàng

4. Tên thương hiệu

Tên nhà hàng rất quan trọng. Cái tên phải nói lên được cá tính của nhà hàng, dễ nhớ dễ đọc đối với khách hàng. Tên nhà hàng của bạn sẽ ảnh hưởng đến ấn tượng đầu tiên của thực khách đối với nhà hàng của bạn, về những gì bạn phục vụ và những gì họ có thể mong đợi khi họ đến nhà hàng của bạn.

Mặc dù các biểu tượng có thể là thành phần chính của logo, nhưng chúng không phải lúc nào cũng cần thiết. Trên thực tế, nếu phông chữ được lựa chọn phù hợp cũng có thể mang lại hiệu quả cao trong việc tiếp thị thương hiệu của bạn trên biển hiệu, trang web, menu và quảng cáo. Biểu tượng đôi khi là không cần thiết.

Xây dựng thương hiệu nhà hàng

6. Khẩu hiệu

Khẩu hiệu là một tuyên bố ngắn gọn (thường không quá 5 từ) về thương hiệu của bạn. Bạn có thể thường xuyên nghe những khẩu hiệu trên quảng cáo hoặc nhìn thấy chúng bên dưới logo. Những tuyên bố này có thể xem là một hình thức rút gọn tuyên bố sứ mệnh của nhà hàng.

7. Website xây dựng thương hiệu nhà hàng

Mặc dù một trang web chưa phải là một điều ảnh hưởng quá nhiều đến sự thành công của nhà hàng, nhưng nó cũng là 1 phần của việc xây dựng thương hiệu. Trang web của bạn có thể sẽ là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng có được về nhà hàng của bạn, vì vậy thiết kế một trang web, hấp dẫn và trực quan thân thiện với người dùng là điều nên làm.

8. Không gian

Không gian nhà hàng là điều vô cùng quan trọng. Mặc dù vẫn có những thực khách chỉ quan tâm tới chất lượng món ăn, tuy nhiên đa phần mọi nhà hàng đều tạo ra sự khác biệt dựa vào việc tạo ra sự khác biệt về không gian bao gồm:

  • Đèn
  • Đồ dùng nội thất
  • Ly, tách chén
  • Màu sắc
  • Âm nhạc
  • Đồng phục nhân viên
  • Thái độ nhân viên
Xây dựng thương hiệu nhà hàng

9. Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng

Mặc dù, có rất nhiều vị trí trong cửa hàng có xuất hiện logo của bạn nhưng việc khiến nó xuất hiện nhiều hơn trong mắt thực khách không chỉ trong nhà hàng mà còn ở ngoài nhà hàng là điều cần thiết. Trước đây, gần như mọi nhà hàng và khách sạn thường tặng các bao diêm miễn phí có logo thương hiệu và thông tin liên hệ cho khách hàng. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng sử dụng cách làm tương tự nhưng với những sản phẩm thân thuộc và rẻ hơn như bút sách, túi vải, đồ trang trí.

Đặc biệt nếu nhà hàng của bạn tổ chức đám cưới hoặc tiệc, khách hàng của bạn có thể được tặng một vài món quà lưu niệm ý nghĩa từ nhà hàng và dĩ nhiên đi kèm với logo của nhà hàng trên đó. Và càng nhiều khách hàng của bạn nhận được những món quà như vậy, vô hình chung sẽ là những đại sứ thương hiệu cho nhà hàng của bạn, và việc tạo dựng thương hiệu ngày càng hiệu quả hơn.

10. Đồ ăn

Lên kế hoạch xây dựng thực đơn là một điều quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu nhà hàng. Từ các thành phần bạn sử dụng đến tên của từng món ăn đều thể hiện tiếng nói thương hiệu của nhà hàng bạn, vì vậy hãy cố gắng cân nhắc mọi quyết định để đảm bảo tính toàn vẹn cho thương hiệu của nhà hàng. Nếu nhà hàng của bạn được định vị là nhà hàng xanh, thì hãy chắc chắn rằng bạn tập trung vào nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu.

Xây dựng thương hiệu nhà hàng

>>> Làm thế nào để kinh doanh nhà hàng quán ăn hiệu quả

Bắt đầu xây dựng thương hiệu từ đâu

Nếu như đầu bếp lấy cảm hứng từ đồ ăn, đôi khi chỉ cần một món ăn hoàn hảo có thể tạo ra đặc trưng cho nhà hàng. Và đó là một gợi ý tuyệt vời để bắt đầu.

Nhưng nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy bắt đầu từ danh sách những nhà hàng yêu thích của bạn, nó có thể giúp bạn xác định các yếu tố thu hút nhất. Cố gắng phân tích cách mà các nhà hàng đã làm để bạn cảm thấy hài lòng, và những điều cụ thể tạo nên cảm giác đó. Mặc dù sao chép hoàn toàn các thương hiệu khác không phải là một cách tiếp cận hiệu quả, nhưng lấy cảm hứng từ một nhà hàng bạn yêu thích lại là điều rất tuyệt vời.

Đảm bảo sự thống nhất về mặt thương hiệu

Khi đã xác định được đầy đủ các yếu tố để xây dựng nên thương hiệu của nhà hàng, điều qua trọng là bạn phải gắn kết và đảm tính thống nhất,toàn vẹn của thương hiệu. Ví dụ, bạn sẽ phục vụ món thịt thăn bò trên đĩa giấy và chơi nhạc đồng quê tại một nhà hàng Ý. Điều đó không đồng nghĩa rằng bạn không thể kết hợp các phong cách khác để tạo ra một đặc trưng hoàn toàn mới cho nhà hàng của bạn. Nhưng bất kỳ sự sai lệch nào so với định hướng của nhà hàng, cũng sẽ là nguyên nhân dẫn tới việc bị mất đi cá tính riêng.

Không nhất quán trong cách quảng bá thương hiệu có thể dẫn đến sự nhầm lẫn từ khách hàng và sẽ làm ảnh hưởng đến việc nhận diện thương hiệu của bạn.

Mỗi nhà hàng đều là một thương hiệu riêng. Bạn càng dành nhiều thời gian và chăm chút cho từng yếu tố của thương hiệu của mình, bạn càng có nhiều khả năng được công nhận và đánh giá cao bởi những khách hàng mới và trung thành.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?