Để tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu?

Người đăng: Dương Thảo | Ngày đăng : 12-08-2023 09:32 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Để giúp doanh nghiệp tham gia vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu một cách hiệu quả hơn, đồng thời thích ứng với xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng và tăng cường kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài và doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước, Bộ Công Thương đã tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2023) từ ngày 13-15/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP Hồ Chí Minh.

Sự kiện này được hy vọng sẽ “hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu tìm kiếm thị trường tiêu thụ” và tăng cường kết nối trong bối cảnh xuất khẩu đang gặp khó khăn, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế.

Trong những năm gần đây, Việt Nam đang trải qua một quá trình chuyển đổi mạnh mẽ để trở thành một trung tâm sản xuất toàn cầu, cung cấp đa dạng các mặt hàng với chất lượng ngày càng được cải thiện và giá cả cạnh tranh cho thị trường toàn cầu.

Nhiều tập đoàn và kênh phân phối bán lẻ/bán buôn đang thúc đẩy chiến lược đa dạng hóa sau đại dịch và những biến động chính trị – kinh tế gần đây, nhằm đảm bảo nguồn cung bền vững. Họ đã chọn Việt Nam làm địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Viet Nam International Sourcing 2023 không chỉ tập trung vào việc thúc đẩy xuất khẩu mà còn có các hoạt động bên lề nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường năng lực và phát triển bền vững khi tiếp cận thị trường toàn cầu.

Ví dụ ngành dệt may, Sản phẩm may mặc có khả năng cạnh tranh là kết quả của quy trình sản xuất tích hợp. Thực tế, trong ngành dệt may, việc tăng số lượng đơn vị sản xuất hoặc giảm giá thành sản phẩm để cải thiện khả năng cạnh tranh là rất khó.

Vì vậy, để ngành dệt may Việt Nam có thể đuổi kịp trình độ thế giới và tham gia mạnh mẽ hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu, điều kiện tiên quyết là cải thiện năng lực sản xuất vải. Hiện tại, đa số doanh nghiệp trong nước vẫn phải nhập khẩu vải và chỉ thực hiện công đoạn gia công xuất khẩu.

Doanh nghiệp dệt may đã trải qua một giai đoạn khó khăn trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, từ quý 3 năm 2023 trở đi, có những tín hiệu tích cực từ thị trường Hoa Kỳ và EU, khiến đơn hàng bắt đầu quay trở lại.

Trong bối cảnh thị trường khó khăn, các doanh nghiệp đã tìm kiếm khách hàng ở các thị trường mới, ví dụ như việc ký kết đơn hàng với một số nhà mua hàng Nhật Bản. Bằng cách tham gia các sự kiện kết nối, các doanh nghiệp hy vọng sẽ có cơ hội kết nối với các kênh phân phối quốc tế. Ngoài việc tập trung vào thị trường xuất khẩu, Đức Giang cũng đang phát triển thị trường trong nước bằng cách đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối của Aoen Việt Nam.

Để có thể tiếp cận thị trường, nhà mua hàng, các doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng sản xuất và tiêu dùng mới trên toàn cầu. Ví dụ, ở Bỉ và EU, tiêu dùng và thực phẩm đều đang chuyển hướng sang các sản phẩm xanh và sạch. Các sản phẩm như dệt may, da giày cũng đang được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu về bền vững và bảo vệ môi trường.

Để thích nghi với thị trường hiện tại, các doanh nghiệp cần thay đổi cách đầu tư và sản xuất. Thị trường Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp Bỉ. Chúng đang tìm kiếm đối tác để hợp tác sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu và tiếp thị sản phẩm tại Việt Nam cũng như trên thị trường quốc tế.

———————————————
MAG Logistics Vietnam – Full logistics service
☎️ Hotline: 0945366868
📧 Email: info@maglogistics.com
🌐 Website: maglogistics.com.vn
Find us on Facebook | Instagram | Zalo by searching: MAG logistics #Maglogistics #truckingcontainer #customsclearance #imports #export🇻🇳
0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?