Tình hình hàng hóa qua các cảng biển chính của Trung Quốc

Người đăng: Dương Thảo | Ngày đăng : 15-10-2023 09:29 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Theo dữ liệu từ Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc, trong 8 tháng đầu năm 2023, thông lượng container qua các cảng của Trung Quốc đạt 203,7 triệu TEU, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong 8 tháng đầu năm 2023, sản lượng hàng hóa thông qua các cảng của Trung Quốc tăng 8,4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 11,1 tỷ tấn. Trong số đó, sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu thông qua các cảng này đạt 3,34 tỷ tấn, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 8/2023, lượng hàng hóa (đo bằng tấn) thông qua các cảng của Trung Quốc đã đạt 1,48 tỷ tấn, tăng 2,5% so với tháng trước và lượng container (đo bằng TEU) tại các cảng này đạt 27,46 triệu TEU, tăng 1,52%.

Theo thông tin từ Trung tâm Quản lý Vận tải và Cảng tỉnh Chiết Giang, trong 8 tháng đầu năm 2023, Cảng Ninh Ba – Chu San đã đạt sản lượng hàng hóa thông qua là 902 triệu tấn, tăng 4,91% so với cùng kỳ năm trước; sản lượng container đã đạt 24,0587 triệu TEU mỗi năm, tăng 1,52% so với cùng kỳ năm trước. Cảng cũng đã duy trì sự ổn định trong hoạt động vận tải và có xu hướng tăng trưởng.

Từ đầu năm 2023, Cảng Ninh Ba Chu San đã tích cực đối phó với những biến động của kinh tế toàn cầu và khí hậu theo mùa, với mục tiêu xây dựng một cảng đẳng cấp thế giới, tăng cường mạng lưới thu gom và phân phối, nâng cao năng lực vận tải và chất lượng dịch vụ vận chuyển. Đồng thời, đảm bảo sự ổn định và thông suốt của chuỗi dịch vụ logistics và chuỗi cung ứng, đóng góp vào sự ổn định và phát triển kinh tế Trung Quốc.

Cảng Ninh Ba Chu Sơn đã đưa ra những nỗ lực lớn về đường bộ và đường biển để phát triển container. Cảng đang xây dựng một trục chiến lược để trở thành trung tâm lưu thông quốc tế và trong nước. Về hướng biển, Cảng Ninh Ba Chu Sơn đang tối ưu hóa mạng lưới tuyến đường và mở rộng các kênh xuất nhập khẩu hàng hóa. Hiện tại, cảng vẫn có tổng số 300 tuyến container, mức cao nhất trong lịch sử.

Trên đất liền, Cảng Ninh Ba Chu Sơn đang phát triển khu trình diễn phát triển chất lượng cao cho vận tải đa phương thức đường biển-đường sắt. Cảng cũng đang xây dựng mạng lưới thu gom và phân phối dày đặc, hiệu quả, đồng thời phát triển sâu rộng Thương hiệu dịch vụ vận tải kết hợp đường biển-đường sắt mới khai trương đoàn tàu “Yu-Ningbo Premium Express” và các đoàn tàu đặc biệt dành cho nhiều loại hàng hóa và công ty vận tải. Khối lượng kinh doanh vận tải kết hợp đường biển đã vượt tăng so với năm ngoái.

Cảng Ninh Ba Chu Sơn tận dụng lợi thế của hệ thống vận hành “toàn hàng hóa” để đảm bảo cung cấp nguyên liệu thô cho hàng rời. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thích nghi với biến đổi của thị trường, Cảng Ninh Ba Chu San đã tăng cường kết nối các dịch vụ trong chuỗi công nghiệp từ nguồn cung cấp đến nguồn tiêu thụ, tận dụng tối đa lợi thế liên kết khai thác than để đảm bảo nguồn cung than nhiệt trong mùa hè. Đồng thời, cảng đã tăng tốc độ vận chuyển dầu thô qua đường ống và vận tải hàng hóa bằng đường thủy.

Ngoài ra, cảng cũng đã áp dụng mô hình vận chuyển đa phương thức sông-biển để nhập khẩu ngũ cốc và tiếp tục cải thiện dịch vụ và ổn định nguồn cung cấp các loại khoáng sản, dầu, than, ngũ cốc và vật tư khác. Cảng Ninh Ba Chu Sơn đã nhận thức được cơ hội từ thị trường vật liệu xây dựng để mở rộng và tăng trưởng. Họ theo dõi chặt chẽ tiến độ xây dựng các dự án cơ sở hạ tầng và đạt mức tăng trưởng hàng năm hai con số trong lĩnh vực vận chuyển, sản xuất, khai thác mỏ và xây dựng vật chất trong 8 tháng đầu năm 2023.

———————————————
MAG Logistics Vietnam – Full logistics service
☎️ Hotline: 0945366868
📧 Email: info@maglogistics.com
🌐 Website: maglogistics.com.vn
Find us on Facebook | Instagram | Zalo by searching: MAG logistics #Maglogistics #truckingcontainer #customsclearance #imports #export🇻🇳
0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?