Bí Quyết Viết Luận Án Thạc Sĩ Hiệu Quả

Người đăng: Ân Viết | Ngày đăng : 21-01-2022 11:27 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Viết luận án

Sau những bài viết trước, chúng ta cũng đã thấy nỗi khổ cực của thế hệ học sinh khi vừa phải làm bài kiểm tra, thi cuối kỳ rồi đến lúc lên đại học lại phải “đâm đầu” vào viết luận án, luận văn tốt nghiệp.

Thế nhưng, đối với các học viên cao học đang theo học các chương trình thạc sĩ, tiến sĩ thì viết luận án thạc sĩ, tiến sĩ là điều vô cùng khó khăn để được công nhận tốt nghiệp.

Mỗi luận án thạc sĩ, tiến sĩ khi được công bố phải trải qua một quá trình tích lũy học thức, kinh nghiệm thực tiễn…từ đó xây dựng cách viết luận án thạc sĩ, tiến sĩ thật phù hợp đúng với chuyên ngành và lĩnh vực của mình. Nên trong quá trình khai thác việc viết luận án thạc sĩ cần phải có sự chỉnh chu, cẩn thận. Vì vậy học viên cao học cần dành công sức tìm hiểu rất nhiều, từ kiến thức học thuật, khoa học đến thực tiễn. Mỗi cách viết luận án tiến sĩ, thạc sĩ cần có cho mọi người thời gian để tìm hiểu về các tài liệu, giáo trình, văn bản để tham khảo nhằm mục đích phục vụ cho việc nghiên cứu. Vì thế để hoàn thiện một luận án thạc sĩ, tiến sĩ là điều vô cùng khó khăn cho nên để có kinh nghiệm viết luận án tiến sĩ, thạc sĩ thì người học viên không những nắm vững những kiến thức nền mà còn phải tìm hiểu thêm các kiến thức nâng cao, chuyên môn, tăng độ nhận diện khả năng tìm kiếm, tổng hợp và phân tích thông tin trong quá trình thực hiện bài viết luận án thạc sĩ.

Để có kinh nghiệm viết luận án tiến sĩ, thạc sĩ cần nắm vững những kiến thức cần thiết (Nguồn ảnh: Internet)

Tuy nhiên, để có kinh nghiệm viết luận án thạc sĩ thì không phải điều dễ dàng khi cách viết luận án tiến sĩ, thạc sĩ nó khác hoàn toàn so với việc làm bài luận hay luận văn ở thời sinh viên, thế nên, để vượt qua việc viết luận án thạc sĩ dễ dàng thì Vietnhanh xin chia sẻ những bí quyết viết luận án thạc sĩ hiệu quả để bạn có thể áp dụng và hoàn thành tốt việc viết luận án thạc sĩ , tiến sĩ của chính mình

Theo quy định viết luận án thạc sĩ của một số trường cao đẳng, đại học, quy trình viết luận án cần thể hiện sự hiểu biết của học viên về đề tài cần mang tính cụ thể, thông tin đề tài cần có tính thuyết phục cao.

Chọn đề tài cho luận án thạc sĩ, tiến sĩ

Mỗi đề tài phải tùy thuộc vào chuyên ngành,lĩnh vực (Nguồn ảnh: Internet)

Đề tài luận án sẽ tùy thuộc vào từng chuyên ngành, lĩnh vực mà học viên đang theo học. Đề tài cần cụ thể hóa nội dung thể hiện được khía cách “tính mới” trong việc nghiên cứu. Người thực hiện viết luận án thạc sĩ, tiến sĩ cần có kinh nghiệm viết luận án thạc sĩ khi thu thập thông tin, có tầm nhìn xa, thể hiện lập luận của chính mình về đề tài đó. Mỗi đề tài cần xác định rõ đối tượng nghiên cứu chính và mục đích nghiên cứu nhằm để dẫn dắt chủ đề đó. Người thực hiện cần có kế hoạch và phương pháp lập luận rõ ràng, phù hợp. Hơn thế nữa, mỗi đề tài khi được đưa ra cần được giảng viên hướng dẫn và xác nhận đề tại thực hiện. Việc hoàn thành một luận án thạc sĩ, tiến sĩ bạn phải dựa rất nhiều vào sự nghiên cứu và làm việc khoa học để vượt qua thử thách cho chính bản thân mình.

Viết nội dung luận án

Khi bắt tay vào việc viết nội dung luận án, chúng ta sẽ vô cùng bỡ ngỡ khi không có nhiều kinh nghiệm viết luận án tiến sĩ hay thạc sĩ. Nhưng, khi bạn đã định hình cho mình đề tài của chính mình thì bạn cần khai thác thông tin thật sớm thông qua việc tham khảo các tài liệu liên quan đến ngành học của mình hoặc kinh nghiệm viết luận án tiến sĩ, thạc sĩ từ các thế hệ đi trước.

Luận án cho thạc sĩ, tiến sĩ đòi hỏi nhiều sự nghiên cứu (Nguồn ảnh: Internet)

Đối với nội dung của của luận án thạc sĩ, tiến sĩ cần phân tích, đánh giá các công trình nghiên cứu đã có của các tác giả trong và ngoài nước liên quan mật thiết đến đề tài; nêu những vấn đề còn tồn tại; chỉ ra những vấn đề mà đề tài cần tập trung nghiên cứu, giải quyết. Từ đó, trình bày các cơ sở lý thuyết, lý luận, giả thuyết khoa học và phương pháp nghiên cứu đã được sử dụng trong luận án. Với một nội dung luận án cho thạc sĩ, tiến sĩ đòi hỏi nhiều sự nghiên cứu và thu thập tài liệu, sắp xếp các ý tưởng và lập luận là điều quan trọng. Bên cạnh đó, người thực hiện nội dung cần mô tả ngắn gọn công việc nghiên cứu khoa học đã tiến hành, các số liệu nghiên cứu khoa học hoặc số liệu thực nghiệm. Đối với phần bàn luận phải căn cứ vào các dữ liệu khoa học thu được trong quá trình nghiên cứu của đề tài hoặc đối chiếu với kết quả nghiên cứu của các người thực hiện thông qua các tài liệu tham khảo.

Hơn thế nữa, đối với cách viết luận án tiến sĩ, thạc sĩ cần thể hiện rõ số liệu, đánh số bảng biểu, hình vẽ, phương trình phải gắn với số chương Mọi bảng biểu, đồ thị lấy từ các nguồn khác phải được trích dẫn đầy đủ (ví dụ: nguồn Bộ tài chính 1996).

Tài liệu tham khảo cho việc viết luận án tiến sĩ, thạc sĩ

Về tài liệu tham khảo cho việc viết luận án tiến sĩ, thạc sĩ: Cần ghi lại nguồn tài liệu đó ở phần cuối bài luận án. Mọi ý kiến, khái niệm có ý nghĩa, mang tính chất gợi ý không phải của riêng người thực hiện và khi viết luận án mọi tham khảo khác phải được trích dẫn và chỉ rõ nguồn trong danh mục tài liệu tham khảo của luận án. Khi viết tài liệu tham khảo cho việc viết luận án tiến sĩ, thạc sĩ cần phải nêu rõ cả việc sử dụng những đề xuất hoặc kết quả. Hơn thế nữa, điều khá quan trọng việc thực hiện tài liệu khảo từ người khác và sử dụng bảng biểu, hình vẽ, công thức, đồ thị, phương trình, ý tưởng… mà không chú dẫn tác giả và nguồn tài liệu thì luận án sẽ không được duyệt để bảo vệ.

Trình bày và bố cục:

Đối với phần này, mỗi format cũng như sự trình bày bài luận án đều cần sự cẩn thận. Mỗi luận án cần được trình bày ngắn gọn, rõ ràng, mạch lạc, sạch sẽ, không được tẩy xóa, có đánh số trang, đánh số bảng biểu, hình vẽ, đồ thị. Tác giả luận văn cần có lời cam đoan danh dự về công trình khoa học này của mình. Luận văn đóng bìa cứng, in chữ nhũ. Bên cạnh đó cần để ý đến việc căn lề, chính tả, cách dòng, font,… Quan trong hơn hết , không lạm dụng việc viết tắt. Chỉ viết tắt những từ, cụm từ hoặc thuật ngữ được sử dụng nhiều lần trong luận văn. Không viết tắt những cụm từ dài, những mệnh đề hoặc những cụm từ ít xuất hiện. Nếu cần viết tắt những từ, thuật ngữ, tên các cơ quan, tổ chức . . .

Bảo vệ luận văn tiến sĩ, thạc sĩ

Đây là bước quan trọng nhất cũng là cuối cùng để hoàn thành luận văn tiến sĩ thạc sĩ của mình. Cần đọc kĩ nội dung luận án đã viết và chuẩn bị những câu hỏi để tự tin trả lời khi bảo vệ luận án tiến sĩ trước hội đồng.

Dịch vụ viết luận án tiến sĩ, thạc sĩ ra đời nhiều phục vụ cho các học viên (Nguồn ảnh: Internet)

Ngoài ra, bên cạnh tự mỗi cá nhân thực hiện bài viết luận án tiến sĩ, thạc sĩ thì còn có các dịch vụ viết luận án tiến sĩ, thạc sĩ để phục vụ cho các học viên. Bởi vì trong suốt thực hiện luận án, mỗi học viên nghiên cứu vừa phải vừa học vừa làm nên sẽ không có nhiều thời gian thực hiện viết luận án tiến sĩ, bên cạnh đó, có một số học viên cao học do đã khá lớn tuổi nên họ không có nhiều kinh nghiệm để thực hiện. Chính vì thế, các dịch vụ viết luận án tiến sĩ, thạc sĩ ra đời đáp ứng cho mọi người bằng việc thực hiện xuyên suốt các sản phẩm viết luận án tiến sĩ, thạc sĩ thuê bởi những người đã có những kinh nghiệm trong nghề viết luận. Thế nên, nếu bạn còn hạn chế trong việc viết luận án tiến sĩ, thạc sĩ thì việc trao luận án cho các bên dịch vụ viết luận án tiến sĩ, thạc sĩ là điều vô cùng cần thiết. Nhưng hãy cân nhắc trong việc lựa chọn dịch vụ để tránh mất tiền “oan” không đáng có.

Nguồn vietnhanh.vn

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?