Nguyễn Hiếu Nghĩa Tiểu Sử – Thiết kế đồ họa

Người đăng: Minh Nhu | Ngày đăng : 22-05-2023 17:18 Xem Quy Định Đăng Bài - Bài viết sắp bị xoá

Tiểu sử Nguyễn Hiếu Nghĩa

Ra đời

Tên của mình là Nguyễn Hiếu Nghĩa, sinh ngày 05-03-2002. Mình được sinh ra và lớn lên ở phường Ba Láng, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ. Mình sinh ra trong một gia đình có 3 người gồm: cha, mẹ và mình. Thật ra mình còn có một người có thêm một người chị nữa. Cũng tức là đứa con đầu tiên của cha mẹ mình.

Nhưng thật không may chị ấy đã ra đi khi mới 15 tuổi. Vì chị bị tai nạn trên đường chị đi học về. Chị ấy bị té đập đầu và nó để biến chứng là máu bầm tụ trong não. Cha mẹ mình đã dùng hết những gì có thể để cứu chị, vị thần may mắn đã mĩm cười. Chị của mình tiếp tục sống. Hai năm sau, vào một đêm chị đang ngủ thì bệnh lại tái phát. Lúc này vị thần may mắn không mĩm cười nữa, chị đã ra đi.

Bắt đầu đến với môi trường học đường

Mình được sinh ra với tất cả tình yêu thương của cha mẹ và cả những người thân trong gia đình. Mình ở cùng với cha mẹ đến năm mình 6 tuổi. Mình phải sang sống cùng bà nội để đi học lớp 1. Vì một số lí do nào đó mà cha mẹ mình phải làm như vậy. Mình học lớp 1 rồi đến lớp 2 và cuối cùng là tốt nghiệp tiểu học. Sau đó, mình bước vào cánh cửa trung học. Lúc này mình cũng đã lớn cũng có được một chút nhận thức về cuộc sống.

Bước vào trung học cơ sở

Năm lên lớp 7 mình bắt đầu sử dụng mạng xã hội có tên là Facebook. Vào thời điểm đó, mọi người sử dùng Facebook không lấy tên của bản thân mình mà lại lấy tên do họ tự nghĩ ra. Tất nhiên mình cũng bị ảnh hưởng nên mình cũng đã làm giống như vậy. Đó cũng là lúc tên Nguyễn Minh Nhu được sử dụng. Mình đã lấy tên Nguyễn Minh Nhu để làm tên Facebook bởi vì một phần mình theo trend ngày xưa, một phần là vì ngày xưa vào thời điểm đó mình học không được giỏi lắm.

Mình nhận thức được điều đó nên mình đã lấy tên Minh Nhu nghĩa là mình ngu để dùng làm tên Facebook. Cái tên đó đã theo mình từ lúc đó đến tới thời điểm hiện tại. Có nhiều người cứ nghĩ tên thật của mình là Nguyễn Minh Nhu. Nên khi nói tới Nguyễn Hiếu Nghĩa thì họ không biết đó là ai. Đối với mình điều đó thật là vui và thú vị.

Vì nhận thức được mình học không giỏi nên sau này mình đã cố gắng rất nhiều để cải thiện kết quả và mình đã làm được. Lí do mình thay đổi, mình cải thiện là để cho mình có kiến thức, có tương lại tốt hơn.

Bước vào trung học phổ thông

Kì thi tuyển sinh vào lớp 10 đã đến, mình thật sự nổ lực để vào được ngôi trường mình mong muốn. Mình đã đậu vào trưởng THPT Bùi Hữu Nghĩa, cũng là ngồi trường mình đã chọn. Bước vào được ngôi trường cấp 3, cuộc sống mình như bước sang trang mới. Minh lớn thêm được một chút, cũng suy nghĩ nhiều hơn, cũng tham gia các hoạt động của trường nhiều hơn, cũng quen biết thêm nhiều người hơn.

Mình thay đổi cách học tập của mình vì cấp 2 sang cấp 3 nó thật sự khác nhau. Trường có tổ chức những chuyến đi thực tế ngoài để vui chơi, giải trí thì các chuyến đi còn mang lại nhiều kinh nghiệm cũng như bài học cho mình. Cuối cùng, thời học sinh cũng kết thúc, biết bao niềm vui, kỉ niệm được cất giữ trong lòng mỗi người.

Bước vào đại học

Một lần nữa mình sẽ bước vào kì thi chuyển cấp. Lần này nếu may mắn mình sẽ bước môi trường Đại học. Mình chọn trường Đại học Cần Thơ là nơi mình sẽ theo học. Nhưng hiện tại mình đang học ở trường Đại học FPT Cần Thơ.

Lí do mình chọn vào trường Đại học FPT Cần Thơ là vì mình đã trượt nguyện vọng đầu tiền ở trường Đại học Cần Thơ, một ngành học mà mình rất thích lúc đó. Thật ra trước đó mình cũng có đi khảo sát để nhận tư vấn từ nhiều trường Đại học tư khác, chuyến khảo sát cuối cùng đến với FPT Cần Thơ và mình nhận ra rằng bản thân mình sẽ học ở ngôi trường này.

Hiện tại mình đang theo học ngành thiết kế đồ học ở trường Đại học FPT Cần Thơ, một ngành học mà mình chưa từng nghĩ đến trước đó. Nhưng khi theo học một thời gian mình chợt thấy rằng quyết định của mình không sai, bởi vì khi học thiết kế đồ họa mình được trải nghiệm nhiều hơn, hiểu biết nhiều hơn, nắm được nhiều điều mới mẻ hơn về nghệ thuật hội họa Việt Nam cũng như là thế giới.

Đến thời điểm hiện tại mình đang là sinh viên năm 3 của Đại học FPT Cần Thơ. Đang đi OJT ở công ty TNHH quảng cáo Faceseo.

Sở thích

Mình có sở thích với nhiều thứ. Chẳng hạn như là vẽ, đi du lịch và ăn những món ngon. Vẽ thì mình thích vẽ những cái liên quan đến nguyên lí thị giác. Mình cũng không lí do tại sao mình lại thích vẽ như thế. Chắc do mình thích những thứ nhìn nó ảo thị, ảo giác cho người xem. Ngoài ra mình còn thích vẽ tranh phong cảnh. Vì mình rất thích các màu sắc, tranh phong cảnh thường dùng rất nhiều màu sắc trong một bức tranh.

Mình muốn được đây đi kia, đi nhiều nơi. Không chỉ đi để thư giãn mà những chuyến đi còn cho mình nhiều trải nghiệm mới. Đi đến nhiều nơi mình có thể hiểu thêm về cuộc sống con người, văn hóa ở nhiều nơi. Cùng với việc đi nhiều nơi, mình cũng có thể ăn được nhiều món ăn đặc sản ở nhiều nơi. Mỗi nơi đều có những món ăn đặc sắc của riêng nơi đó.

Liên hệ

Facebook: Nguyen Minh Nhu

Gmail: nguyenhieunghia032002@gmail.com

0/5 (0 Reviews)

Tiếp cận 100 triệu khách hàng tiềm năng trên hệ sinh thái Faceseo

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu với Faceseo?