Bí Quyết Thiết Kế Nhà Hàng Hong Kong Chi Tiết Từ A – Z

Người đăng: Hòa Trần | Ngày đăng : 28-09-2022 13:44 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Mỗi quốc gia đều có phong tục tập quán, văn hóa riêng biệt được thể hiện rõ trong cuộc sống hàng ngày, thói quen sinh hoạt, kiến trúc nhà cửa,… Vì thế nếu bạn muốn thiết kế nhà hàng mang phong cách xứ “Cảng Thơm” thì điều quan trọng là phải làm nổi bật được nét đặc trưng của văn hóa cho nhà hàng. Vậy thiết kế nhà hàng Hong Kong đúng chuẩn như thế nào? Nếu bạn muốn biết hãy tham khảo bí quyết thiết kế chi tiết từ A – Z được chia sẻ sau đây.

https://hatiencorp.vn/kiot-banh-trung-tam-mua-sam.html

CÔNG TY TNHH SX -TM HÀ TIÊN

Địa chỉ: 247 Hòa Bình, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP. HCM

Email: info@hatiencorp.vn

https://hatiencorp.vn/

https://hatiencorp.vn/bep-a-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/danh-muc-san-pham/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-nau-thuc-an/bep-au

https://hatiencorp.vn/danh-muc-san-pham/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-nau-thuc-an/bep-ga-cong-nghiep

https://hatiencorp.vn/bep-tu-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/bep-ham-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/bep-chien-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-nha-hang/thiet-bi-inox.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-nha-hang-nho-voi-dien-tich-50-m2.html

https://hatiencorp.vn/thiet-ke-bep-cong-nghiep.html

https://hatiencorp.vn/thiet-bi-bep-theo-mo-hinh-kinh-doanh.html

#hatiencorp #bepcongnghiep #bep_cong_nghiep #bếp_công_nghiệp #phone0932699924 #inoxcaocap #inox304

Mỗi quốc gia đều có phong tục tập quán, văn hóa riêng biệt được thể hiện rõ trong cuộc sống hàng ngày, thói quen sinh hoạt, kiến trúc nhà cửa,… Vì thế nếu bạn muốn thiết kế nhà hàng mang phong cách xứ “Cảng Thơm” thì điều quan trọng là phải làm nổi bật được nét đặc trưng của văn hóa cho nhà hàng. Vậy thiết kế nhà hàng Hong Kong đúng chuẩn như thế nào? Nếu bạn muốn biết hãy tham khảo bí quyết thiết kế chi tiết từ A – Z được chia sẻ sau đây.

Nhà hàng Hong Kong thiết kế theo phong cách truyền thống

Thiết kế nhà hàng Hong Kong đẹp, thu hút các thượng khách thì quan trọng nhất là cần thiết kế hài hòa, thống nhất trong bố cục nội thất. Màu sắc, ánh sáng phải là nổi bật được nét đặc trưng của văn hóa Hong Kong. Để bất kỳ ai đến nhà hàng đều cảm nhận được sự chân thực như đang bước chân vào một nhà hàng tại Trung Quốc vậy. Để làm được điều này thì khi thiết kế nhà hàng, bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế truyền thống để dễ dàng gây ấn tượng tốt đối với các thượng khách.

thiết kế nhà hàng hong kong truyền thống

Không gian ngoại thất

Không gian ngoại thất được xem là bộ mặt của nhà hàng. Do đó kiến trúc ngoại thất thiết kế ấn tượng sẽ giúp nhà hàng dễ dàng thu hút ánh nhìn của khách hàng. Đây chính là điểm mấu chốt đặc trưng mà bạn cần quan tâm khi thiết kế nhà hàng Hong Kong.

Bạn có thể thiết kế phần ngoại thất với các chi tiết đậm nét văn hóa Hong Kong như sử dụng mái ngói truyền thống, sử dụng bảng hiệu, biển hiệu quán bằng gỗ. Nếu được bạn có thể thiết kế cổng chào đậm chất truyền thống Hong Kong sẽ giúp nhà hàng gây ấn tượng tốt với khách hàng từ những cái nhìn đầu tiên.

ngoại thất nhà hàng hong kong
sử dụng những bảng hiệu gỗ

Không gian nội thất

Thiết kế nhà hàng Hong Kong thì phần không gian nội thất là quan trọng nhất. Đây được xem như trái tim của nhà hàng. Vì vậy khi thiết kế nội thất cần được thiết kế tỉ mỉ, cầu kỳ trong từng chi tiết. Đặc biệt để nhà hàng tái hiện đúng văn hóa người Hoa truyền thống thì đồ nội thất phải sử dụng hoàn toàn bằng chất liệu gỗ.

Thiết kế theo phong cách truyền thống ưu tiên sử dụng các loại bàn tròn hơn là bàn vuông. Bởi vì theo quan niệm của người Hoa, bàn tròn có ý nghĩa gắn kết các thành viên trong gia đình mỗi khi quây quần, sum vầy bên nhau.

Ngoài ra, những chiếc bàn ghế tròn được chạm khắc tinh xảo cũng sẽ giúp không gian nhà hàng trở nên đẹp sang trọng và đầy tính nghệ thuật hơn. Đồng thời tạo cảm giác gần gũi, mộc mạc cho các thượng khách mỗi khi ghé qua.

Không gian nội thất nhà hàng được thiết kế ưu tiên không gian riêng tư. Nội thất sắp xếp có khoảng cách tiêu chuẩn hoặc phân ra từng phòng riêng giúp khách hàng cảm thấy thoải mái. Hơn nữa, nhà hàng Hong Kong thường sắp xếp bàn ăn theo nhóm, gia đình, ngồi đơn,… giúp khách hàng có sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

nhà hàng hong kong dùng nội thất gỗ
Ưu tiên sử dụng bàn tròn

Không gian chế biến nhà hàng Hong Kong

Dù thiết kế nhà hàng Hong Kong theo phong cách nào thì không gian chế biến cần được đầu tư mạnh mẽ về thiết kế và trang thiết bị. Không gian chế biến là nơi tạo ra những món ăn ngon cho nhà hàng. Vì vậy khi thiết kế cần đảm bảo khu chế biến rộng rãi, ngăn nắp, sạch sẽ. Khu vực rửa, khu vực nấu nướng và nơi để đồ dùng phải bố trí khoa học, nhằm đảm bảo sự tiện lợi khi chế biến thức ăn.

Nội thất khu chế biến không chú trọng vào đồ gỗ, mà yêu cầu các vật liệu chống cháy nổ. Ngoài ra, hệ thống nồi niêu, xong chảo, bếp nướng cần lựa chọn sản phẩm chất lượng của các thương hiệu nổi tiếng. Hiện nay thương hiệu Hà Tiên đang là đối tác chuyên phân phối trang thiết bị nhà hàng cho đông đảo các nhà hàng Hong Kong trên cả nước.

Vì vậy khi thiết kế nhà hàng của mình nếu bạn cần bếp công nghiệp, thiết bị lạnh công nghiệp, tủ cơm công nghiệp, lò nướng nhà hàng, máy rửa chén chuyên dụng,… thì có thể liên hệ Hà Tiên để được hỗ trợ đầy đủ. Thiết bị bếp nhà hàng Hà Tiên – sản phẩm đạt chuẩn chất lượng, được hỗ trợ thiết kế với mức giá cạnh tranh nhất giúp nấu nướng, bảo quản thức ăn ngon hơn, tươi hơn.

bếp nhà hàng hong kong cần sắp xếp ngăn nắp
thiết bị bếp làm bằng inox
Bếp hầm 3 họng có thành

 

Yêu thích

Bếp hầm 3 họng có thành – Bếp hầm công nghiệp

Đọc tiếp
bếp gas công nghiệp đôi 304

 

Yêu thích

Bếp Gas Công Nghiệp Đôi Có Bầu Nước – Bếp Á 2 Họng

Lựa chọn
Quầy bán bún phở

 

Yêu thích

Quầy bán bún phở đẹp – Thiết kế quầy bán phở sang trọng

Đọc tiếp
bếp trụng mì nấu phở

 

Yêu thích

Bếp trụng mì

Đọc tiếp

 

bàn 3 chậu rửa inox có kệ thanh

 

Yêu thích

Chậu rửa bát 3 ngăn – Chậu rửa inox cao cấp có kệ thanh

Đọc tiếp
bàn inox bếp công nghiệp

 

Yêu thích

Bàn Inox Bếp Công Nghiệp Có Thanh Ray Trượt Và Kệ Dưới

Đọc tiếp
kệ inox để đồ 6 tầng

 

Yêu thích

Kệ Inox Để Đồ 6 Tầng Có Lan Can – Kệ Phẳng

Đọc tiếp
bẫy mỡ inox công nghiệp

 

Yêu thích

Bẫy Mỡ Inox Công Nghiệp 3 Ngăn

Đọc tiếp

 

Màu sắc, ánh sáng đặc trưng

Nhà hàng Hong Kong sở hữu màu sắc đặc trưng chủ yếu là gam màu đỏ, đen, nâu, vàng. Do đó khi thiết kế nhà hàng của mình bạn có thể sử dụng màu đỏ để sơn tường. Các đồ dùng nội thất lựa chọn các sản phẩm có tông màu nâu nhằm tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi và thân thuộc cho các thượng khách.

Không gian tràn ngập sắc màu đỏ, nâu, vàng hòa quyện vào nhau sẽ giúp làm dịu đi sự chói chang của từng màu nóng. Mặt khác còn tạo chiều sâu cho nhà hàng. Sử dụng sắc vàng trong không gian nhà hàng sẽ là nét chấm phá giúp nhà hàng trở nên nổi bật. Màu vàng còn thể hiện cho tài lộc, sự cao quý và ước vọng giàu sang.

Nhà hàng mang phong cách Hong Kong sử dụng ánh sáng nhạt. Thông thường các nhà hàng Hong Kong sử dụng ánh sáng từ những chiếc đèn đỏ, vàng biến không gian nhà hàng trở nên ấn tượng, thu hút hơn. Thưởng thức món ăn trong một không gian ấm cúng mờ ảo giúp khách hàng thư giãn, cảm thấy thoải mái hơn.

nhà hàng hong kong thường có màu đỏ, nâu, vàng
nhà hàng hong kong dùng ánh sáng vàng

Trang trí nhà hàng Hong Kong

Trang trí nhà hàng phong cách “Hương Cảng” chủ yếu sử dụng các vật dụng trang trí mang đậm nét văn hóa của người Hoa. Như vậy không gian nhà hàng sẽ giúp các thượng khách cảm nhận như đang được trải nghiệm trực tiếp tại các nhà hàng Hong Kong.

Trang trí nhà hàng mang phong cách Trung Hoa, bạn có thể sử dụng những chiếc đèn lồng, những món đồ decor đậm chất xưa cổ của xứ Trung như:

  • Bức bình phong
  • Tranh truyền thống
  • Bức thư pháp
  • Vách ngăn bằng tranh
  • Nội thất hoa văn cổ truyền
  • ….
nhà hàng Hong Kong thường dùng đèn lồng để trang trí

Tất cả các vật dụng này được sử dụng để trang trí cho nhà hàng sẽ giúp nhà hàng sở hữu cái đẹp chuẩn văn hóa, con người Hong Kong.

Nhà hàng Hong Kong thiết kế theo phong cách hiện đại

Thiết kế nhà hàng Hong Kong theo phong cách truyền thống mang lại sự ấm cúng, thân thuộc, gần gũi. Còn nếu thiết kế nhà hàng Hoa theo phong cách hiện đại thì không gian nhà hàng sẽ hướng đến sự sang trọng, thời thượng trong từng chi tiết. Với xu thế hội nhập, việc lựa chọn phong cách thiết kế theo hơi hướng hiện đại sẽ là nước đi đúng đắn giúp bạn sở hữu nhà hàng Trung đạt chuẩn, hợp sở thích của nhiều đối tượng khách hàng.

nhà hàng hong kong thiết kế hiện đại

Thiết kế không gian tổng thể nhà hàng Hong Kong

Nhà hàng Hong Kong thiết kế theo phong cách hiện đại ưa chuộng việc sử dụng nội thất làm bằng chất liệu hiện đại, vững chắc như: Bê tông cốt thép, xi măng,…Vì vậy không gian tổng thể nhà hàng không chú trọng quá nhiều vào cấu trúc, không gian phòng thường thấy. Mà thay vào đó sẽ sử dụng những tấm vạch ngắn tạo không gian hiện đại. Phòng ốc được phân chia rõ ràng với diện tích rộng rãi đảm bảo độ thông thoáng giúp các thượng khách thoải mái thưởng thức món ăn.

Mọi chi tiết thiết kế nhà hàng đều hướng đến cái đẹp, cái mới và sự thời thượng. Do đó phong cách thiết kế này giúp bạn sở hữu một không gian nhà hàng rất Trung Hoa nhưng cũng rất mới mẻ, hợp xu hướng của thời đại hội nhập. Điều này giúp nhà hàng dễ dàng thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn.

tổng thể không gian rộng rãi

Nội thất nhà hàng Hong Kong phong cách hiện đại

Thiết kế nhà hàng Hoa theo phong cách hiện đại thì toàn bộ đồ dùng nội thất gồm bàn, ghế,… sẽ chú trọng lựa chọn những chiếc bàn vuông, bàn dài hình chữ nhật. Hệ thống ghế ngồi được thiết kế có nệm êm ái, thoải mái tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng khi dùng bữa.

Màu sắc nội thất đa dạng hơn so với phong cách truyền thống. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo làm nổi bật nét đặc trưng về màu sắc trong văn hóa người hoa cho nhà hàng của mình.

dùng các loại bàn vuông, bàn hình chữ nhật

Đồ Decor

Để nhà hàng ẩm thực Trung Hoa thiết kế theo phong cách hiện đại mang đậm chất Trung Hoa thì việc lựa chọn đồ Decor cho nhà hàng rất quan trọng. Bạn cần chú trọng lựa chọn những vật dụng trang trí gắn liền với văn hóa, nét đặc trưng trong truyền thống của người Hoa để trang trí. Những vật dụng đó có thể kể đến như:

  • Tranh cổ
  • Bức thư pháp
  • Đèn lồng
  • Bình gốm sứ
  • Bình gỗ bày kệ
  • Cây tùng, cúc, trúc, mai
nhà hàng Hong Kong hiện đại vẫn mang đậm nét văn hóa

Những vật dụng trang trí này không chỉ giúp nhà hàng mang đậm bản sắc Trung Hoa mà còn tạo nên sự tươi mát, hài hòa, gia tăng tính thẩm mỹ và sức hút cho nhà hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể bố trí thêm cây xanh, sử dụng ánh sáng tự nhiên kết hợp với ánh sáng đặc trưng của nhà hàng Hong Kong nhằm giúp nhà hàng nổi bật, đẹp mắt hơn.

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?