Bàn nâng xe máy là gì? Phân loại bàn nâng xe máy

Người đăng: Trịnh Sang | Ngày đăng : 14-03-2022 16:25 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Để tiện lợi khi sửa chữa – kiểm tra xe bàn nâng xe máy đã được ra đời. Mặc dù bàn nâng xe hiện nay được sử dụng khá phổ biến tại các tiệm sửa xe. Tuy nhiên tùy vào mục đích sử dụng, nhu cầu sẽ lựa chọn bàn nâng khác nhau. Để lựa chọn bàn nâng xe máy phù hợp bạn cần hiểu rõ về cấu tạo, công dụng và phân loại bàn nâng. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Bàn nâng xe máy là gì? Cấu tạo của bàn nâng xe máy

Bàn nâng xe máy là thiết bị hỗ trợ sửa xe có khả năng nâng xe lên cao. Thiết bị hỗ trợ quá trình sửa chữa của thợ sửa xe giúp dễ quan sát các chi tiết nhỏ dưới gầm xe, đặc biệt là các dòng xe tay ga.

Bàn nâng xe máy hoạt động nâng hạ xe bằng hệ thống thủy lực. Máy hỗ trợ nâng hạ xe lên xuống nhanh chóng, không tốn sức.

"<yoastmark

Cấu tạo bàn nâng xe

Cấu tạo bàn nâng xe không quá phức tạp nên dễ dàng sử dụng. Gồm có các bộ phận chính như sau:

  • Mặt bàn chính: mặt bàn được lắp từ một tấm thép nguyên khối lớn. Có kích thước đủ để xe đứng lên.
  • Bàn dẫn xe lên xuống: bàn dẫn có thiết kế hơi dốc để tạo sự dễ dàng khi dắt xe lên xuống.
  • Bộ phận đẩy xe lên xuống: đây chính là bộ phận quan trọng của bàn nâng. Phần ty nâng kết hợp với dầu thủy lực khi có sự tác động lực của người dùng sẽ đẩy bàn nâng giúp nâng xe lên.
  • Phần khung đỡ: phần khung đỡ được làm bằng khung thép hình chữ nhật được bắt cố định sàn rất chắc chắn. Phần khung làm từ hai thanh kim loại bắt chéo với nhau có thể co lại hoặc co giãn để thay đổi chiều cao.

Phân loại các bàn nâng xe máy phổ biến hiện nay

Hiện tại trên thị trường có các loại bàn nâng khác nhau. Dựa về cấu tạo, nguyên lý hoạt động, cách sử dụng bàn nâng được chia thành 4 loại. Cùng điểm danh qua các loại bàn nâng phổ biến trên thị trường hiện nay.

Bàn nâng xe máy đạp chân

Bàn nâng xe máy đạp chân hay còn gọi là bàn nâng xe máy cơ. Máy có cấu tạo đơn giản được điều khiển bằng cơ với hệ thống thủy lực nâng.

Cách sử dụng: Người dùng sử dụng khi muốn nâng bàn nâng lên sử dụng chân đạp vào bàn đạp. Khi muốn hạ xuống hay giảm độ cao chỉ cần bóp phanh xả để thả bàn nâng xuống.

"<yoastmark

Bàn nâng xe máy điện – cơ

Bàn nâng xe máy điện – cơ là sự kết hợp giữa đạp chân và sử dụng điện năng. Máy có cấu tạo tương tự như bàn nâng cơ. Tuy nhiên bàn nâng được lắp thêm mô tơ điện. Mô tơ máy có thể đặt ở nhiều vị trí để tạo sự thuận tiện cho người sử dụng. Bàn nâng thường sử dụng bằng điện Tuy nhiên khi cúp điện vẫn có thể dụng máy bằng cơ đạp chân.

Cách sử dụng: Người sử bấm nút điều khiển phía trên đề nâng lên. Dừng bấm nút bàn sẽ dừng lại. Bấm nút xuống dưới thì bàn sẽ xuống. Không bấm bàn sẽ dừng. Sau khi đã điều chỉnh ở độ cao phù hợp để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Bạn phải gạt các cóc cơ khí sang vị trí Lock để khóa bàn nâng đứng yên một vị trí. Sau khi sửa xong bạn tháo Lock để hạ bàn nâng xuống.

"<yoastmark

Bàn nâng xe máy dương nền

Bàn nâng xe máy dương nền hay còn gọi là bàn nâng kiểu nổi. Bàn nâng sẽ được lắp đặt cao hơn so với mặt sàng. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động những máy trước. Khi máy đặt dương nền sẽ dễ dàng vệ sinh, tuy nhiên lại không có tính thẩm mỹ tốn diện tích.

Bàn nâng xe máy âm nền

Bàn nâng xe máy âm nền là bàn nần sẽ được đặc âm nền. Khi hạ xuống nó sẽ được cao bằng mặt nền. Cách lắp đặt này dễ dàng, mang tính thẩm mĩ cao, gọn gàng, tiết kiệm diện tích.

"<yoastmark

Mua bàn nâng xe máy giá rẻ tại TP Hồ Chí Minh

Thiết bị G7 địa chỉ uy tín – chất lượng chuyên bán bàn nâng xe máy chính hãng các loại với giá cả ưu đãi. Bên cạnh đó G7 còn cung cấp các thiết bị chăm sóc xe Khách hàng yên tâm về mặt chất lượng.

Bên cạnh đó chúng tôi có đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình. Hỗ trợ vận chuyển miễn phí phạm vi TP Hồ Chí Minh. Các chính sách bảo hành, bảo trì sữa chữa đảm bảo quyền lợi đến với khách hàng.

Khách hàng có nhu cầu mua bàn nâng xe máy hãy liên hệ với chúng tôi. Mọi thắc mắc về sản phẩm bạn có thể liên hệ:

Trang web: https://thietbig7.vn/

Hotline: 0948.23.23.28 và 0967.23.23.28

Địa chỉ: Số 2, Đường D1, Kp.1 P.Linh Tây, Q.Thủ Đức, TP.HCM

Xem thêm: https://blog.faceseo.vn/5-luu-y-khi-mua-may-thao-vo-xe-tay-ga-xe-du-lich/

 

 

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?