BÍ QUYẾT CHẾ BIẾN MÓN ENCHILADAS CHUẨN VỊ MEXICO TRUYỀN THỐNG

Người đăng: PizzaTexgrill Hoàng | Ngày đăng : 23-03-2023 10:56 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Việc tìm kiếm món ăn đặc trưng của Mexico mà không sử dụng ngô hoặc bột ngô là rất khó khăn. Trong đó, Enchiladas cũng không ngoại lệ. Enchiladas là một loại bánh ngô được cuộn lại với những thành phần như thịt, phô mai, hải sản, đậu và rau, và được ngâm trong sốt chua cay từ ớt, cà và phô mai. Đây là một món ăn hoàn hảo cho bữa sáng! Hôm nay, Texgrill Buffet sẽ giải đáp thắc mắc của bạn đọc về nguồn gốc và cách chế biến món Enchiladas Mexico. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

1. Nguồn gốc ra đời của bánh Enchiladas Mexico

Enchiladas có xuất xứ từ Mexico, nơi mà từ thời kỳ của người Aztec đã có tập quán quấn các loại thực phẩm khác vào bánh ngô. Trong truyền thống ẩm thực của những người sống ở vùng hồ Thung lũng Mexico, bánh ngô được gấp hoặc quấn quanh con cá nhỏ. Bernal Díaz del Castillo đã ghi lại một bữa tiệc được tổ chức bởi Hernán Cortés tại Coyoacán, mà người châu Âu được phục vụ các món ăn trong bánh ngô. Vào thế kỷ 19, món enchiladas đã được đề cập trong El cocinero mexicano (“Đầu bếp người Mexico”), cuốn sách nấu ăn đầu tiên của Mexico được xuất bản vào năm 1831, và trong Diccionario de Cocina của Mariano Galvan Rivera được xuất bản năm 1845, khi ẩm thực Mexico đang được tưởng nhớ.

Nguồn gốc ra đời của bánh Enchiladas Mexico

Nguồn gốc ra đời của bánh Enchiladas Mexico

Diana Kennedy, chuyên gia nấu ăn của Mexico, đã trích dẫn một tài liệu tham khảo ban đầu từ một du khách người Mỹ vào năm 1883, người đã cho rằng: “Enchiladas là một loại bánh mì Tortilla béo ngậy có chứa ớt và một số hợp chất trông không hấp dẫn khác và những thứ lộn xộn khó chịu khác, được bán ở khắp mọi nơi, khiến không khí trở nên cay nồng và mùi hôi thối.” Tuy nhiên, Kennedy không đồng ý hoàn toàn với đặc điểm đó, có thể do sốc văn hóa. Một đề cập sớm khác bằng tiếng Anh được tìm thấy trong sách California Mexico-Spanish Cookbook (1914) của Bertha Haffner Ginger.

2. Cách chế biến món Enchiladas Mexico

2.1. Nguyên liệu dùng để chế biến món Enchiladas Mexico

  • 280g xúc xích Chorizo
  • 4 Miếng bánh Tortillas
  • ½ cup gạo trắng hạt dài
  • 2 Muỗng canh cà chua nghiền
  • 60g phô mai Monterey Jack
  • ¼ cup kem chua
  • 85g ớt Shishito

Để chuẩn bị cho món Enchiladas nướng phô mai này, bạn cần sử dụng xúc xích chorizo – một loại xúc xích heo tẩm gia vị Mexico, kết hợp với miếng ớt Shishito và nước sốt cà chua. Sau đó, tất cả được nướng dưới lớp phô mai Monterey Jack để tạo nên phần nhân thịnh.

2.2. Cách chế biến Enchiladas Mexico

Bước 1: Nấu cơm

Trước khi bắt đầu, hãy làm nóng lò nướng ở 450 độ F.

Để nấu gạo, trộn gạo với một ít muối và một cốc nước trong một nồi nhỏ. Đun sôi trên lửa lớn và sau đó giảm lửa nhỏ.

Đậy kín và nấu trong khoảng 12-14 phút, hoặc cho đến khi gạo chín mềm. Sau đó, tắt bếp và sử dụng một cái nĩa để đánh bông và cho gạo vào trong một bát lớn.

Nấu cơm

Nấu cơm

Bước 2: Chuẩn bị các thành phần

Trong khi chờ đợi, hãy rửa sạch và lau khô ớt. Cắt bỏ phần cuống của ớt và sau đó chia thành những miếng có kích thước ½ inch. Vệ sinh tay, dao và thớt ngay sau khi cắt ớt. Rây phô mai.

Bước 3: Làm phần nhân

Sử dụng một chảo chống dính kích thước vừa, đặt lên lửa vừa và đợi cho đến khi chảo nóng. Sau đó, cho hai thìa cà phê dầu ô liu vào chảo.

Khi dầu đã nóng, thêm xúc xích chorizo vào và nấu trên lửa nhỏ. Đảo thường xuyên và dùng thìa để dầm thịt ra trong khoảng 2-3 phút hoặc cho đến khi thịt chín vàng nhẹ.

Sau đó, thêm vào miếng ớt và nêm gia vị với muối và tiêu. Nấu và khuấy đều thường xuyên trong khoảng 2-3 phút hoặc cho đến khi ớt mềm.

Thêm cà chua nghiền vào chảo và nấu, khuấy đều liên tục trong 1-2 phút hoặc cho đến khi hỗn hợp hòa quyện hoàn toàn với nhau.

Sau đó, thêm ¼ cốc nước và nấu, khuấy đều thường xuyên trong 1-2 phút hoặc cho đến khi nước sốt hơi sệt và xúc xích chorizo đã chín. Tắt bếp, sau đó cho hỗn hợp này vào tô cơm đã nấu trước đó và thêm ½ lượng kem chua. Khuấy đều và nếm lại với gia vị nếu cần.

Làm phần nhân

Làm phần nhân

Bước 4: Nướng bánh

Đầu tiên, bố trí các miếng bánh trên bàn làm việc. Tiếp theo, đặt khoảng 1 cup nhân bánh lên đáy khay nướng và chia đều phần còn lại lên các miếng bánh.

Cuộn chặt từng miếng bánh Tortilla quanh nhân bánh, sau đó đặt chúng lên khay nướng.

Phủ đều phô mai bào lên trên mỗi miếng bánh và đưa khay vào lò nướng. Nướng bánh trong khoảng 7-9 phút hoặc cho đến khi bánh chín vàng nhẹ và phô mai bào đã chảy ra.

Sau khi nướng xong, lấy bánh ra khỏi lò và để nguội khoảng 2 phút trước khi thưởng thức.

Nướng bánh

Nướng bánh

Bước 5: Nêm kem chua và thưởng thức món ăn của bạn

Sau khi bánh đã được lấy ra khỏi lò, đợi khoảng 2 phút để bánh nguội.

Trong lúc đợi, trộn phần kem chua còn lại với muối và tiêu cho vừa ăn.

Cuối cùng, trang trí bánh bằng phần kem chua đã được trộn gia vị và thưởng thức ngay lập tức.

Nêm kem chua và thưởng thức món ăn của bạn

Nêm kem chua và thưởng thức món ăn của bạn

Chúng tôi của Texgrill Buffet đã giới thiệu cho bạn về món Enchiladas Mexico, từ nguồn gốc xuất xứ cho đến cách thực hiện. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn làm món ăn này dễ dàng và hiệu quả hơn, tránh những sai lầm không đáng có để đảm bảo món ăn ngon và hấp dẫn.

Chúc bạn và gia đình có những khoảnh khắc thú vị và tuyệt vời khi thưởng thức món ăn này tại Texgrill Buffet hoặc trong không gian ấm cúng của ngôi nhà của bạn.

>>> Xem thêm: Món ngon Hải Phòng

Pizza ngon Hải Phòng

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI THÁNG 3

Món quà dành cho người thân thương

– Giảm 10% cho toàn bộ menu của Texgrill

– Thời gian áp dụng từ 01/03/2023 cho đến 31/03/2023

– Áp dụng tại Texgrill Imperia, Texgrill Minh Khai, Texgrill Văn Cao, Texgrill Waterfront

Image

Chương trình khuyến mãi tháng 3

Image

Món quà dành cho người thân thương

Image

Thời gian áp dụng từ 01/03/2023 cho đến 31/03/2023

Texgrill:

Texgrill tự hào là một trong những thương hiệu về F&B lớn nhất của Thành phố Cảng với hơn 15 năm tạo dựng và phát triển. Đến này thương hiệu Texgrill đã có 5 cơ sở trên các khu phố sầm uất của Hải Phòng nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực chuẩn Âu của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên lên tới 400 người và đặc biệt là những đầu bếp tài hoa đã có nhiều năm kinh nghiệm – Texgrill mang đến cho thực khách các món ăn được chế biến với công thức chuẩn như pizza, spaghetti, steak,… giúp bạn thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Châu Âu.

Ngoài ra, với kinh nghiệm lâu năm các đầu bếp của nhà hàng còn sáng tạo ra các món ăn vừa mang đậm chất Châu Âu vừa được thổi hương vị của người Việt giúp khách hàng có thể thưởng thức những hương vị đặc biệt. Nhà hàng được trang trí sang trọng theo phong cách Châu Âu chắc chắn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời khi cùng những người thân yêu hay bạn bè trải nghiệm ẩm thực tại Texgrill.

Texgrill Hải Phòng 

Nơi thưởng thức món Enchiladas Mexico ngon nhất với nhiều loại món ăn kèm vô cùng được ưa thích như: pizza hải sản, pizza bò, pizza cá hồi, beefsteak, mì Ý v..v

– Xem thực đơn pizza ngon nhất

– Xem khuyến mại pizza mua 1 tặng 1 thứ 4

– Xem khuyến mại pizza mới nhất

– Xem thực đơn Mì Ý

– Xem thực đơn Steak

Để cho việc phục vụ được tốt nhất, khách hàng nên gọi điện đặt trước với nhà hàng

☎ TexGrill 1:  ️02253.822.689 (27 Minh Khai)

☎ TexGrill 2:  ️02253.653.450 (111C Văn Cao)

☎ TexGrill 3:  ️02253.820.883 (BH03-23, Manhattan 10, Vinhomes Imperia)

☎ TexGrill 4:  02253.272.268 (AEON LE CHAN – HAI PHONG)

☎ TexGrill 5: 02253.636.088 (Số 2 đường 5 Waterfront, Lê Chân)

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?