BÍ QUYẾT CHỌN MẶT DÂY CHUYỀN PHÙ HỢP NHẤT

Người đăng: Dương Thảo | Ngày đăng : 15-10-2023 14:23 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Điểm nhấn quan trọng nhất cho bất kỳ bộ trang phục nào, dù là thường ngày hay trang trọng, chính là trang sức. Nếu bạn đã sở hữu một sợi dây chuyền đẹp, nhưng lại gặp khó khăn trong việc lựa chọn mặt dây phù hợp với vóc dáng và ngoại hình của mình, thì đây là một vấn đề cần được giải quyết. Hãy cân nhắc kỹ loại mặt dây chuyền phù hợp để kết hợp với trang phục, tạo nên một phong cách độc đáo và nổi bật.

Việc bạn chọn kích thước mặt dây chuyền phụ thuộc vào trang phục, hình dạng cổ, chiều cao của bạn, cùng với hình dạng khuôn mặt và cơ thể. Mục đích chính của việc đeo nó cũng quan trọng, cũng như màu sắc và thiết kế của nó. Bằng cách trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ có thể tìm được mặt dây chuyền hoàn hảo, làm nổi bật vẻ đẹp của khuôn mặt và dáng người của bạn.

Chọn mặt dây chuyền theo ngoại hình :

Chọn mặt dây chuyền theo chiều cao :

Điều quan trọng là chọn kích cỡ phù hợp với vóc dáng. Sợi dây chuyền kèm mặt dài sẽ làm cho người có chiều cao thấp trông còn thấp hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cao to thì sợi dây chuyền đi kèm mặt nhỏ ngắn sẽ trông rất bé, không đồng đều trên cổ của bạn.

Nói chung, người có vóc dáng cao ráo và đeo dây chuyền có mặt dây sẽ trở nên hấp dẫn hơn. Nếu bạn có chiều cao trên 1m6, hãy chọn dây chuyền dáng dài để tôn lên những ưu điểm về hình thể của bạn.

Nếu bạn có chiều cao thấp hơn, hãy lựa chọn mặt dây nhỏ và đặt sợi dây kèm mặt nằm trên xương quai xanh của bạn. Như vậy, mặt dây chuyền sẽ tạo điểm nhấn trang trí cho trang phục của bạn mà không làm lộ khuyết điểm vóc dáng.

Với chiều cao dưới 160cm, chều dài dây chuền phù hợp là 40 – 55cm. Sử dụng dây chuyền có thiết kế hình chữ Y hoặc chữ V cùng với dây chuyền dài thuôn sẽ giúp cho cổ của bạn trông thêm dài hơn.

Với chiều cao từ 160 – 178cm, chều dài dâ chuền là không hạn chế. May mắn là bạn có thể đeo bất kỳ loại mặt dây chuyền nào, nhưng hãy nhớ đo kích thước cổ của mình để không bị khó chịu.

Lên đến 178 cm và cao hơn cần đeo dâ chuyền dài hơn. Các mặt dây lớn hơn và dài hơn sẽ phù hợp nhất với bạn.

Chọn mặt dây phù hợp với hình dáng của cơ thể.

Dáng người hình quả lê:

Khi nửa thân trên của bạn nhỏ hơn nửa thân dưới, bạn có thể sử dụng một sợi dây chuyền kèm mặt nhỏ, nhẹ để tạo ra dáng tròn và ngắn, từ đó giúp mở rộng vai của bạn. Hãy chọn một mặt dây chuyền được thiết kế tinh xảo và đặt nó ngay phía trên ngực để thu hút sự chú ý vào phần trên cơ thể.

Dáng người hình đồng hồ cát :

Nếu bạn có dáng người đồng hồ cát quyến rũ, hãy chọn mặt dây đính đá quý kèm dây sao cho độ dài phù hợp với vòng một của bạn. Điều này sẽ giúp làm nổi bật những đường cong cơ thể của bạn.

 Dáng người hình tam giác ngược 

Nếu vai của bạn rộng hơn nửa thân dưới, đừng lo lắng. Hãy chọn một mặt dây chuyền dáng dài với thiết kế họa tiết bắt mắt đi kèm dây chuyền dài ngang ngực. Món trang sức này sẽ giúp thu hút ánh nhìn xuống dưới và làm nổi bật phần ưu điểm tuyệt vời trên cơ thể của bạn – vòng eo.

Dáng người tròn hoặc hình chữ nhật

Nếu bạn có dáng cơ thể đầy đặn, vai và hông cùng kích thước, nhưng có vòng eo rộng hơn, thì nên chọn mặt dây  hình chữ nhật, dày, nặng và đơn giản, kết hợp với dây chuyền dài. Đặc biệt, dây chuyền nên có chiều dài vượt qua vòng một để giúp tạo ra dáng người thon gọn hơn.

Chọn mặt dây theo khuôn mặt

Hiện nay, thị trường kim hoàn đang phát triển và cùng với đó là sự đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã của mặt dây chuyền. Điều này giúp cho mỗi cá nhân có thể tìm được một chiếc dây chuyền phù hợp với khuôn mặt của mình, cho dù đó là gương mặt hình tròn, hình chữ điền, hình trái xoan hay trái tim. Vì vậy, hãy tự nhìn vào gương và xác định loại hình khuôn mặt của mình để có thể chọn được chiếc dây chuyền phù hợp nhất.

Chọn mặt dây chuyền cho Mặt tròn :

Nếu bạn có khuôn mặt tròn, hãy lựa chọn một mặt dây chuyền dáng dài hoặc mảnh. Tuy nhiên, tốt nhất là nên chọn một mặt dây chuyền nhỏ, dài và nặng. Điều này sẽ giúp kéo sợi dây chuyền hướng xuống dưới, tạo ra hiệu ứng chữ V hay Y, giúp khuôn mặt của bạn trông cân đối hơn khi nhìn vào.

Chọn mặt dây chuyền cho Mặt chữ điền :

Nếu bạn có gương mặt hình chữ điền góc cạnh, bạn có thể sử dụng dây chuyền ngắn và mặt dây chuyền dáng tròn để che đi khuyết điểm góc cạnh trên khuôn mặt. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể chọn kiểu kính cổ tròn kèm mặt nhỏ nhẹ, đơn giản để tạo sự cân đối và hài hòa cho toàn bộ khuôn mặt.

Chọn mặt dây chuyền cho Mặt trái tim :

Nếu mặt bạn có hình dáng giống trái tim, thì bạn nên chọn những chiếc dây chuyền ngắn, ôm sát cổ để tạo ra sự tương phản với khuôn mặt có cằm nhỏ. Ví dụ, một chiếc dây chuyền có chiều dài từ 20-25 cm và mặt dây chuyền tinh tế sẽ tập trung vào cổ thay vì mặt. Điều này sẽ giúp làm mềm mại và che đi khuyết điểm của cằm nhọn.

Chọn mặt dây chuyền cho Mặt trái xoan:

Nếu khuôn mặt của bạn là hình trái xoan, thì bạn may mắn vì bạn có thể đeo bất kỳ loại mặt dây chuyền nào và vẫn rất đẹp.

Chọn mặt dây chuyền theo dáng cổ

Để che đi khuyết điểm của chiếc cổ ngắn hoặc cổ có ngấn, bạn có thể chọn một mặt dây chuyền kèm dây có chiều dài qua khỏi ngực. Hãy chọn một sợi dây chuyền có chiều dài từ 55 đến 65 cm, kết hợp với một mặt dây chuyền tinh xảo và nặng, để đeo ngoài áo. Mặt dây chuyền nặng và tinh xảo sẽ thu hút sự chú ý xa khỏi khuyết điểm cổ của bạn.

Để phù hợp với chiếc cổ dài và nhỏ, bạn nên chọn một mặt dây chuyền có dáng tròn và to. Kết hợp với kiềng cổ hoặc dây chuyền ngắn, món trang sức này sẽ làm cho chiếc cổ của bạn trông ngắn hơn và phù hợp với cơ thể của bạn.

Chọn mặt dây chuyền theo phong cách – trang phục :

Để tăng thêm sự thu hút cho trang phục của bạn, hãy lựa chọn một chiếc dây chuyền hoàn hảo đi kèm với nó. Đồng thời, món trang sức cũng có thể thể hiện phong cách và cá tính của bạn, giúp bạn nổi bật hơn trong bất kỳ dịp nào và ở bất kỳ đâu.

Theo Veronica Tharmalingam, một nhà tạo mẫu chuyên nghiệp, một bộ trang phục đơn sắc và đơn giản có thể trở nên sang trọng hơn nếu được kết hợp với một món đồ hiệu như vòng cổ, giày hoặc túi xách.

Cách chọn mặt dây ở đây là luôn theo phong cách đối lập : trang phục đơn giản + mặt dây chuyền nổi bật , trang phục nổi bật + mặt dây chuyền đơn giản

Cách phối phụ kiện khác với dây chuyền có mặt

Hạn chế dùng phụ kiện quá nhiều

Một trong những món đồ trang sức có thể tạo ấn tượng mạnh nhất là mặt dây chuyền, bởi vì thiết kế và kích cỡ của chúng. Nếu bạn đang đeo một chiếc mặt dây chuyền tinh xảo và nổi bật, hãy hạn chế việc sử dụng các loại trang sức và phụ kiện khác.

Nên tránh đeo hoa tai lớn với nhiều sợi và dây chuyền có mặt lớn, cũng như đính nhiều đá quý. Thay vào đó, nên chọn bông tai nụ đính đá quý cùng loại với mặt dây chuyền để tạo sự hài hòa và tinh tế hơn cho khuôn mặt người đeo.

———————————————
Contact for details:
📞Tel:   +84 889289996
☎ Wholesale: +84 2283846923
📧Email:   pdj.phuongdong@gmail.com
🌐Web:   pdj.com.vn
Experience timeless beauty with PHUONG DONG JEWELRY
#gold #phuongdongjewelry #pdj #luxury #jewelry #nhancuoi #khuyentai #nhan #daychuyen #trangsuc #trangsucphongthuy #matphatbanmenh #vongphongthuy #kim #moc #thuy #hoa #tho #59phandinhphungnamdinh #kimhoan #giavanghomnay
0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?