TIỂU SỬ NGUYỄN THỊ THÚY VY SINH VIÊN FPTU VỚI NIỀM ĐAM MÊ VOVINAM MÃNH LIỆT

Người đăng: Thuý Vy | Ngày đăng : 22-05-2023 15:34 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

TIỂU SỬ NGUYỄN THỊ THÚY VY – SINH VIÊN FPTU

VỚI NIỀM ĐAM MÊ VOVINAM MÃNH LIỆT

Xin chào mọi người! Chúng ta có thể làm quen nhau một chút được không? Bài viết bên dưới là những điều thú vị về tiểu sử Nguyễn Thị Thúy Vy nha! 

1. Nguyễn Thị Thúy Vy là ai? – Tiểu sử Nguyễn Thị Thúy Vy

Tiểu sử Nguyễn Thị Thúy Vy

Hình 1: Nguyễn Thị Thúy Vy ( 2002)

Xin chào mọi người! Mình là Nguyễn Thị Thúy Vy ( 2002). Hiện tại mình đang là sinh viên năm 3 ngành Digital Marketing, FPTU Cần Thơ. Mình đến từ Kiên Giang – một đất nước Việt Nam thu nhỏ.

Với tính cách năng động và có chút mạnh mẽ mình đã trở thành một VDV Vovinam, FPTU Cần Thơ. Và có lẽ đó cũng là niềm đam mê mãnh liệt của mình đối với Võ thuật. Trái ngược với đam mê đó, Vy còn cực kỳ thích hội họa. Ai cũng nói con gái học võ sẽ cứng cáp lắm vậy mà Vy lại nghĩ ngược lại. Vy rất thích vẽ tranh, thích nhất là vẽ những tranh phong cảnh bình yên của làng quê. Có thể Vy không thật sự khéo tay nhưng vẽ được một bức tranh mình thích rất vui. 

Link facebook cá nhân của Vy Nguyễn: https://www.facebook.com/vy.cu.712

2. Vy học được gì khi là sinh viên FPTU? 

Người ta thường hay trêu đùa sinh viên FPT chúng mình rằng “ nhà giàu mới học FPT”. Nhưng khi trở thành sinh viên FPT, Vy đã học được vô vàng những bài học quý giá. Ở FPT, Vy đã học được những bài học chuyên ngành bổ ích. Vy được tự do lựa chọn CTY mà mình sẽ thực tập, tham gia các lớp kỹ năng, talkshow. “ Ngôi trường Deadline” này đã khiến sinh viên như mình càng phải thay đổi nhiều hơn. SV có kỷ luật và kiên trì để luôn có thể đạt được những kết quả tốt nhất.

Tiểu sử Nguyễn Thị Thúy Vy

Hình 2: Lễ Tôn Vinh Kỳ FA22

LTÔN VINH có lẽ chính là phần quà hấp dẫn, và ý nghĩa nhất và nhà trường đã dành cho sinh viên FPT chúng mình. Mỗi một học kỳ kết thúc, FPTU đều long trọng tổ chức lễ tôn vinh với những concept khác nhau để vinh danh những sinh viên đạt thành tích trong học kỳ vừa rồi. Thúy Vy đã may mắn được vinh danh trong 3 kỳ học liên tiếp khi được trở thành Sinh viên giỏi, và đạt Huy chương bạc trong giải KHƠI NGUỒN VÕ VIỆT 2022.

3. Hành trình đam mê Vovinam – KHƠI NGUỒN VÕ VIỆT

Từ năm 2014, Vy đã “ lỡ yêu” môn võ của đất Việt – Vovinam. Chặng đường đam mê này thật sự đã mở ra cho Vy rất nhiều cơ hội và những khát khao vô giá nhất. Nhưng có lẽ mãi đến năm 2020 – Khi Vy vừa bước vào cánh cổng đại học, Vy mới thật sự “mở lòng” và “ hết mình” vì đam mê.

Trước khi bước vào FPTU, mình chưa từng tham bất kì giải đấu nào. Vì mình đã không đủ tin tưởng bản thân mình để có thể tham gia các giải đấu. HOVILO GAMES 2021, chính là giải đấu đầu tiên mình tham gia. Thầy Đặng Ngọc Điệp chính là người đã truyền cho mình năng lượng, nhiệt huyết và cả sự dũng cảm để tham gia. Và thầy cũng chính là người đã dẫn dắt Vy trong suốt những trận đấu, những buổi tập luyện. Mặc dù mình không phải là một học trò xuất sắc nhất nhưng thầy luôn hết mình và luôn đặt niềm tin ở Vy. “Cảm ơn thầy vì điều đó!”

Thật tiếc, vì trong hành trình KHƠI NGUỒN VÕ VIỆT mình đã không thể giành chiếc huy chương vàng cho bản thân và cho thầy. Không phải là người chiến thắng, nhưng mình đã chiến thắng chính bản thân mình, mình chiến thắng tâm lý rụt rè và lo lắng khi bước vào trận đấu. Thắng cả những ngày ăn kiêng, những buổi ép kí khắc nghiệt nhất. Cuối cùng mình cũng đã vượt qua mọi thử thách để đặt chân vào CHUNG KẾT KHƠI NGUỒN VÕ VIỆT.

Thúy Vy

Hình 3: KHƠI NGUỒN VÕ VIỆT. 

4. Hoạt động với vai trò Chủ tịch CLB FBAM FPTU Cần Thơ

a. Quá trình thành lập 

Trong 4 năm đại học, Vy không muốn chỉ gói gọn trong việc học tập và Vy còn muốn bản thân sẽ tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa hơn để mở mang hiểu biết và trau dồi kỹ năng vốn có của mình. Vy cũng đã từng nghĩ “ Tại sao không thử trở thành người dẫn dắt sinh viên?”. Chính vì điều đó mà Vy đã mạo hiểm thành lập CLB FBAM khi đang là sinh viên năm nhất.

Với kinh nghiệm ít ỏi của cô sinh viên năm nhất, việc thành lập CLB thật sự không dễ dàng. Thật may mắn, khi Vy đã tìm ra được những sinh viên có cùng niềm đam mê với mình. Sau hơn 3 tháng hoạt động dưới hình thức CLB thử nghiệm, cùng sự dẫn dắt của GV Đặng Ngọc Điệp, GV Mai Quốc Triệu, Cán bộ CTSV Nguyễn Phan Minh Hoài Phương, FBAM đã chính thức được công nhận chính thức. Từ đó bản thân Vy và các bạn có cùng niềm đam mê Đối Kháng đã có nhiều cơ hội hơn cho chặng đường của mình.

b. Hoạt động quan trọng

Trong thời gian là Chủ tịch đương nhiệm của CLB FBAM, Vy đã được tham gia rất nhiều hoạt động phong trào. FBAM là CLB mang tính chuyên môn cao do đó việc tổ chức các hoạt động khá khó khăn. Vy cần tìm tòi và nghiên cứu rất nhiều hoạt động chuyên môn để có thể hiểu rõ hơn về cách tổ chức. FBAM hoạt động với tiêu chí vừa học hỏi, vừa rèn luyện cơ thể.

BCN CLB thường tổ chức các hoạt động vui chơi và tập luyện cho các thành viên. Hoạt động tiêu biểu và quan trọng nhất của FBAM là Giải đấu Giao lưu. Đây là hoạt động giao lưu Đối kháng giữu CLB FBAM và các CLB Vovinam thuộc khu vực thành phố Cần Thơ. Hoạt động này Vy được vinh dự trở thành Phó ban tổ chức giải đấu. Vy nhận nhiệm vụ chính trong việc lên kế hoạch, tổ chức giải đấu và điều hành nhân sự. Có thể nói đây là hoạt động lớn đầu tiên Vy được chính tay tổ chức cho các bạn sinh viên. Ngoài ra, Vy còn tổ chức cách hoạt động như Chào mừng ngày 8/3, Hoạt động thiện nguyện,… 

Có thể là hình ảnh về 1 người và đang đứng

Hình 4: Giải đấu Giao lưu đối kháng

5. Thành tích mà Vy đạt được 

Năm 2021, Vy đã may mắn đạt được Huy chương Vàng Đối kháng Vovinam hạng cân 50-55kg nữ. Đó là thành tích đầu tiên của Vy khi học tập tại FPTU Cần Thơ. 

Tiểu sử Nguyễn Thị Thúy Vy

Hình 5: HCV HOVILO GAMES 2021

Có lẽ tính đến thời điểm hiện tại, năm 2022 là năm thành công nhất của Vy. Học kỳ FA22, Vy được Vinh danh Sinh viên Giỏi. Học kỳ SU22, Vy đã may mắn đạt Huy chương bạc Khơi Nguồn Võ Việt. Hơn hết, chính là thành công trong việc lãnh đạo FBAM trở thành TOP 5 CLB hoạt dộng phong trào xuất sắc. 

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và trong nhà

Hình 6: Lễ Tôn Vinh kỳ SP23

Kết luận

Trên đây là tiểu sử Nguyễn Thị Thúy Vy. Mình rất vui vì có cơ hội để chia sẻ nhiều điều về bản thân của Vy đến mọi người. Rất cảm ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi bài viết! Chúc mọi người một ngày thật năng động. 

5/5 (1 Review)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?